Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Milan: Ánh sáng bắt đầu le lói ở San Siro

Thứ Sáu 28/09/2012 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Cagliari 2-0 rạng sáng qua, Milan có chiến thắng đầu tiên ở San Siro từ đầu mùa giải mới. Tuy nhiên công bằng mà nói, thắng lợi này chỉ mang ý nghĩa tinh thần. Còn xét về lối chơi, màn trình diễn của Rossoneri chưa phải là thuyết phục. Đã thấy ánh sáng nhưng chỉ le lói trong đường hầm tăm tối…

Ý nghĩa tinh thần

Trước khi gặp Milan, Cagliari là một trong những đội bóng đá sân khách tệ nhất Serie A. Đã 14 lần xa nhà gần nhất họ không thắng, thua tới 9. Trước vòng 5, Cagliari cũng nằm trong Top 4 đội bét bảng. Bởi vậy, việc Milan thắng 2-0 trước một đối thủ quá yếu như thế không có gì quá bất ngờ. Nói cách khác, đánh bại Cagliari chỉ mang ý nghĩa tinh thần với Rossoneri. Còn xét về chuyên môn, sẽ là quá lời nếu ngợi ca Milan trận đấu này.

ac milan
 

Nên nhớ, Cagliari chỉ còn chơi với 10 người sau khi đội trưởng Conti bị đuổi phút 66. Trước đó, trong khoảng 20 phút đầu hiệp 2, chính Cagliari mới là đội chơi lấn lướt. Thậm chí, chứng kiến sức ép mà Cagliari tạo ra, có thời điểm các Milanista đã nghĩ đến việc Milan để đối thủ gỡ hòa. Cần biết, trong tổng số 19 cú sút mà Cagliari tung ra về phía khung thành Abbiati thì có tới 7 được thực hiện chỉ trong 20 phút sau giờ nghỉ.

Người ta cũng nhận thấy sự luống cuống của hàng tiền vệ Milan khi bộ ba Montolivo, De Jong, Traore không thể cản các đợt tấn công vỗ mặt liên tục của Cagliari trong quãng thời gian này. Rõ ràng việc ngay tại San Siro, Milan để đối thủ yếu như Cagliari, lại còn mất nhạc trưởng Cossu (chấn thương) lấn lướt là điều khó chấp nhận. Và đó chắc chắn không phải tín hiệu vui.

Thế mới nói, 3 điểm trước Cagliari chỉ là ánh sáng le lói trong con đường hầm tăm tối mà Milan đang cố tìm cách vượt qua. Chứ nó chưa thể khẳng định Rossoneri đã vượt qua được cuộc khủng hoảng. Milan đã thoát khỏi bóng ma Milan-Zero hay chưa vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng.

El Shaarawy ,thủ lĩnh mới cho hàng công?

Barbara Berlusconi đêm thứ Tư cũng có mặt trên khán đài, dù bạn trai của cô là Pato không thi đấu. Nhưng chẳng sao cả, bởi giờ thì ái nữ của ông chủ Milan đã nhìn thấy người đủ khả năng thay Pato trở thành thần tượng mới ở San Siro. Anh là El Shaarawy. Chỉ trong vòng 4 ngày, sự nghiệp của El Shaarawy đã có thể bước sang trang mới, khi ghi 3 bàn/2 trận cho Milan. Tuần trước là cú sút xa tuyệt đẹp vào lưới Udinese. Còn bây giờ là cú đúp bằng 2 cú dứt điểm tinh tế vào lưới Cagliari. Cả mùa trước, El Shaarawy chỉ ghi được 2 bàn/22 trận cho Milan ở Serie A. Còn bây giờ, chỉ với 5 trận, chân sút sẽ 20 tuổi vào tháng 10 này đã có 3 lần lập công.

Milan đang rất cần những người trẻ tuổi đầy tài năng như El Shaarawy trong giai đoạn quá độ xây dựng lại đội hình. Và nếu tiếp tục duy trì được sự tiến bộ, chẳng bao lâu nữa El Shaarawy sẽ trở thành ông chủ mới của hàng công Milan. Cùng với El Shaarawy, Robinho đã trở lại, Montolivo cũng có đường chuyền thành bàn đầu tiên, chính họ sẽ là hạt nhân cho Milan đào thoát khỏi cuộc khủng hoảng…

Con số

1. Bất chấp đang chơi cực kỳ bết bát nhưng với 6 điểm/5 vòng, Milan vẫn có nhiều hơn cùng kỳ mùa trước 1 điểm.
2. El Shaarawy đã có cú đúp thứ hai trong sự nghiệp. Trước đó, anh từng ghi 2 bàn vào lưới Liechtenstein trong màu áo U21 Italia.
6. Từ đầu mùa, Milan đã ghi 6 bàn nhưng chỉ có 2 người lập công là Pazzini và El Shaarawy.
285. Milan đã chấm dứt 285 phút không ghi được bàn thắng nào ở San Siro.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X