Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Mbappe sẽ cùng Pháp dự cả Euro lẫn Olympic hè này?

Thứ Bảy 06/03/2021 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) để ngỏ Kylian Mbappe thi đấu tại Thế vận hội Olympic năm 2021. Dù vậy, chủ tịch Noel Le Graet thừa nhận khả năng này sẽ rất khó xảy ra bởi lịch đấu dày đặc.

Mbappe và Thế vận hội

Kylian Mbappe vẫn đang là nhân vật chủ chốt của Paris Saint-Germain, đội bóng đặt tham vọng vô địch từ Ligue 1 tới Champions League. Ngoài ra, chân sút 22 tuổi cũng được kỳ vọng chinh phục chức vô địch Euro hè này.

Kylian Mbappe sẽ cùng Pháp dự cả Euro lẫn Olympic hè này hình ảnh
Mbappe muốn cùng Pháp dự Thế vận hội

Tâm nguyện của Mbappe còn là đại diện cho Pháp dự Thế vận hội sẽ diễn ra từ ngày 23 tháng 7 đến ngày 8 tháng 8 ở Tokyo, Nhật Bản. Khi được hỏi liệu cầu thủ thuộc biên chế PSG có thể góp mặt trong đội Olympic hay không, chủ tịch FFF là Noel Le Graet nói với Eurosport:

“Tôi phải gặp Mbappe trong những ngày tới, chúng tôi sẽ cùng nhau nói về điều đó. Nhưng chúng ta phải hoan nghênh tinh thần của cậu ấy. Chứng kiến một chàng trai rất được ngưỡng mộ tuyên bố mong muốn được tham gia Thế vận hội với đất nước mình, tôi thấy điều đó thật tuyệt vời, rất vui mừng.”

“Liệu Mbappe có thể đến Tokyo, giữa lịch trình của cậu ấy với PSG và đội tuyển Pháp dự Euro không? Tất cả với tôi là có phần không tưởng.”

Le Graet tam dong
Le Graet có cái nhìn về việc này

Mbappe đã nói gì?

Ngược thời gian về năm 2018, sau khi vô địch World Cup cùng Pháp, Mbappe nói với RMC Sport: “Tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Tôi muốn chinh phục mọi thứ. Với Pháp, tôi vẫn còn chức vô địch châu Âu để giành lấy.”

“Tôi cũng muốn thi đấu ở Thế vận hội. Tại sao không?”

Nếu Mbappe được chọn tham dự Olympic ở Tokyo, chắc chắn anh sẽ bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa 2021-22 cùng PSG. Đội bóng thủ đô nước Pháp chắc chắn sẽ tìm cách ngăn trụ cột khó thay thế không tới một giải đấu không nằm trong hệ thống thi đấu của UEFA và FIFA (CLB chủ quản được phép không nhả người).

Trước mắt, PSG sẽ thuyết phục Mbappe đặt bút ký vào hợp đồng mới thay cho phiên bản hiện tại chỉ còn thời hạn tới năm 2022. Le Graet nằm trong số những người hy vọng sẽ chứng kiến cầu thủ 22 tuổi ở lại Paris:

“Mbappe đang có rất nhiều sự tiến bộ. Thành thật mà nói, tôi muốn cậu ấy ở lại PSG. Đó là thần tượng của tất cả giới trẻ ngày nay.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X