Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Juventus xác nhận sa thải HLV Pirlo chỉ sau 1 mùa giải

Thứ Sáu 28/05/2021 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội chủ sân Allianz chính thức công bố quyết định chia tay HLV Andrea Pirlo sau mùa giải 2020/21 thất bát.
Còn nhớ, Andrea Pirlo được bổ nhiệm làm HLV trưởng Juventus bất chấp mới chỉ có khoảng thời gian ngắn nắm đội trẻ của CLB và chưa từng dẫn dắt một đội bóng chuyên nghiệp nào khác. Ở thời điểm nhậm chức, HLV Pirlo thậm chí chưa hoàn tất việc lấy bằng HLV chuyên nghiệp. Rốt cục, với kinh nghiệm gần như bằng không, cựu tiền vệ tài hoa một thời đã không thể giúp Bianconeri có mùa giải 2020-21 thành công.

Juventus xác nhận sa thải Andrea Pirlo chỉ sau 1 mùa giải hình ảnh
Pirlo đã chính thức chia tay Juventus

Dù giúp Juventus giành chức vô địch Coppa Italia song việc bị loại sớm khỏi Champions League cộng thêm chật vật mới cán đích trong Top 4 Serie A, giải đấu mà họ thống trị trong gần một thập kỷ trước đó, khiến Pirlo không thể giữ ghế. Chiều nay, “Bà đầm già” đã đưa ra một thông báo trên trang web chính thức với nội dung như sau:

“Cảm ơn Andrea. Vài tháng trước, một biểu tượng của bóng đá thế giới đã bắt đầu cuộc phiêu lưu mới, lần đầu tiên đảm nhận vai trò HLV trưởng một đội bóng.

Đó là công việc đòi hỏi lòng can đảm, kiến thức cũng như nhận thức rõ và tự tin vào bản thân, đặc biệt trong bối cảnh bóng đá thế giới phải đối mặt với vô vàn khó khăn bởi đại dịch. Pirlo đã bắt đầu những bước đầu tiên trong sự nghiệp HLV đầy hứa hẹn.

Ông ấy đã rất mạnh dạn theo đuổi một sự nghiệp mới, dựa trên nền tảng là những thành tích huy hoàng và kinh nghiệm quý báu trong quá khứ.

Trong khoảng thời gian vài tháng ngắn ngủi, Juve của Pirlo đã nâng cao 2 danh hiệu: Siêu cúp Italia và Coppa Italia. Ông ất đã cùng đội bóng trải qua những khoảnh khắc tuyệt vời từ San Siro đến Camp Nou.”

 Với tất cả những gì đã thể hiện, sự cống hiến và niềm đam mê mà Pirlo đã cống hiến mỗi ngày, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất từ tận đáy lòng của chúng tôi đến ông. Đội bóng chúc ông những điều may mắn trong tương lai".

Trong 52 trận dẫn dắt Juventus, HLV Pirlo giúp CLB giành 34 chiến thắng, 10 kết quả hòa và 8 trận thua. Nhân vật kế nhiệm Pirlo nhiều khả năng sẽ là Massimiliano Allegri – người từng có 5 năm cầm lái Bianconeri trước khi chia tay năm 2019. Chiến lược gia người Italy giúp CLB giành 5 Scudetto, 4 Cúp Quốc gia Italy và 2 Siêu cúp Italy. Sau khi rời Juventus, ông không gật đầu với đội bóng nào dù được nhiều CLB lớn theo đuổi.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X