Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Borussia Dortmund: Đủ lực để không “bán máu”

Thứ Năm 01/09/2011 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa này, Dortmund không chỉ lên mục tiêu bảo vệ chiếc đĩa Bạc Bundesliga. Đội bóng vùng Ruhr còn quyết tiến sâu trên đấu trường số một châu lục.

Trong ngày mà hàng loạt ngôi sao như Per Mertesacker, Eljero Elia, Diego lũ lượt đào tẩu khỏi nước Đức, Borussia Dortmund vẫn giúp CĐV nhà và các fan của Bundesliga có tin vui. Món hàng hot nhất thị trường chuyển nhượng tại Bundesliga Hè năm nay, Mario Goetze vẫn ở lại sân Signal Iduna Park bất chấp sự tiếp cận gắt gao của Arsenal. BLĐ Dortmund vừa thẳng thừng từ chối lời đề nghị lên tới 40 triệu euro từ phía đội bóng thành London. Thái độ cứng rắn ấy cho thấy nhà cựu vô địch Champions League hoàn toàn đủ lực để theo đuổi tham vọng tìm lại ánh hào quang xưa.

Dortmund quyết giữ Mario Gotze

Mùa này, Dortmund không chỉ lên mục tiêu bảo vệ chiếc đĩa Bạc Bundesliga. Đội bóng vùng Ruhr còn quyết tiến sâu trên đấu trường số một châu lục, nơi họ đã đăng quang 14 năm trước. Mà muốn theo đuổi cả 2 hành trình chông gai này, HLV Juergen Klopp phải có trong tay những quân bài thiện chiến nhất. Sau sự ra đi của tiền vệ Nuri Sahin (sang Real Madrid), Dortmund quyết không nhả thêm ngôi sao nào nữa.

Một khi đã tìm mọi cách để giữ chân những Neven Subotic hay Mats Hummels thì chẳng có cớ gì để họ nhượng lại cho các đội bóng khác viên ngọc sáng nhất mang tên Goetze. Đúng là trước đây BLĐ Dortmund từng tuyên bố sẽ chỉ bán Goetze cho những CLB nước ngoài nhưng việc đó không thể diễn ra ngay trong Hè này, nhất là khi đối tượng hỏi mua lại là Arsenal. Đêm 13/9 tới, Dortmund sẽ tiếp chính Arsenal trên sân Signal Iduna Park trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Để Goetze sang Arsenal bây giờ thì khác nào Dortmund tự bắn vào chân mình.

Và cơ sở quan trọng để Dortmund kiên định với chiến lược và tham vọng của mình: họ không còn khó khăn tài chính như hồi bên bờ vực phá sản cách đây 6 năm. Theo công bố mới nhất, mùa vừa rồi Dortmund đã đạt mức lãi kỷ lục 9,5 triệu euro (mùa trước vẫn còn lỗ 2,7 triệu euro). Chẳng phải vô cớ mà GĐĐH Hans-Joachim Watzke của Dortmund mạnh miệng tuyên bố: “Chúng tôi không phải nơi ươm mầm sao để bán. Chúng tôi ươm mầm sao để gặt hái thành công”.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X