Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Cuộc đua tới ngôi vô địch Ligue 1 lại bắt đầu: Thất mã!

Thứ Ba 17/03/2009 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những gì vừa diễn ra ở vòng 28, cuộc đua tới ngôi VĐQG Pháp trở nên vô cùng hấp dẫn với 7 CLB có đủ khả năng đăng quang vào cuối mùa!

Chặng nước rút hứa hẹn những cuộc chiến không khoan nhượng giữa 7 đội bóng cùng đang hy vọng sẽ giành được vương miện mùa này: Lyon, Marseille, PSG, Bordeaux, Toulouse, Lille và Rennes.

Không thể đoán trước được điều gì, khi những ứng viên này đang dàn hàng ngang để tiến lên. Dẫn đầu BXH suốt từ vòng 5 nhưng Lyon có thể bị rơi xuống vị trí thứ Tư vào cuối tuần này nếu thất bại trước Sochaux.

Dù không phải là giải VĐQG hấp dẫn nhất châu Âu, nhưng chính tính cạnh tranh khốc liệt bất ngờ này đã mang lại cho Ligue I một sức mạnh mới: thu hút nhiều hơn CĐV đến sân từ nay đến hết mùa; giành giật lại sự quan tâm của các phương tiện truyền thông đại chúng và nhà tài trợ; nâng cao chất lượng cho giải đấu hàng đầu nước Pháp.


Tất cả sức hấp dẫn hiện tại của Ligue I đều bắt nguồn từ Lyon. Đơn giản vì họ đang thiếu sinh khí cần thiết sau tất cả những vấn đề đã gặp ở mùa này: khủng hoảng lực lượng, tuyển dụng eo hẹp, thất bại thảm hại ở Champions League... Dù què quặt đến thế, nhưng đội bóng của chủ tịch Jean-Michel Aulas vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức VĐQG Pháp mùa này và đang ở ngôi đầu BXH. Đến lúc này, chưa có đội bóng nào đánh bật được Lyon khỏi vị trí số 1. Đó là một nghịch lý. Tuy nhiên, bắt đầu từ vòng 29 tới đây, Sư tử vùng sông Rhone sẽ được nếm trải vị đắng của một ông vua già sắp phải thoái vị.

Từ tham vọng giành cú “ăn 4” (Champions League, Ligue I, Cúp QG và Cúp LĐ), Lyon chỉ còn 1 mục tiêu duy nhất để bấu víu: giải VĐQG. Và rất có thể, đội bóng chủ sân Gerland sẽ trắng tay lần đầu sau 7 năm liên tiếp có danh hiệu. Song đó lại là một kết cục hợp lý, một giải pháp tuyệt vời để Ligue I thoát khỏi những năm tháng buồn tẻ nhất.

Từ nay đến hết mùa, lịch thi đấu của Lyon bất lợi nhất trong 7 đội có khả năng Vô địch. Trong 4 trận đấu với đối thủ trực tiếp, Les Gones vẫn phải gặp cả PSG, Marseille lẫn Bordeaux. Chỉ cần sơ sảy 1 trận thôi, chức Vô địch sẽ rời bỏ thày trò HLV Claude Puel.

PSG, Marseille và Bordeaux đều chỉ còn 1 lần đối đầu với Top 4 hiện tại. Nếu biết tận dụng tốt các cơ hội đối đầu với nhóm đã hết mục tiêu phấn đấu, 3 “đại gia” này sẽ lật đổ sự thống trị của Lyon ở làng túc cầu Pháp.

Cơ hội cho Toulouse, Lille và Rennes không nhiều, nhưng vẫn đủ mang lại những tia hy vọng mong manh cho giới mộ điệu. Thực tế, khoảng cách giữa Rennes (thứ 7) và Lyon (thứ 1) chỉ là 2 trận thắng. Giờ đây, cách biệt ấy không còn quá an toàn với một Les Gones dễ thua và dễ vỡ trận.

Kể từ mùa 2003/04, Ligue I mới lại được chứng kiến giai đoạn nước rút nhiều ý nghĩa đến vậy.

Thống kê

7. Marseille vừa chấm dứt chuỗi 7 trận không thua của PSG bằng cách hạ gục đội bóng Thủ đô 3-1 (vòng 28) ngay tại sân Công viên các Hoàng tử. Kể từ sau thất bại 0-4 trước Bordeaux, PSG thắng 6 và hòa 1/7 trận gần nhất.

9. Bastos (Lille) đã vươn lên dẫn đầu danh sách cây làm bóng xuất sắc nhất Ligue I với 9 đường chuyền thành bàn.

14. Đã 14 năm dài chờ đợi, Auxerre mới lại chiến thắng Lyon tại sân Gerland trong khuôn khổ giải VĐQG Pháp (2-0, vòng 28 Ligue I 08/09).

400. Da Rocha (Nantes) vừa kỷ niệm trận đấu thứ 400 tại Ligue I bằng trận hòa 1-1 với Lorient. Đây đã là mùa thứ 14 liên tiếp, Da Rocha (34 tuổi) khoác áo Chim Hoàng yến.

Chân sút hàng đầu

17 bàn: Gignac (Toulouse)
15 bàn: Hoarau (PSG)
13 bàn: Cavenaghi (Bordeaux)
12 bàn: Benzema (Lyon)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X