Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Một năm sau kế hoạch cải tổ hàng công: Juventus vẫn còn đó những vấn đề

Thứ Năm 15/05/2014 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây một năm HLV Antonio Conte từng chỉ ra một trong những điểm hạn chế của Juventus chính là hàng công. Vậy nên BLĐ đội bóng đã lên kế hoạch cải tổ bằng việc mang về liên tiếp 2 chân sút chất lượng là Carlos Tevez và Llorente. Họ đã phần nào thành công với quyết định đó nhưng mọi thứ vẫn chưa thể hoàn chỉnh.

Thực trạng hàng công Juventus 1 năm trước.

Juventus đăng quang chức vô địch Serie A mùa giải 2012/2013 là nhờ sự chắc chắn của hàng thủ chứ không phải do sức mạnh đến từ hàng công. Đó là nhận định được rất nhiều chuyên gia bóng đá từng đưa ra và ngay cả các CĐV của Juventus cũng dễ dàng nhận ra điều đó. Mùa trước thầy trò HLV Antonio Conte đã giành Scudesto với số điểm rất cao là 87 điểm, bỏ ra đội xếp thứ 2 Napoli tới 9 điểm.

Bộ đôi tân binh Llorente và Tevez chỉ thực sự thi đấu tốt tại đấu trường quốc nội.
Bộ đôi tân binh Llorente và Tevez chỉ thực sự thi đấu tốt tại đấu trường quốc nội.

Thế nhưng hàng công của Juve chỉ nổ súng đúng 71 lần, thậm chí còn kém cả Napoli lẫn Fiorentina. Chân sút ghi nhiều nhất trong đội mùa trước là Mirko Vucinic cũng chỉ dừng lại ở con số nghèo nàn…10 bàn! Một con số cho thấy thực trạng đáng buồn của hàng công đội bóng sọc trắng đen. Nếu như chuyện “gươm không bén” không ảnh hưởng quá nhiều đến mục tiêu của Bà đầm già tại đấu trường quốc nội thì tại Champions League họ đã phải trả giá rất đắt. Hai thất bại liên tiếp tại vòng 1/8 trước Bayern Munich đều cùng tỉ số 0-2 đã chỉ ra điểm yếu chết người của Juve là hàng công.

Dấu hiệu khởi sắc ở mùa giải 2013/2014

Thế nên mới có chuyện bằng mọi giá BLĐ đội bóng đã rất tích cực tìm kiếm trên TTCN mùa hè để tìm ra những tiền đạo mới cũng như đẩy đi hàng loạt các “chân gỗ” trong đội hình. Carlos Tevez và Llorente được đưa về Juventus Arena trong khi cả Bendtner và Anelka lập tức bị thải hồi. Và cho đến thời điểm này khi mùa giải 2013/2014 đã sắp đi đến hồi kết đó thực sự là một quyết định rất hợp lý.

Carlos Tevez đã nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi bóng ở Italia và dần tìm lại phong độ đỉnh cao của mình. Hiện tại chân sút người Argentina đã ghi được tổng cộng 19 bàn thắng sau 33 trận ra sân tại Serie A. Trong khi đó Llorente dù gặp đôi chút vấn đề về việc thích nghi trong giai đoạn đầu mùa giải nhưng ngay sau đó cũng cho thấy mình không phải là một bản hợp đồng hớ. Tiền đạo Tây Ban Nha cũng đã đóng góp 15 bàn thắng/33 lần ra sân, thành tích không hề tồi ở mùa giải đầu tiên.

Mùa giải này Juventus đã 77 lần sút tung lưới đối phương, gần như chắc chắn trở thành đội bóng có cả hàng công lẫn hàng thủ tốt nhất Serie A. Hơn thế họ cũng đang đứng trước việc phá kỷ lục về điểm số với việc cán đích ở mốc 100 điểm, đó là một thành tích vô tiền khoáng hậu tại Serie A kể cả trong quá khứ lẫn hiện tại.

