Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

UEFA kêu gọi các giải VĐQG châu Âu không hủy vội vàng

Thứ Sáu 03/04/2020 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA đã nhấn mạnh rằng việc hủy bỏ các giải đấu trong nước ở giai đoạn này là sớm và không chính đáng.

Cơ quan hàng đầu bóng đá châu Âu tin rằng kiên nhẫn là điều cần thiết trong tình hình bóng đá đang bị hoãn vì Covid-19.

Bóng đá bị đình trệ

Đêm qua, giải VĐQG Bỉ (Jupiler Pro League) đã tuyên bố kết thúc sớm. Đây là giải đấu bóng đá lớn đầu tiên dừng sớm mùa giải 2019-20 do tác động từ virus corona. Họ lấy BXH hiện tại làm sự định đoạt vị trí chung cuộc và các vòng đấu còn lại bị hủy.

UEFA kêu gọi các giải VĐQG châu Âu không hủy vội vàng hình ảnh
Giải VĐQG Bỉ hủy bỏ mùa này vì Covid-19

Đồng nghĩa với việc Club Brugge là đội vô địch Bỉ. Ở những nơi khác, các giải VĐQG trên khắp châu Âu vẫn bị hoãn vô thời hạn. Ngoại trừ Belarus, không nơi đâu có thể định liệu thời điểm dịch kết thúc để tiến hành thi đấu trở lại.

Ngày trái bóng lăn trở lại ở châu Âu vẫn là dấu hỏi. Những nghi ngờ các giải đấu phải hủy bỏ để tránh ảnh hưởng đến mùa tới đang dấy lên.

UEFA có lời khuyên

UEFA mới ra tuyên bố rằng bất kỳ quyết định nào về việc xóa sổ kết quả lúc này là quá vội vàng. Ưu tiên hàng đầu của các giải VĐQG vẫn là kết thúc một cách suôn sẻ. “Chúng tôi tin tưởng rằng bóng đá có thể khởi động lại trong những tháng tới với điều kiện được chính quyền địa phương cho phép.”

“Chúng tôi tin rằng bất kỳ quyết định nào trong việc hủy bỏ các giải quốc nội ở giai đoạn này là sớm và không chính đáng”
, chủ tịch UEFA - Aleksander Ceferin, chủ tịch Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) - Andrea Agnelli và chủ tịch Hiệp hội các giải đấu châu Âu (EL) - Lars-Christer Olsson tuyên bố trong một bức thư gửi đến các giải đấu, các CLB và các liên đoàn bóng đá quốc gia.

UEFA
UEFA kêu gọi các thành viên không hoang mang

“Lịch thi đấu của các giải đang được quản lý nghiêm ngặt vì việc kết thúc mùa giải phải được phối hợp với sự bắt đầu của mùa mới. Chiến dịch 2020-21 có thể bị ảnh hưởng, phải lùi lại một phần vì áp lực thời gian.”

“Chúng ta sẽ cùng nhau theo sát diễn biến tình hình hiện nay và cố gắng lên lịch đấu càng sớm càng tốt, lý tưởng nhất là vào giữa tháng 5. Sẽ có một kế hoạch được ban hành để kết thúc mùa giải mà không để ai bị bỏ lại phía sau.”

“Một điều rất quan trọng là ngay cả một điều gây rắc rối như dịch bệnh lần này cũng không ngăn được các giải đấu, các phán quyết, các quy định. Tất cả các danh hiệu đều phải được trao trên cơ sở kết quả.”

“Hãy là những nhà lãnh đạo có trách nhiệm trong môn thể này. Chúng ta cần đảm bảo cho đến cùng, mọi thứ vẫn theo kế hoạch, cách vận hành và các quy định có sẵn.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X