Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

3 điểm nhấn sau chiến thắng nhọc nhằn của Italia trước Phần Lan

Thứ Hai 09/09/2019 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Italia đã phải chiến đấu vất vả để giành được chiến thắng 2-1 trên sân của Phần Lan. Và dưới đây là 3 điểm nhấn trong ngày Azzurri bảo vệ thành công mạch toàn thắng ở vòng loại Euro 2020.

Hàng tiền vệ Italia cảm nhận rõ sự vắng mặt của Verratti
3 điểm nhấn sau trận đấu Phần Lan 1-2 Italia hình ảnh

Verratti vắng mặt trước Phần Lan vì án treo giò

Với việc Verratti bị treo giò, Italia đã gặp vô vàn khó khăn trước Phần Lan. Đúng như dự đoán, Italia không thể triển khai bóng nhanh trên toàn mặt sân. Điều này giúp Phần Lan giữ được cự ly đội hình trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Jorginho dễ dàng bị vô hiệu hóa ở trận đấu này. Ảnh hưởng duy nhất mà cầu thủ của Chelsea tạo được là tình huống ghi bàn thắng quyết định từ chấm penalty.

Hai người đồng đội của Jorginho ở tuyến giữa là Stefano Sensi và Nicoli Barella phối hợp tốt nhưng cho thấy sự thiếu kinh nghiệm vì khiến hàng tiền vệ Italia bị kéo giãn quá rộng.
 

Khả năng xoay chiến thuật tốt của Mancini
HLV Mancini

HLV Mancini đưa ra nhiều quyết định hợp lý

Lý do giúp Italia giành được chiến thắng sít sao trước Phần Lan là nhờ HLV Mancini. Ông đã đúng ngay từ đội hình ra sân cho tới việc tung những cầu thủ vào thay thế.

Để Immobile xuất phát thay vì Belotti là một canh bạc mạo hiểm. Nhưng chân sút của Lazio đã đền đáp niềm tin của ông thầy với bàn thắng đưa Italia vươn lên dẫn trước. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của cầu thủ 29 tuổi cho Azzurri từ năm 2017.

Khả năng di chuyển không bóng của Immobile cũng tạo ra những khoảng trống cho các tiền vệ hoặc tiền đạo cánh cắt vào trung lộ gây nguy hiểm.

Trong hiệp hai, HLV Mancini đã đưa Beloti và Bernardeschi vào sân. Năng lượng của những cầu thủ này khiến hàng thủ Phần Lan bị đặt dưới áp lực lớn. Và một tình huống xử lý mạnh mẽ của Belotti đã mang về quả penalty quyết định cho Italia.

Nhìn chung, HLV Mancini xứng đáng được ghi nhận khi đã có những toan tính chính xác để giúp Italia ca khúc khải hoàn từ một sân đấu khó khăn.
 

Phần Lan rất nỗ lực nhưng thiếu may mắn
Phan Lan vs Italia

Phần Lan quyết tâm nhưng không giữ được 1 điểm trước Italia

Sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn giữa hai đội khiến HLV Markku Kanerva quyết định sử dụng một đội hình phòng ngự số đông. Nhưng Phần Lan không hề co cụm phòng ngự trong suốt 90 phút. Họ có những kế hoạch cụ thể để gây áp lực lên khung thành của Donnarumma.

Trong hiệp hai, tiền vệ Glen Kamara dâng cao hơn để làm bóng cho Pukki. Và với sức mạnh của mình, tiền vệ của Rangers khiến Stefano Sensi gặp rắc rối lớn và mắc lỗi dẫn đến bàn gỡ hòa cho Phần Lan.

Nhìn chung, cả 2 đội đều xứng đáng có điểm với màn trình diễn của mình. Nhưng một tình huống bị thổi phạt penalty đã khiến đoàn quân của Kanerva kết thúc trận đấu với hai bàn tay trắng.

Dẫu vậy, những gì Phần Lan thể hiện cho thấy họ xứng đáng có một suất tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu vào hè năm sau.

Video tổng hợp trận đấu Phần Lan 1-2 Italia:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X