Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Cuộc đua tới ngôi vô địch Ligue 1: PSG soán ngôi Lyon?

Thứ Ba 10/03/2009 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bốn tháng trước, PSG kém đội đầu bảng Lyon tới 10 điểm. Một khoảng cách mà không ai dám nghĩ đội bóng Thủ đô có thể lật được ngược thế cờ.

Nhưng tính đến hết vòng 27, con số ấy tụt xuống còn 1 điểm. Và nếu chỉ tính từ giai đoạn lượt về, PSG mới là nhà VĐ với 19 điểm sau 8 vòng. Lyon thi đấu kém hơn cả Toulouse (18 điểm), Marseille (17) với 15 điểm. Không những thế, đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử còn sở hữu hàng công xuất sắc nhất lượt về (15 bàn), vượt qua Lyon (13 bàn)... Có rất nhiều lý do để tin PSG sẽ lật đổ được Lyon khi Ligue I 08/09 hạ màn, để lần thứ 3 đăng quang tại giải đấu danh giá nhất Pháp (sau các năm 1986 và 1994).

Paris Saint Germain đang có điểm rơi phong độ rất tốt

Mùa này, PSG không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. Hoarau (15 bàn) đang là chân sút tốt nhất của CLB. Nhưng vắng anh, bộ đôi Luyindula – Giuly vẫn hoàn thiện rất tốt khâu dứt điểm. Tại Lyon, tình cảnh ngược lại hoàn toàn. Khi Benzema dính chấn thương hay chơi tồi, Les Gones thảm bại hoặc giậm chân tại chỗ.

Lý do thứ hai, PSG biết “chọn” điểm rơi phong độ. Đầu mùa và giữa mùa, Lyon băng băng về đích, mặc dù đôi khi cũng gặp những cú vấp đau đớn. Trong khi PSG chỉ thực sự xuất sắc từ giai đoạn lượt về (thắng 6, hòa 1 và thua 1 sau 8 vòng). Nếu cứ lao đến đích với tốc độ của một chiếc xe Công thức 1 như hiện tại, chỉ sau vòng 28 đội bóng Thủ đô sẽ soán ngôi đầu của Sư tử vùng sông Rhone.

Thứ ba, nhiều yếu tố khách quan tác động tích cực tới thành tích thi đấu của thày trò HLV Paul Le Guen. Thần May mắn ủng hộ PSG dưới nhiều hình thức: cột dọc liên tiếp cứu thua cho Landreau (như hai trận gặp Lorient), quyết định của các trọng tài (đáng ra PSG có thể kết thúc trận đấu với St Étienne mà chỉ còn 9 người), Lyon luôn gặp các chấn thương trong suốt 6 tháng qua,...

Thứ tư, chưa bao giờ các cầu thủ PSG lại có được tinh thần đoàn kết như hiện tại. Xung quanh đội trưởng Makelele, tất cả các thành viên từ dự bị đến đá chính, đều đồng lòng nhìn về một mục đích: đoạt chức VĐQG lần thứ ba trong lịch sử CLB. Còn ở Lyon, không khí trong phòng thay đồ luôn căng thẳng, vì ai cũng biết đội nhà đang chuẩn bị khép lại một vòng quay cực thịnh.

Cuối cùng, PSG mùa này đã khác khi biết thắng giòn giã tại sân Công viên các Hoàng tử. Là đội bóng chơi tốt nhất trên sân nhà (2,4 điểm/trận), PSG thắng tất cả các trận tại Parc des Princes từ đầu năm 2009 đến giờ. Trong khi đó mới chỉ 1 năm trước đây, phải chờ đến giai đoạn lượt về Landreau cùng đồng đội mới biết đến niềm vui chiến thắng. Lyon lại ngược hoàn toàn khi luôn đánh mất những điểm quý báu trên sân nhà. Đây cũng là thói quen xấu của Les Gones. Sáu trận chơi ở Gerland gần đây nhất, thày trò HLV Claude Puel thắng đúng 1 lần.

Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa. Ba yếu tố ấy hội tụ đủ ở PSG để biến Lyon thành Cựu vương!

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X