Vẫn tồn tại những vấn đề nan giải

Tuy nhiên Scudesto không phải là cái đích mà BLĐ Juventus kỳ vọng ở mùa giải này. Chẳng phải họ không cần mà đơn giản rằng với chất lượng đội hình như thời điểm hiện tại tham vọng của BLĐ đội bóng là cao hơn thế. Danh hiệu Champions League là cái mốc mà BLĐ Juve đặt ra cho HLV Antonio Conte ngay từ trong mùa hè thế nhưng chiến lược gia 44 tuổi này đã không thể hiện thực hóa mong ước đó. Juventus vẫn tỏ ra quá yếu bóng vía ở đấu trường danh giá này và hàng công lại thêm một lần nữa là điểm nhấn được nói đến. Cả 2 chân sút hàng đầu của Juve tại Serie A là Tevez và Llorente đều không để lại bất cứ một dấu ấn nào tại giải đấu năm nay, không bàn thắng cũng chẳng kiến tạo thành bàn. Thế nên dễ hiểu khi đội bóng bị loại ngay từ vòng bảng và cay đắng nhìn Galatasaray cùng Real lọt vào còng knout-out.

Ngay cả khi xuống thi đấu tại đấu trường ít danh tiếng hơn là Europa League, Juventus cũng không làm hài lòng các CĐV khi chịu dừng bước ở bán kết trước Benfica. Tại trận bán kết lượt về diễn ra trên sân nhà dù có lợi thế về tâm lý khi đã hoàn toàn rảnh tay tại Serie A thế nhưng Juventus đã không thể giành chiến thắng trước đại diện đến từ Bồ Đào Nha và đành cay đắng nhìn đối thủ thẳng tiến đến trận chung kết.

Điểm nhấn rõ nét nhất trong trận đấu ấy là việc đội bóng Italia dù kiểm soát bóng vượt trội, thực hiện hàng tá cơ hội dứt điểm về khung thành của đối phương, thậm chí còn được thi đấu hơn người trong gần 30 phút cuối trận nhưng hết Tevez lẫn Llorente đều không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương dù chỉ một lần. Đó thậm chí còn là những sự lựa chọn tốt nhất mà HLV Conte đang có trong tay.

Juventus mùa trước không thiếu tiền đạo nhưng lại thừa ‘lượng’ mà thiếu ‘chất’. Thực trạng đó lại thêm một lần tái diễn ở năm nay. Trong đội hình Bà đầm già ở thời điểm hiện tại có cả thảy 6 tiền đạo: ngoài bộ đôi Tevez và Llorente ra còn có Giovinco, Vucinic, Quagliarella lẫn cả tiền đạo đang thi đấu theo dạng cho mượn từ Southampton – Osvaldo.

Cả 4 cái tên đằng dưới đều gây ra nhiều thất vọng với hiệu suất ghi bàn cực kỳ kém cỏi. Ngoài Quagliarella ra, 3 người còn lại chưa có bất cứ ai ghi được quá 2 bàn thắng cho CLB trong mùa giải này. Mà thực tế đã chỉ ra rằng Quagliarella cũng chẳng khá khẩm hơn là bao với tổng cộng…4 bàn thắng! Nếu nhìn vào thực trạng này không ai nghĩ Juventus đang có một mùa giải thần kỳ tại Serie A.

Nói gì thì nói, sau mùa bóng năm nay chắc chắn BLĐ đội bóng cũng sẽ thực hiện việc thanh lọc đội hình để hướng đến đấu trường Châu Âu, đặc biệt là Champions League. Thêm một lần nữa hàng công sẽ là cái đích được nhắm đến. Việc đẩy đi những cầu thủ gây thất vọng vừa có thể giảm tải quỹ lương cho CLB, vừa có thể dùng tiền thanh lý để tái đầu tư vào những thương vụ triển vọng.

Ciro Immobile – tiền đạo đang dẫn dang sách Vua phá lưới Serie A là cái tên được nhắc đến khá nhiều. Juventus hoàn toàn có lợi thế trong thương vụ này khi mà họ đang cùng với Torino đồng sở hữu Immobile. Chân sút trẻ tuổi này có thể sẽ thổi vào lối chơi của Juventus một luồng sinh khí mới nếu chuyển đến thi đấu tại Juventus Arena.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X