Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sao Man Utd chọn đồng hương thay vì đồng đội

Chủ Nhật 26/06/2016 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Xsbandinh.com) – Sát cánh với 2 trong số những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, hậu vệ Darmian mạnh dạn khẳng định đàn anh Buffon trên tuyển Ý vẫn có chút nhỉnh hơn De Gea trong khung gỗ Old Trafford.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Không phải cầu thủ nào cũng có được may mắn này như Matteo Darmian - ở ĐTQG cũng như CLB đều được hỗ trợ phòng ngự bởi những người gác đền với tài năng cực kỳ xuất chúng. Đồng hương Gianluigi Buffon thì đã sẵn là một huyền thoại và giờ vẫn đóng vai điểm tựa đáng tin cậy trên tuyển Ý, trong khi đồng đội David De Gea của MU hiện tại cũng đang là thủ môn hay nhất nhì làng bóng đá dù mới chỉ 25 tuổi.

Trận chung kết sớm Italia vs Tây Ban Nha tới đây ở vòng 1/8 Euro 2016 cũng là dịp so tài trong khung gỗ giữa Buffon và De Gea, một cuộc chiến đại diện cho 2 thế hệ thủ môn già trẻ. Là người duy nhất trong số 44 ngôi sao 2 đội được sát cánh bên cạnh cả Buffon và De Gea, Darmian được khảo sát ý kiến về câu hỏi ai mới là người xuất sắc hơn. Hậu vệ biên 26 tuổi của Azzurri đã không ngần ngại giữ ý:

Sao Man Utd chon dong huong thay vi dong doi hinh anh
Darmian khẳng định rằng giữa Buffon và De Gea, đồng hương người Ý vẫn xuất sắc hơn đồng đội ở MU trong khung thành

“Thật tuyệt vời và thú vị khi tôi có cơ hội được đối đầu với David. Chúng tôi sẽ không là đồng đội của nhau ngày hôm đó, nhưng cũng không vì vậy mà phủ nhận đi sự thật rằng cậu ấy đang là thủ môn một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, sẽ cực kỳ khó khăn để Italia có thể chọc thủng lưới Tây Ban Nha một khi David đứng trong khung gỗ.”

“Tuy nhiên, cũng chớ quên rằng chúng tôi cũng đang sở hữu một thủ thành khác cũng xuất sắc không kém. Gianluigi hoàn toàn đủ khả năng giúp cả tập thể vượt qua một đội tuyển mạnh như Tây Ban Nha và đưa chúng tôi vào tứ kết Euro. Thật không dễ dàng gì để lựa chọn giữ David và Gianluigi, với cả tài năng lẫn đẳng cấp đều ngang cơ trên tầm thế giới. Dẫu vậy, có lẽ đội trưởng của chúng tôi là người nhỉnh hơn bởi sự dày dặn kinh nghiệm và bản lĩnh của anh ấy.”

“Dù sao thì với tư cách là một hậu vệ nói riêng và một cầu thủ bóng đá nói chung, tôi thực sự quá may mắn khi có cơ hội thi đấu cùng những thủ môn cực kỳ xuất chúng như vậy.”

Thực ra lúc này thì Darmian và Italia của anh không được may mắn đến như vậy. Thi đấu thuyết phục với vị trí nhất bảng nhưng Azzurri vẫn không thể tránh khỏi nhà ĐKVĐ Euro ngay từ vòng knock-out đầu tiên. Mặc dù vậy, đây cũng sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để người Ý trả món nợ thảm bại 0-4 trong trận chung kết ở Kiev 4 năm về trước. Làm được điều này, thầy trò Antonio Conte nhiều khả năng sẽ chạm trán Đức, ĐKVĐ World Cup, ở vòng tứ kết.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X