Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Dortmund đắt giá nhất thế giới

Thứ Tư 09/11/2022 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một thống kê mới đây của Transfermarkt, sao trẻ Jude Bellingham của Dortmund được định giá là tiền vệ đắt nhất thế giới.

Cụ thể, cầu thủ người Anh được Transfermarkt định giá 90 triệu euro, dựa trên những thống kê về phong độ, độ tuổi, quốc tịch, thời hạn hợp đồng và khả năng phát triển trong tương lai. Đây là mức giá cao nhất của một tiền vệ, ngang bằng với Pedri (Barcelona), Federico Valverde (Real Madrid) hay Phil Foden (Man City).

Ở những vị trí tiếp theo là Kevin de Bruyne, Jamal Musiala, Aurelien Tchouameni và Bruno Fernandes – những trụ cột của các đội bóng lớn, hoặc những sao mai sáng nhất làng bóng đá hiện tại.

Jude Bellingham duoc Transfermarkt dinh gia la tien ve dat nhat the gioi
Jude Bellingham được Transfermarkt định giá là tiền vệ đắt nhất thế giới

Tính trong những cầu thủ U23, Bellingham đang xếp thứ 4 ở danh sách những sao trẻ đắt giá nhất thế giới – sau Vinicius (100 triệu euro), Kylian Mbappe (160 triệu euro ) và đồng đội cũ Erling Haaland (170 triệu euro). Điều đó chứng tỏ phần nào sự mát tay của Dortmund khi trở thành môi trường hoàn hảo nuôi dưỡng những ngôi sao trẻ. Jadon Sancho, người hiện tại khoác áo MU, cũng từng được Transfermarkt định giá 130 triệu euro trong thời gian chơi cho CLB nước Đức.

Hiện tại, cái tên đang nắm vai trò trung phong cắm của Dortmund – Youssoufa Moukoko cũng là cầu thủ rất đáng chú ý. Tiền vệ sinh năm 2004 mang 2 quốc tịch Đức/Cameroon này đã có 6 bàn, 4 kiến tạo kể từ đầu mùa và được định giá 15 triệu euro trên Transfermarkt. Moukoko là một trong những cái tên hot sẽ tới Việt Nam đá giao hữu vào cuối tháng này, hoặc nếu có cơ hội, anh thậm chí có thể được triệu tập lên ĐT Đức dự World Cup 2022 với chấn thương của Timo Werner.

Tiền vệ Dortmund đắt giá nhất thế giới 1
Moukoko được mong chờ là ngôi sao tiếp theo của bóng đá thế giới

Ngoài ra, Dortmund cũng còn không ít sao trẻ được đánh giá cao, như tiền vệ 19 tuổi Giovanni Reyna (định giá 35 triệu euro) hay Karim Adeyemi (20 tuổi, 35 triệu euro). Chạm trán với những sao mai kể trên sẽ là cơ hội tuyệt vời dành cho các cầu thủ của HLV Park Hang Seo, trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra vào cuối năm.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng 6 lần đón chào những đội bóng lớn tại châu Âu tới giao hữu. Ngay cả khi không tung ra đội hình mạnh nhất, họ cũng trao cơ hội cho những cái tên chất lượng, và nhiều trong số đó sau này chinh chiến ở những giải đấu top đầu thế giới. Chưa biết chừng, những sao mai này sẽ được người hâm mộ Việt Nam quen mặt trước khi thực sự bước ra ánh sáng.

Trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và CLB Borussia Dortmund sẽ diễn ra vào 19h ngày 30/11 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình, được đồng tổ chức bởi Next Media, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Borussia Dortmund. Vé xem trận đấu đã chính thức được mở bán từ lúc 15 giờ ngày 26/11 trên ứng dụng VinID và kéo dài đến 3/11 với 3 mệnh giá vé là 800 nghìn đồng, 1.200.000 và 1.600.000 đồng. Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 23/11 và có 1 tuần chuẩn bị cho trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X