Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau màn ngược dòng không tưởng của Roma trước Barca?

Thứ Tư 11/04/2018 05:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Roma vs Barca tứ kết C1 lượt về không nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Với chiến thắng 4-1 lượt đi thuộc về Barca, không ai nghĩ họ chính là những người phải dừng bước. Dưới đây là một số chi tiết không thể bỏ qua trong màn ngược dòng ngoạn mục của Roma.






Tinh thần đáng ngưỡng mộ của người Ý


Roma có gì để hy vọng vào một lội ngược dòng trước Barcelona? Không có gì cả. Họ đã thua 1-4 ở lượt đi trên đất Tây Ban Nha, sở hữu một đội hình kém xa về trình độ và ai cũng nghĩ rằng trận đấu Roma vs Barca tứ kết C1 lượt về sẽ chỉ mang ý nghĩa thủ tục.

Tuy nhiên, bóng đá là không có giới hạn và nếu điều đó xảy ra, nó không còn là môn thể thao vua. Roma có thể thua kém Barca về mọi mặt, nhưng tinh thần thì không bao giờ mất đi. Lượt đi, họ như một ánh nến, dù không quá sáng nhưng không tắt đi. Trở về sân nhà, đội bóng áo bã trầu thực sự trở thành một ngọn đuốc chói lọi.

Diem nhan tran dau Roma vs Barca tu ket C1 luot ve hinh anh
Roma lột xác trong lượt về trước Barca

Roma nhập cuộc với khí thế ngút trời và ngay phút thứ 6 đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của Edin Dzeko. Từ đường chuyền dài tuyệt vời của Daniele De Rossi, tiền đạo người Bosnia thoát xuống đối mặt trước khi dứt điểm tinh tế hạ thủ môn Ter Stegen.

Nhìn thấy ánh sáng nơi cánh cửa đi tiếp, Roma càng vùng lên dữ dội. Ngọn lửa chiến đấu nơi họ đã lấn át hoàn toàn một Barca có phần run rẩy. Đã có một số cơ hội được Roma tạo ra và việc họ không có thêm bàn thắng chỉ là thiếu may mắn.

Sang hiệp 2, điều gì đến cũng đã đến. Phút 58, Dzeko bị Pique của Barca phạm lỗi trong vòng cấm. Từ cự ly 11m, người phản lưới nhà ở lượt đi, De Rossi thực hiện thành công nâng tỷ số lên 2-0 cho Roma. Lúc này, chỉ cần 1 bàn thắng nữa, Giallossi sẽ giành quyền đi tiếp bởi luật bàn thắng sân khách.

duong chuyen dai cua Rossi
Đường chuyền dài của De Rossi dẫn tới bàn mở tỷ số của Dzeko

Và số phận đã trao vai trò người hùng lại cho một nhân vật trót làm rung lưới đội nhà ở lượt đi khác là Kostas Manolas. Cú đánh đầu cắt mặt của trung vệ người Hy Lạp đã khiến Barca có trận thứ 7 liên tiếp không thắng trên sân của các đội bóng Ý.

Không phải ngẫu nhiên mà điều này xảy ra. Người Ý luôn đầy tinh quái, khôn ngoan và trận đấu Roma vs Barca tứ kết C1 lượt về còn là minh chứng cho thấy tinh thần chiến đấu luôn cao ngất của họ. Việc Roma chiến thắng 3-0 ở lượt về rồi giành quyền đi tiếp vào bán kết bởi luật bàn thắng sân khách (hòa 4-4 sau 2 lượt trận) cũng là sự tưởng thưởng xứng đáng cho họ.

Roma 3-0 (4-4) Barca (KT): Ngược dòng thần thánh, đội bóng thành Rome hiên ngang vào bán kết
AS Roma đã tạo nên một cơn địa chấn ở Olimpico, đánh bại Barcelona 3-0 ở lượt về tứ kết, đoạt vé vào bán kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách (hòa...

 

HLV Di Francesco quá giỏi


Khởi nghiệp từ những đội bóng “làng” mà nổi bật nhất là tại Sassuolo, HLV Eusebio Di Francesco được lên thủ đô dẫn dắt AS Roma. Sau các thành tích đưa đội bóng lên đứng trong tốp 4 Serie A và vào tứ kết Champions League, sau trận đấu Roma vs Barca vừa qua, cái tên của ông lại một lần được dân tìm kiếm không ngớt.

