Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bayern giành lại ngôi đầu, Dortmund lại bại trận

Thứ Hai 19/09/2011 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 

Tiếp tục trình diễn khả năng tấn công mạnh mẽ, Bayern Munich đánh bại Schalke 2-0 đầy thuyết phục để độc chiếm ngôi đầu bảng. Trong khi đó ĐKVĐ Dortmund nhận thất bại thứ hai liên tiếp và tụt xuống nửa sau BXH.

Hoàn toàn áp đảo về thời gian kiểm soát bóng cũng như số cơ hội tạo được, “Hùm xám” xứ Bavaria chỉ mất 21 phút để chọc thủng lưới đội chủ nhà nhờ pha lập công của tân binh Petersen. Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách thậm chí còn lấn lướt hơn và Thomas Mueller có bàn thắng đầu tiên mùa này, nâng tỷ số lên 2-0. Chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại Bundesliga giúp Bayern độc chiếm ngôi đầu với 15 điểm sau 6 vòng đấu.

“Hùm xám” vẫn đang băng băng lướt tới

Bước vào trận đấu Bayern chịu bất lợi về quân số khi “sát thủ” số một Gomez không thể ra sân. Vị trí của anh được nhường cho Petersen. Trong khi đó chủ nhà Schalke chỉ có duy nhất một thay đổi so với trận đấu tại Europa League hồi giữa tuần là sự xuất hiện của Lewis Holtby bên cánh trái thay cho Ciprian Marica.

Ngay sau hồi còi khai cuộc cả hai đội cùng nhập cuộc khẩn trương và Bayern nhanh chóng thể hiện sức mạnh với những đợt phối hợp bật tường nhỏ rất nhuần nhuyễn. Phút thứ 4, Petersen có cơ hội rất thuận lợi để dứt điểm từ vạch 16m50 nhưng tiếc rằng cú sút của anh bị hậu vệ chủ nhà cản phá.

Đến phút 16, cầu môn của Schalke thêm một lần chao đảo bởi pha sút phạt rất khó chịu của Badstuber bên cánh phải đi thẳng vào cầu môn. May cho đội chủ nhà là thủ thành Fahrmann kịp tung người đấm bóng. Ít phút sau “the Royal Blues” đáp trả với pha xâm nhập vòng cấm địa của Huntelaar và Raul. Nếu không có Boateng can thiệp kịp thời cầu môn của Neuer chắc chắn đã lâm nguy.

Phút 21 từ một đợt phản công rất nhanh ở giữa sân, Ribery hút toàn bộ hậu vệ đối phương về phía mình trước khi chọc khe như đặt cho Petersen băng xuống bên góc phải. Sau pha dứt điểm đầu tiên bị thủ môn chủ nhà cản phá, tân binh của “Hùm xám” dễ dàng sút bóng tung gôn trống, mở tỷ số trận đấu.

Bị dội gáo nước lạnh, đội chủ nhà nỗ lực vùng lên. Tuy nhiên hàng tiền vệ của họ không tạo được sự đột biến cần thiết để vượt qua được hàng thủ áo đỏ. Phút 29, cơ hội tốt nhất từ đầu trận đến với Schalke sau đường chuyền về bất cẩn của Ribery. Thế nhưng Huntelaar dù có thời gian chỉnh bóng lại sút chệch cột dọc.

4 phút sau, từ một tình huống ném biên, vẫn là Huntelaar được trao cơ hội sau nỗ lực phá bóng không chính xác của hậu vệ đội khách. Thế nhưng cú vô lê trong vòng cấm địa của tiền đạo người Hà Lan vẫn đi sượt cột dọc dù Neuer chỉ biết đứng nhìn.

Không lâu trước giờ giải lao, Bayern chịu tổn thất về lực lượng khi Guztavo phải rời sân sớm vì chấn thương, nhường chỗ cho Tymoshchuk. Dù vậy nó không ảnh hưởng nhiều đến khả năng kiểm soát thế trận của đội khách. Ribery có pha bứt tốc rất nhanh trước khi chuyền rất thoáng cho Petersen cứa bóng kỹ thuật sạt cột dọc.

Đến phút 51, Petersen còn bỏ lỡ một cơ hội không thể tốt hơn sau những pha phối hợp rất đồng đội của Ribery và Schweinsteiger. Thế nhưng chàng tân binh của Bayern lại đệm bóng vọt xà một cách khó hiểu. Không lâu sau đến lượt Mueller sút bóng chệch cột dọc sau đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương của Lahm.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đến phút 75, “Hùm xám” cũng có được bàn thắng thứ hai. Từ một đợt tấn công bên cánh phải, Alaba vào thay Petersen căng ngang vào cho Mueller. Các hậu vệ áo xanh lúng túng phá bóng không chuẩn xác và “Vua phá lưới” World Cup 2010 dễ dàng sút nối cận thành, ấn định tỷ số trận đấu 2-0.

Đội hình thi đấu:
Schalke (4-2-3-1):
Fährmann - Uchida, Höwedes, Matip, Fuchs - Kluge (Draxler 57), Papadopoulos, Holtby (Marica 84) - Farfan, Raúl - Huntelaar (Pukki 66)
Bayern (4-2-3-1): Neuer - Rafinha, Boateng, Badstuber, Lahm - Gustavo (Tymoshchuk 43), Schweinsteiger - Müller, Kroos (Contento 90), Ribéry - Petersen (Alaba 71)

Ở trận đấu trước đó Dortmund một lần nữa lại gây thất vọng khi thúc thủ 1-2 trên sân Hannover. Dù Kagawa mở tỷ số cho nhà ĐKVĐ ở phút 63 nhưng sự thiếu tập trung khiến họ bị lọt lưới đến 2 lần trong 2 phút cuối sau các pha dứt điểm của Haggui (87’) và D.K. Ya (89’). Thất bại thứ hai liên tiếp và là trận thua thứ ba từ đầu mùa khiến Dortmund tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH, kém đối thủ Bayern 8 điểm. Khả năng bảo vệ ngôi vương của thầy trò Jurgen Klopp đang ngày càng khó khăn.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X