Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Simeone hé lộ bí quyết hạ gục Marseille ở chung kết Europa League

Thứ Tư 16/05/2018 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Diego Simeone khẳng định Atletico Madrid sẽ phải tìm cách ngăn chặn Dimitri Payet nếu như muốn chiến thắng ở trận chung kết Europa League sắp tới.
Payet là một trong những chân chuyền tốt nhất ở Ligue 1 mùa giải này. Cầu thủ người Pháp cũng giúp Marseille lọt vào trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên sau 14 năm. Ở Europa League mùa này, Payet đã đóng góp được 3 bàn và 7 đường kiến tạo.

Chung kết Europa League Simeone hé lộ bí quyết hạ gục Marseille hình ảnh
Simeone hé lộ bí quyết hạ gục Marseille ở chung kết Europa League

Và theo HLV Simeone, Atletico hoàn toàn có thể nghĩ tới việc vô hiệu hóa hoàn toàn hàng công Marseille nếu như chặn đứng được tầm ảnh hưởng của Payet.

“Payet sẽ điều chỉnh tốc độ trận đấu theo những gì cậu ấy nhìn thấy. Cậu ấy sẽ điều tiết trận đấu với cách chơi sáng tạo của mình. Những tình huống cố định của Marseille rất nguy hiểm nhưng họ còn có nhiều vũ khí khác. Những hậu vệ cánh của họ cũng ẩn chứa sự nguy hiểm lớn”.


Atletico Madrid sở hữu những tiền đạo tấn công hàng đầu là Antoine Griezmann và Diego Costa. Chưa kể, trên ghế dự bị của họ còn có Fernando Torres và Kevin Gameiro. Trong khi đó, Marseille gần như chỉ phụ thuộc vào hai cái tên trên hàng công là Payet và Thauvin.

Trước trận đấu, HLV Rudi Garcia của Marseille đã lên tiếng ca ngợi hàng thủ của Atletico. Ông cũng thừa nhận phải phụ thuộc khá nhiều vào khả năng tỏa sáng của Payet để chiến thắng trận đấu tới. Và Payet cũng mới đáp trả niềm tin của ông thầy bằng tinh thần quyết tâm trước trận.

“Để đối phó với những hàng phòng ngự luôn chơi gần nhau, bạn phải di chuyển quả bóng liên tục và phải phối hợp nhanh ở cự ly hẹp. Tôi nghĩ hàng công Marseille có đủ khả năng để làm điều đó. Chúng tôi cần phải chơi hiệu quả bởi vì một đội bóng như Atletico không đem lại cho bạn nhiều cơ hội. Chúng tôi cần phải tận dụng cơ hội tốt nhất có thể”.

Atletico được đánh giá cao hơn ở trận chung kết Europa League sắp tới. Kinh nghiệm thi đấu ở những trận đánh lớn là yếu tố giúp đoàn quân của Simeone có lợi thế hơn. Họ đã vô địch Europa League năm 2010 và 2012 nhưng đã thua Real Madrid ở các trận chung kết năm 2014 và 2016.

Trong khi đó, Marseille là đội bóng Pháp duy nhất giành danh hiệu Champions League ở mùa giải 1992/93. Nhưng kể từ đó, họ đã thua 2 trận chung kết UEFA Cup, tiền thân của Europa League hiện tại.
Xem thêm những tin tức đáng chú ý trước trận chung kết Europa League:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X