Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đêm mai, “đại chiến” Lyon – PSG: Khi Lyon run sợ

Thứ Năm 23/04/2009 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn những tuyên bố đanh thép. Không còn sự ngạo nghễ của một nhà vô địch trước trận đánh lớn. Sự lạc quan trước trận cầu tâm điểm vòng 33 Ligue 1 đang tồn tại một cách giả tạo ở Gerland, nhằm che giấu sự bất ổn của Lyon.

Khi Aulas “lạc quan tếu”

Chủ tịch Jeans – Michel Aulas của Lyon đang gắng sức lên lại dây cót tinh thần cho đội bóng bằng những phát ngôn mang màu sắc lạc quan. Sau khi đã giãy nảy lên chỉ trích những sai lầm của trọng tài trong thất bại của Lyon trước Bordeaux ở vòng trước (Aulas cho rằng đội bóng của ông phải được hưởng đến hai quả... penalty), ông tiếp tục đăng đàn bày tỏ những suy nghĩ của mình về tình trạng hiện nay của đội bóng.

“Sự tự tin của chúng tôi vẫn còn nguyên vẹn” - Ngài Chủ tịch phát biểu. Không chỉ có vậy, Aulas còn đưa ra những lời nói mang tính chất xoa dịu đối với một vài cá nhân mới được đem về đầu mùa Hè trong đội hình Lyon và tất nhiên, trong đó có cả HLV Claude Puel. Lần lượt Ederson, Jean Makoun và John Mensah đều được khen ngợi là những bản hợp đồng có giá trị. Đó không phải là những phát biểu quá lời, khi những cầu thủ ấy dù đều đang xuống phong độ, nhưng cũng đã kịp chứng tỏ khả năng của họ vào một số thời điểm của mùa giải. Nhưng khi Aulas nói rằng Puel là một “sự lựa chọn lý tưởng”, thì người ta hiểu rằng ông đang nói dối lòng mình.

Benzema có cứu được Lyon?

Bởi dưới bàn tay của vị HLV 48 tuổi ấy, Lyon đang phải đối diện với nguy cơ mất ngôi vương lần đầu tiên sau bảy năm. Puel và ngay cả bản thân Chủ tịch Aulas đều đã mắc phải rất nhiều sai lầm kể từ đầu mùa giải trong cả chính sách chuyển nhượng lẫn chiến lược, chiến thuật và giờ đây phải trả giá bằng thành tích ngày một đi xuống của đội bóng. Một mặt khen ngợi Puel, một mặt Aulas lại…chỉ trích HLV tiền nhiệm Alain Perrin, người đã đem lại cho Lyon cú đúp đầu tiên trong lịch sử: “Nếu chúng tôi hoàn thành năm thứ hai trong bản hợp đồng với ông ta, đội ngũ này có lẽ đã nổ tung”.

Tuy nhiên, cũng có thể hiểu rằng đó là động thái trấn an của Aulas đối với tinh thần đang dao động của Puel sau những kết quả bết bát gần đây. Nhưng với tuyên bố rằng sự tự tin ở Gerland chưa hề suy suyển, thì rõ là Aulas đang “lạc quan tếu”. Tiền vệ Jeremy Toulalan thực tế hơn, khi anh cho rằng mục tiêu quan trọng nhất bây giờ với Lyon không phải là chức vô địch, mà là một suất dự Champions League mùa sau.

Lyonđang run sợ?

Họ buộc phải nhìn thẳng vào sự thật. Lyon hiện tại đang trở nên thất thế trên mọi phương diện: Thành tích thi đấu, tinh thần lẫn phong độ sa sút của các trụ cột, cộng thêm vào đó là một lịch thi đấu quá nhọc nhằn trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Toulalan có lý khi khuyên các đồng đội của anh rằng dù cuộc đua đến ngôi vô địch chưa hẳn đã kết thúc, nhưng Lyon trước hết hãy tập trung vào giữ vững vị trí hiện tại để bảo vệ cơ hội dự Champions League. Bởi với những lý do ở trên, khả năng họ bị lún sâu nữa trên bảng xếp hạng là hoàn toàn có thể xảy ra, và nguy cơ không được góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu lần đầu tiên sau tám năm tham dự liên tiếp, kéo theo những tổn thất nặng nề về tài chính và hình tượng của đội bóng đang hiển hiện trước mắt.

Trong tình cảnh ấy, việc Aulas lần đầu tiên trong mùa giải năm nay đăng đàn phát biểu trấn an đội bóng là một động thái tất nhiên phải có. Nhưng điều ấy cũng chứng tỏ rằng sự tự tin ở Gerland đang xuống thấp đến như thế nào. Trái ngược với không khí “sôi động” bên phía Lyon là sự im lặng của PSG. Chiến thắng 3-0 trước Le Havre ở vòng trước chưa thể nói lên rằng đội bóng thủ đô đã hồi phục tinh thần sau những kết quả không như ý thời gian gần đây, nhưng thái độ im lặng ấy có thể được hiểu tích cực là biểu hiện của sự điềm tĩnh cần có, trong bối cảnh địch thủ đang phải tự khích lệ mình. Lyon hẳn vẫn chưa quên rằng ngay cả khi đạt phong độ cực cao sau năm chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, họ vẫn bị PSG quật ngã 1-0 ở trận lượt đi…

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X