Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sau Lionel Messi, đến lượt Carlo Ancelotti được vinh danh

Thứ Tư 11/01/2023 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Lịch sử và Thống kê Bóng đá Quốc tế ( IFFHS) đã bình chọn Carlo Ancelotti là nhà cầm quân xuất sắc nhất năm 2022.

Hôm 5/1 vừa qua, Liên đoàn Lịch sử và Thống kê Bóng đá Quốc tế ( IFFHS) đã bình chọn Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất năm 2022. Siêu sao 35 tuổi giành 275 điểm, bỏ xa người xếp thứ hai là Kylian Mbappe với 35 điểm. Hoàn thành Top 5 là Karim Benzema (30 điểm), Luka Modric (15) và Erling Haaland (5).

Đó là phần thương cho những nỗ lực của cầu thủ sinh năm 1987. Lionel Messi đã thi đấu thực sự tốt trong năm 2022 dương lịch. Theo thống kê, cầu thủ đang khoác áo PSG ra sân tổng cộng 51 trận trong màu áo CLB PSG và ĐT Argentina. Thành tích của cựu sao Barca là 35 bàn và 30 đường kiến tạo. Anh vô địch Ligue 1 cùng đội bóng nước Pháp, cùng Argentina đánh bại Italia ở trận Siêu cúp Liên lục địa, sau đó vô địch World Cup 2022.

Sau Lionel Messi, đến lượt Carlo Ancelotti được vinh danh 1

Carlo Ancelotti được vinh danh

Mới nhất, Liên đoàn Lịch sử và Thống kê Bóng đá Quốc tế ( IFFHS) đã bình chọn Carlo Ancelotti là nhà cầm quân xuất sắc nhất năm 2022. Để có được danh hiệu này, HLV người Italia đã vượt qua Pep Guardiola (Man City) và Walid Regragui (Wydad Casablanca) trong cuộc bỏ phiếu của IFFHS. Đây là lần thứ 3 Ancelotti nhận được danh hiệu này, sau các năm 2007 (với Milan) và 2014 (Real Madrid). 

Trong năm 2022 vừa qua, nhà cầm quân người Italia cùng Real Madrid giành chức vô địch Champions League, La Liga, Siêu Cúp châu Âu và Siêu Cúp Tây Ban Nha, ông xứng đáng với danh hiệu này. Mùa giải năm nay, Real của Ancelotti vẫn đang chơi tốt và đang trong cuộc đua giành những danh hiệu. 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X