Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

NÓNG: Inter Milan đã chốt xong nhân vật kế nhiệm HLV Antonio Conte

Thứ Sáu 28/05/2021 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau khi HLV Antonio Conte dứt áo ra đi, Inter Milan đã sớm tìm được người thay thế: Simone Inzaghi - nhà cầm quân vừa nói lời chia tay Lazio.
Dù giúp Inter Milan giành chức vô địch Serie A 2020/21 đầy thuyết phục nhưng bất ngờ thay chỉ chưa đầy 1 tuần sau lễ đăng quang, HLV Antonio Conte đã quyết định dứt áo rời Inter Milan. Nguyên do nằm ở chỗ đôi bên có mâu thuẫn về đường hướng phát triển CLB. Conte không chấp nhận việc các trụ cột bị đem bán, trong khi ban lãnh đạo Inter khẳng định buộc phải làm điều này để đảm bảo luật công bằng tài chính. Được biết Inter cần thu về 80 triệu euro nên gần như chắc chắn vài ngôi sao trong đội hình vừa lên ngôi vô địch Serie A sẽ phải bán xới.
Inter Milan chuẩn bị bổ nhiệm HLV Simone Inzaghi hình ảnh
HLV Simone Inzaghi sẽ là người kế nhiệm Antonio Conte

Việc HLV tài ba Conte ra đi tất nhiên là tổn thất rất lớn với Inter. Tuy nhiên, bất ngờ chẳng kém khi chỉ sau hơn 1 ngày, Nerazzurri đã mau chóng tìm được người thay thế. Đó là Simone Inzaghi, một trong những chiến lược gia được đánh giá cao nhất Italia nhờ vài năm dẫn dắt Lazio khá thành công.

Phía Inter chưa chính thức xác nhận việc bổ nhiệm Inzaghi nhưng đây dường như chỉ còn là vấn đề thời gian bởi nhiều nguồn tin uy tín tại châu Âu đã lên tiếng khẳng định. HLV 45 tuổi cũng đã chính thức chia tay Lazio. Còn nhớ cách đây không lâu, báo giới Italia đồng loạt đưa tin ông đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Lazio đến năm 2024 nhưng rốt cục, Simone Inzaghi đã "lật kèo" vào phút chót.

Theo đó, nhà cầm quân sinh năm 1976 sẽ trở thành HLV trưởng Inter Milan trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, với mức lương 4 triệu euro/mùa cùng 1 triệu euro tiền thưởng tùy theo thành tích. Thực ra mục tiêu số 1 của Inter là Max Allegri. Phía Nerazzurri được cho là đề nghị hợp đồng kéo dài 3 năm cùng mức lương 10 triệu euro/mùa cho nhà cầm quân gốc Livorno. Tuy nhiên, Allegri đã từ chối bởi chỉ muốn trở lại đội bóng cũ Juventus.
Simone bên cạnh anh trai Filippo Inzaghi
Simone bên cạnh anh trai Filippo Inzaghi

Simone Inzaghi là nhà cầm quân theo đuổi chiến thuật 3-5-2 giống như Conte nên đó có lẽ là yếu tố then chốt khiến đội ngũ lãnh đạo Nerazzurri chọn nhà cầm quân này.  Thời còn thi đấu trong vai trò tiền đạo, Simone Inzaghi được biết đến nhiều hơn như là em trai của Filippo Inzaghi, tiền đạo lừng lẫy một thời của bóng đá Italia và có sự nghiệp huy hoàng hơn rất nhiều so với Simone.

Song khi chuyển sang vai trò huấn luyện thì Simone lại nổi bật hơn nhiều. Trong 5 mùa giải dẫn dắt Lazio, HLV 45 tuổi đã giành 1 Coppa Italia, 2 Siêu cúp Italia, chưa kể còn giúp đội bóng này giành vé dự Champions League 2 lần. Trong khi đó Filippo Inzaghi chưa có thành tích gì nổi bật ngoài một mùa làm việc ở AC Milan (2014/15) và mùa vừa rồi 2020/21, Filippo đã cùng Benevento "xuống hố" khi không thể trụ lại Serie A dù vừa mới thăng hạng.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X