Để làm nên một kỳ tích, nhất thiết cần tới một kế hoạch chi tiết, sáng suốt thay vì ngồi chờ vào may mắn. Thành quả của Roma không bao giờ đến nếu họ vào trận với tư tưởng buông xuôi và tự phát. Thật may mắn cho Giallorossi khi họ có một HLV giỏi và giàu nhiệt huyết như Di Francesco.

HLV Di Francesco

HLV Di Francesco đã thể hiện được tài năng của mình ở trận đấu Roma vs Barca tứ kết C1


Riêng việc Di Francesco truyền được tinh thần không bỏ cuộc, chiến đấu đến những giây cuối cùng cho Roma đã là cả một thành công lớn. Đã thế, khi lâm trận, họ vẫn giữ được cho mình sự tỉnh táo và đấu pháp chính xác đến từng ly lại càng đáng khâm phục hơn.

Một mặt, Roma phong tỏa hoàn toàn mọi đường lên bóng của Barca. Với bộ ba trung vệ Fazio, Manolas, Juan Jesus cùng cặp cánh Kolarov, Florenzi, đội bóng Ý không thiếu cầu thủ phòng ngự. Mỗi khi Messi có bóng, ngoài Jesus theo kèm sát sao, luôn có thêm không chỉ 1 đồng đội của anh hỗ trợ. Tương tự là trường hợp của Luis Suarez dù mật độ không bằng.

Messi bi cau thu Roma theo kem
Messi bị các cầu thủ Roma theo kèm sát sao

Một mặt, Roma chủ động khoét vào điểm yếu của Barca đó là phòng ngự trong những đường bóng bổng cùng những tình huống cố định. Cả 3 bàn thắng của đội chủ sân Olimpico đều tới từ những hướng đi đó. Đầu tiên, De Rossi chuyền dài cho Dzeko ghi bàn.

Kế đến, Nainggolan chuyền bổng để Dzeko xâm nhập vòng cấm, kiếm về 1 quả penalty và được De Rossi tận dụng. Sau cùng, Under đá phạt góc chuẩn xác để Manolas đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0. Không quên nhiều tình huống sóng gió khác được Roma tạo ra cũng từ không chiến hoặc cố định.

Kết quả Roma vs Barca trận đấu tứ kết Champions League 2017/18
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Roma vs Barca trận đấu lượt về tứ kết cúp C1 châu Âu/Champions League 2017/18 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ...

Đó là những gì HLV Di Francesco đã nghiên cứu kỹ càng về Barca và áp dụng siêu thành công. Giờ đây, ông cùng các học trò trở thành đội bóng thứ 3 trong lịch sử có thể giành quyền đi tiếp sau khi đã thua cách biệt tới 3 bàn ở lượt đi một vòng knock-out của Champions League.


Barca quá phụ thuộc vào Messi


Như đã nói, chiến thuật của chủ nhà trong cuộc đấu Roma vs Barca này là hoàn hảo. Ngôi sao Lionel Messi của Barca không thể phát huy được khả năng trước những bóng áo bã trầu căn ke vị trí cực tốt. Ngay cả khi đã vượt qua và chuẩn bị tiếp cận khung thành, số 10 lập tức sẽ bị phạm lỗi.

Barcelona bi loai nhuc nha
Barca "chết" vì quá phụ thuộc Messi

Chung cuộc, Barca thua 3 bàn không gỡ trước Roma còn Messi không để lại nhiều dấu ấn. Một câu hỏi được đặt ra cũng như nhiều trận đấu từ đầu mùa: Phần còn lại của Barca ở đâu? Ernesto Valverde đã xây dựng lối chơi Barca xung quanh Messi như một lẽ tất yếu của tất cả HLV khác trên thế giới, điều đó không có gì sai.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Valverde quá phụ thuộc vào Messi. Không một phương án tấn công nào khác được Barca thể hiện trước Roma phòng ngự vô cùng kín kẽ. Và khi siêu sao 5 lần giành Quả bóng vàng im tiếng, gã khổng lồ xứ Catalonia cũng lụi bại. Nhìn lại, Valverde hẳn cảm thấy may mắn khi tại Tây Ban Nha không có nhiều đối thủ khôn ngoan như Roma để vẫn rất sáng cửa ăn đôi giải quốc nội thay vì bị loại ê chề như tại cúp châu Âu.

Thong so tran dau Roma 3-0 Barca
Thông số trận đấu Roma vs Barca tứ kết C1

Xem thêm một số bài viết về Champions League trên trang Xsbandinh.com:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X