Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Robert Lewandowski: Sao không phải là M.U?

Thứ Hai 06/01/2014 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong vòng hai năm, Borussia Dortmund đã lần lượt mất liền hai cầu thủ xuất sắc nhất của mình cho đại kình địch Bayern Munich. Nhưng nếu trong vụ Mario Goetze, Dortmund còn vớt vát lại được khoản phí chuyển nhượng là 37 triệu euro thì đến vụ Robert Lewandowski, đội bóng vùng Ruhr thậm chí còn không nhận được một xu nào (do tiền đạo Ba Lan sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối năm nay).

Lewandowski chẳng dại gì gia nhập một câu lạc bộ mà ở đó anh phải làm lại gần như từ đầu.
Lewandowski chẳng dại gì gia nhập một câu lạc bộ mà ở đó anh phải làm lại gần như từ đầu.

Sẽ có nhiều người đặt câu hỏi, tại sao Dortmund không tìm cách bán Lewandowski từ sớm, chẳng hạn cho Manchester United, đội bóng đã rất quan tâm đến cầu thủ này. Chẳng hạn nếu Dortmund bán Lewandowski từ mùa hè năm ngoái trong thời điểm Wayne Rooney đang rục rịch đòi đi, họ sẽ thu lại được một khoản để tái đầu tư, đồng thời không phải mang tiếng là “tiếp tay cho địch”. Bởi ngay cả khi Goetze và Lewandowski không thành công ở câu lạc bộ mới, thì Bayern vẫn có lợi vì đã làm suy yếu đối thủ lớn nhất của họ ở giải quốc nội.

Dortmund cũng đâu lạ gì kịch bản này khi mà nó đã được diễn đi diễn lại trong suốt chiều dài lịch sử của giải đấu. Thế nên, câu trả lời có lẽ là nằm ở chính Lewandowski, rằng anh chỉ muốn gia nhập Bayern thay vì chuyển tới Manchester United hay một đội bóng nước ngoài nào khác.

Thứ nhất, ở Dortmund thì Lewandowski là ngôi sao số một, còn đến Bayern thì anh chỉ là con cá nhỏ trong cả một đại dương mênh mông, vốn đã có rất nhiều “cá mập” như Arjen Robben, Thomas Mueller hay Franck Ribery. Tiền đạo người Ba Lan cũng chưa chắc đã được đảm bảo một vị trí trong đội hình xuất phát, vì sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola chỉ có chỗ cho một mũi nhọn. Mà hiện Mario Mandzukic đang đảm nhiệm rất xuất sắc vai trò này. Thậm chí, Bayern còn có thể chơi với sơ đồ không cần tới tiền đạo đích thực, bởi hàng tiền vệ của họ ghi bàn cực tốt.

Nhưng bất chấp những thách thức ấy, Bayern vẫn là một lựa chọn thích hợp hơn đối với tiền đạo người Ba Lan. Lewandowski đã gắn bó quá lâu với Bundesliga nên anh sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để thích nghi, thay vì chuyển tới một môi trường hoàn toàn mới như tại Premier League. Trước Goetze và Lewandowski thì Dortmund cũng đã mất một cầu thủ xuất sắc khác là Shinji Kagawa, được bán cho chính đội bóng vô địch nước Anh. Số phận của tiền vệ người Nhật ở Old Trafford thế nào thì tất cả đều đã rõ. Dưới thời Alex Ferguson, Kagawa còn được ra sân khá thường xuyên. Còn dưới triều David Moyes, Kagawa gần như mất hút, đến nỗi nhiều lần trong các cuộc họp báo, các phóng viên đã phải hỏi thẳng chiến lược gia người Scotland rằng liệu có phải ông “trù dập” tiền vệ người Nhật hay không.

Thế nên, Lewandowski chẳng dại gì gia nhập một câu lạc bộ mà ở đó anh phải làm lại gần như từ đầu, từ việc nói thứ ngôn ngữ mới cho tới văn hoá, lối sống, ăn uống… Hơn nữa, hiện giờ Bayern đang được coi là đội bóng hay nhất thế giới, trong khi M.U thì...

Theo SGTT

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X