Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Siêu Ibra nã "4 trái bom" vào lưới Anderlecht

Thứ Năm 24/10/2013 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zlatan Ibrahimovic đã trở thành cầu thủ nổi bật nhất lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, khi anh ghi đến 4 bàn thắng vào lưới chủ nhà Anderlecht.

PSG đã thể hiện đẳng cấp vượt trội trong chuyến làm khách của Anderlecht. Sau khi độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Ligue 1, đội bóng thủ đô tiếp tục phô diễn sức mạnh trên sân chơi Champions League. Trên sân Constant Vanden Stock, đội quân của HLV Laurent Blanc đã sớm dẫn bàn với pha lập công của Ibra ở phút 17. Cho đến phút 36, ngôi sao người Thụy Điển còn có thêm 2 bàn thắng nữa.

Ibra trở thành cầu thủ thứ 10 ghi 4 bàn trong một trận đấu thuộc kỷ nguyên Champions League
Ibra trở thành cầu thủ thứ 10 ghi 4 bàn trong một trận đấu thuộc kỷ nguyên Champions League

Đầu hiệp hai, đến lượt Edinson Cavani lập công, sau đường chuyền của Matuidi. Tiền đạo người Uruguay đã có bàn thắng thứ 2 cho PSG ở đấu trường danh giá Champions League. Đến phút 62, tỷ số được ấn định 5-0 cho nhà ĐKVĐ Pháp. Ibra mở ra trận đấu, và cũng chính anh là người khép lại cuộc chơi với chiến thắng vang dội của PSG.

Những đồng tiền mà các tỷ phú Ả rập bỏ ra đang gặt hái hiệu quả tích cực. Ngoài những chiến thắng trên các mặt trận khác nhau, đây còn là lần đầu tiên hai ngôi sao Ibra và Cavani đều ghi bàn khi cùng đứng trên sân. Với cá nhân Ibra, một cầu thủ vốn luôn bị xem là vô duyên với Champions League, màn trình diễn tại Brussel đã giúp anh bước vào ngôi nhà lịch sử của giải đấu danh giá nhấ châu Âu.

Theo đó, Ibra đã nối gót những người như Marco van Basten hay Lionel Messi, bằng việc ghi 4 bàn trong một trận đấu Champions League. Tính trong kỷ nguyên Champions League từ 1992 đến nay, Ibra cũng là người thứ 10 lập "poker".

Van Basten là người đầu tiên làm được điều này với Milan mùa 1992-93, trong khi thành tích của Messi diễn ra mùa 2009-10. Ngoài ra, còn có Simome Inzaghi (Lazio, 1999-00), Dado Prso (Monaco, 2003-04), Van Nistelrooy (Man United, 2004-05), Shevchenko (Milan, 2005-06), Bafetimbi Gomis (Lyon, 2011-12), Mario Gomez (Bayern Munich, 2011-12), và mới nhất là Robert Lewandowski (Dortmund, 2012-13).

Riêng Messi vẫn đang là người giữ kỷ lục 5 bàn trong một trận Champions League, khi Barca đè bẹp Leverkusen với tỷ số 7-1 ở vòng 1/8 mùa 2011-12. Sau khi Ibra ghi bàn thắng thứ 4 của riêng mình, người hâm mộ ở Constant Vanden Stock đã không còn ủng hộ Anderlecht nữa. Thay vào đó, khán giả Bỉ đã liên tục hát vang "Zlatan! Zlatan!". Hai tuần nữa, PSG sẽ tái ngộ Anderlecht trên sân nhà công viên các Hoàng tử. Đây là cơ hội để Ibra nâng cao hơn nữa thành tích của mình trên sân chơi châu Âu.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X