Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Joshua Kimmich: Năm nay chúng tôi phải ăn mừng một mình rồi!

Thứ Năm 11/06/2020 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bài phỏng vấn dài được đăng tải trên The Guardian, cầu thủ đa năng Joshua Kimmich của Bayern Munich đã có những chia sẻ đáng chú ý mùa Covid-19.
 

Kimmich và bóng đá mùa cách ly

 

“Năm nay chúng tôi phải uống hết bia rồi” – tiền vệ của Bayern Munich lên tiếng, gạt phăng suy nghĩ về bữa tiệc đổ bia truyền thống cùng những người hâm mộ, nếu Hùm xám bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga mùa giải này.
 
“Tôi không tưởng tượng được điều đó. Thật kỳ lạ khi bạn giành chiến thắng tại Alianz Arena, nhưng lại không thể ăn mừng với các CĐV. Dù vậy, chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác” – Kimmich tiếp tục.
 
Bayern Munich đang phóng đi với tốc độ của một chiếc siêu xe, 4 chiến thắng liên tiếp, ghi 13 bàn và chỉ để lọt lưới 2 lần. Đội bóng của Hansi Flick đang tiến tới danh hiệu Bundesliga thứ 8 liên tiếp, và họ vẫn còn nguyên cơ hội giành cú ăn 3 ở mùa giải này. Trong đó, Kimmich đang thể hiện phong độ đáng ngạc nhiên ở hàng tiền vệ, và có cú lốp bóng đầy tinh tế hạ gục Dortmund 1-0 mới đây.

Joshua Kimmich Năm nay chúng tôi phải ăn mừng một mình rồi! hình ảnh

Kimmich lập siêu phẩm trận Bayern 1-0 Dortmund


“Thông thường bạn sản sinh ra nhiều adrenaline và căng thẳng hơn khi chứng kiến 8 vạn khán giả hò hét sau mỗi lần đá phạt góc hay có cơ hội ghi bàn”
– Kimmich chỉ ra sự khác biệt. “Bạn cần phải thúc đẩy bản thân và các đồng đội của mình. Người hâm mộ giúp bạn thi đấu tập trung hơn. Bạn cũng cảm nhận được nhiều hơn mỗi khi mắc sai lầm hay cả khi ghi bàn. Chúng ta có nhiều cảm xúc hơn khi có người hâm mộ.”
 
Cùng với đó, anh và các cầu thủ Bayern Munich cũng phải làm quen với quy định mới mùa giãn cách: “Chúng tôi phải đeo khẩu trang khi ở trong khách sạn. Trên xe bus di chuyển tới trận đấu, nơi lẽ ra chúng tôi nên ngồi cùng nhau – giờ chỉ được ngồi một mình. Điều đó thực sự khác biệt. Trong phòng thay đồ, chúng tôi buộc phải giữ cự ly giãn cách 2 met, hoặc tối thiểu cũng phải hơn 1 met.”
 
Với việc là giải đấu lớn đầu tiên của châu Âu tái khởi tranh, Bundesliga có thể là bài học để cho Premier League, hay các giải còn lại thực hiện theo. “Tôi không thấy sự khác biệt gì trong những buổi tập” – Kimmich tiếp tục, “nó giống như một đợt chuẩn bị trước mùa giải lần thứ 3. Đầu tiên, chúng tôi tập ở nhà, sau đó là các nhóm nhỏ trên sân tập, và giờ là toàn đội.

Kimmich

Hình ảnh mới của Joshua Kimmich và các đồng đội


Yếu tố thể lực cũng rất quan trọng. Tôi không rõ về sự khác biệt giữa những trận đấu bình thường so với hiện tại, chúng tôi có chạy nhiều hơn hay không, thi đấu quyết liệt hơn hay không? Chúng tôi cũng chưa gặp chấn thương nào, nhưng tôi nghĩ sẽ có vấn đề khi mùa giải sau bắt đầu – vì chúng tôi không có nhiều thời gian để nghỉ.

Khi được Chính phủ bật đèn xanh cho đá lại, chúng tôi được xét nghiệm sau mỗi 3-4 ngày, và trước trận đấu thì ngày nào cũng xét nghiệm. Mọi thứ đều được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Chúng tôi là hình mẫu cho nhiều quốc gia khác. Không phải tất cả đều nghĩ rằng bóng đá trở lại là điều tốt, nhưng hệ thống vận hành thực sự ổn. Chúng tôi đều đeo khẩu trang, tắm ở nhà thay vì ở trung tâm luyện tập.

Trên sân cỏ, các cầu thủ có thể nói chuyện với nhau. Bạn có thể nghe thấy lời của HLV rõ ràng. Nó thực sự khác biệt khi bạn bước đi trên đường pitch, như thể một trận giao hữu hay U17 nào đó. Bình thường, tôi thích tận hưởng bầu không khí khi có CĐV hơn.

Kimmich cho rang cac cau thu phai co trach nhiem chong dich Covid-19

Kimmich cho rằng các cầu thủ phải có trách nhiệm chống dịch Covid-19


Nhưng điều tích cực là bạn có thể nói chuyện với các đồng đội và tập trung hơn vào trận đấu. Không có chỗ cho các cầu thủ diễn trò, nằm lăn trên mặt đất và la hét nữa. Tôi cũng cảm thấy mình có ít xúc cảm hơn khi nói chuyện với trọng tài. Giờ đây, bạn cảm thấy bình tĩnh hơn, không phải hét vào mặt ông ấy và ngược lại.”
 
Xuất thân là một hậu vệ phải, nhưng đang đảm nhiệm vai trò mỏ neo ở hàng tiền vệ, Joshia Kimmich cảm thấy thích thú với vị trí này: “HLV cho chúng tôi cảm giác thực sự tốt, chúng tôi pressing rất cao và giành quyền kiểm soát bóng. Điều đó khiến toàn đội vui vẻ. Bạn chơi bóng vì niềm vui, và chúng tôi hạnh phúc với lối chơi của mình, chứ không chỉ là những chiến thắng 1-0.”

Cuối cùng, khi được hỏi rằng liệu có CLB nào ngăn cản được Bayern vào thời điểm này, Kimmich đáp: “Không có bóng đá ở châu Âu bây giờ, nhưng chúng tôi cảm thấy Bayern Munich là CLB mạnh nhất ở Đức. Chúng tôi còn 2 trận đấu khó khăn phía trước và nếu giành chiến thắng, tôi chắc chắn Bayern sẽ là nhà vô địch Bundesliga.”

Người hùng Bayern vui mừng với bàn thắng tuyệt vời nhất trong sự nghiệp
Joshua Kimmich mô tả bàn thắng mang về 3 điểm trước Borussia Dortmund là tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của anh.
Bayern san bằng kỷ lục ghi bàn sau trận thắng nhọc Frankfurt
Bayern Munich đã san bằng một kỷ lục sau khi đánh bại Eintracht Frankfurt với tỉ số 2-1 để lọt vào trận chung kết Cúp quốc gia Đức.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X