Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Zanetti dính chấn thương nặng: Đừng lo, “El Pupi” sẽ trở lại!

Thứ Năm 02/05/2013 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zanetti dính chấn thương nặng và sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6-8 tháng, và thậm chí tồi tệ hơn, có thể phải chia tay sân cỏ. Nhưng đừng nghĩ về những viễn cảnh tối tăm ấy. Hãy tin rằng anh sẽ trở lại. Chắc chắn, Zanetti sẽ trở lại.

1.Câu nói thường xuyên nhất của những người xem Inter Milan thi đấu, ngoài “Tiến lên Inter”, “Điên đi Inter”, còn là “Hãy nhân bản Zanetti”. Bởi vì thật khó tưởng tượng một ngày nào đó Inter sẽ không còn sự đóng góp của anh nữa, dù ở vai trò nào, và bởi vì Inter luôn cần nhiều hơn những người như anh. Chính Zanetti tạo ra một cảm giác quen thuộc đến ám ảnh, rằng Inter là Zanetti, và Zanetti là Inter. Anh đã ở đây được 18 năm.

 

Giống như Baresi, Maldini hay Facchetti, “El Pupi” là người đưa tình yêu vượt qua ranh giới hận thù. Anh hoàn toàn thuộc về Inter, nhưng khiến những milanista, juventino, và các cổ động viên bóng đá trên toàn thế giới, đều phải ngưỡng mộ. Nhân cách của Zanetti tạo ra lẽ công bằng, như các hoạt động từ thiện đều đặn anh vẫn làm với Quỹ từ thiện mang tên mình (Pupi Foundation). Và sự gương mẫu của anh tạo ra sức lan tỏa lên cả đội bóng: Zanetti, 39 tuổi, thậm chí còn lớn tuổi hơn HLV trưởng Stramaccioni (36), và trong nhiều thời điểm khó khăn của Inter, chúng ta có cảm giác Zanetti đang bao bọc Strama, chứ không phải điều ngược lại.

Zanetti không phải mẫu cầu thủ thích dùng lời đao to búa lớn, thích lên tiếng xách mé ai để chứng tỏ uy danh. Anh nói bằng sự cần cù, đã ra sân 48 lần mùa này, nhiều nhất đội, ở tuổi 39. Zanetti là cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Serie A hiện còn thi đấu, với 603 trận, hơn Francesco Totti (532 trận). Buổi tập đầu tiên sau khi Inter bị Tottenham loại khỏi Europa League, có 21 cầu thủ của đội chấn thương và kiệt sức, nhưng có 1 người xung phong thực hiện các động tác khởi động đầu tiên với nụ cười tươi rói. Hãy đoán xem, người đó là ai?

Khi Inter đang bị chấn thương hủy hoại cả đội hình, thường xuyên chỉ còn từ 12-14 cầu thủ đội một ra sân thi đấu, trách nhiệm của Zanetti lại càng lớn lao hơn. Anh phải cày ải quá nhiều, và đã ngã xuống bởi một chấn thương, mới chỉ là thứ 3 trong 22 năm sự nghiệp của anh, nhưng có thể, sẽ cướp đi khả năng đá bóng của anh mãi mãi.

2.Đứt gót chân Achilles là một trong những chấn thương nghiêm trọng nhất trong thể thao. Lẽ thường, Zanetti sẽ phải ngồi ngoài 8 tháng, và với cầu thủ sẽ bước sang tuổi 40 vào tháng 8 tới, sự nghiệp của anh có nguy cơ khép lại. Tuy nhiên, đây là Zanetti. Anh là động cơ vĩnh cửu, là người không phổi, là chiến binh không bao giờ từ bỏ. Với những gì Zanetti đã làm được trong sự nghiệp, hãy tin rằng, anh sẽ bình phục, sẽ lại chạy nhanh hơn tất cả, và khuôn mặt đã có nếp nhăn ấy sẽ lại ánh lên bao sự háo hức từ đôi mắt, như một cầu thủ trẻ. Như anh khẳng định chắc nịch trong nụ cười ngay sau biến cố xảy ra: “Tôi sẽ vượt qua”.

Thậm chí, thời gian dưỡng thương là cơ hội để chúng ta biết rõ hơn về “những Zanetti” khác ngoài bóng đá. Với tính cách của “El Pupi”, có thể anh sẽ theo học một lớp HLV. Hoặc anh sẽ tập trung quảng bá hình ảnh Inter, như bài học đầu tiên để trở thành Phó chủ tịch CLB như Chủ tịch Moratti đã hứa. Và chắc chắn, sẽ không thiếu một Zanetti nhân ái, tập trung giúp đỡ hàng triệu trẻ em nghèo thông qua Quỹ từ thiện PUPI Foundation. Anh sẽ làm như thế, sẽ luôn chiến đấu, và sẽ trở lại với Serie A với chúng ta.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X