Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Gót chân của Palacio giúp Inter "nhấn chìm" hàng xóm AC Milan

Thứ Hai 23/12/2013 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể có được một thế trận vượt trội so với Milan, nhưng kết thúc trận Derby di Milano, Inter vẫn có được thêm 3 điểm với bàn thắng duy nhất từ cái gót chân của Palacio cuối trận.

Bước vào trận Derby di Milano tại Giuseppe Meazza mới đây, tuy cả Inter lẫn Milan đều giữ được cái 'hồn' vốn có của các trận Derby với một thái độ thi đấu hết sức quyết liệt, nhưng trong phần lới thời gian, cả hai lại không thể tạo ra một trận đấu thật sự mãn nhãn cho người xem.

palacio inter
 

Đối với Inter, trong trận đấu này họ đã chơi khá thất vọng ngay từ những phút đầu tiên, khi HLV Mazzarri quyết định tung vào sân với một đội hình thiên về 'cơ bắp' với những Taider, Cambiasso, Zanetti,... nơi trung tâm hàng tiền vệ, khiến cho sự sáng tạo của họ bị giảm đi không ít, thậm chí ngay cả sự chính xác trong các đường chuyền quyết định cũng là một thứ gì đó quá xa xỉ đối với đội bóng áo sọc xanh đen.

Trong khi đó đối với Milan, họ thi đấu cũng bế tắc không kém gì so với đối thủ, đặc biệt là Kaka, người đã có một trận đấu khá mờ nhạt khi được yêu cầu lùi sâu về phần sân nhà để đảm nhận vai trò phân phối bóng thay cho Montolivo (cầu thủ không thi đấu trận này).

Trước một thế trận như thế, số cơ hội mà cả hai đội có được thật sự là không nhiều, trái lại khi mà sự căng thẳng dần gia tăng, thì số lượng các pha vào bóng nguy hiểm mà các cầu thủ dành cho nhau lại thường xuyên xuất hiện.

Tuy nhiên với những sự điều chỉnh về mặt chiến thuật, lẫn nhân sự của cả Mazzarri lẫn Allegri trong hiệp hai, trận đấu đã trở nên đáng xem hơn rất nhiều, đặc biệt là trong những phút cuối của trận đấu, khi Inter quyết định 'được ăn cả, ngã về không' sau khi lần lượt rút ra những chuyên gia đánh chặn như Cambiasso, Zanetti.

Sự mạo hiểm này của HLV Mazzarri đã phát huy tác dụng, khi phút thứ 86 với một tình huống đánh gót điệu nghệ, Palacio đã mang về bàn thắng duy nhất cho trận đấu để giúp cho Inter có thêm được 3 điểm quý giá để duy trì khoảng cách giữa họ và Fiorentina trong cuộc đua giành về dự Europa League mùa sau.

Trong khi đó với thất bại 0-1 lần này, Milan đã tụt xuống tận vị trí thứ 13 trên BXH với chỉ 5 điểm nhiều hơn so với nhóm cầm đèn đỏ, và quả thật là rất khó có thể dự đoán nội bộ của Rossoneri sẽ còn 'loạn' như thế nào nữa trong vài ngày tới.

Đội hình xuất phát:
Inter:
Handanovic; Campagnaro, Rolando, Juan Jesus; Jonathan, Taider, Cambiasso, Zanetti, Nagatomo; Guarin; Palacio
Milan: Abbiati; De Sciglio, Bonera, Zapata, Constant; Poli, De Jong, Muntari; Saponara, Kaka; Balotelli

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X