Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Roma vào vòng 1/8 Europa League, Jose Mourinho nói gì?

Thứ Sáu 24/02/2023 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jose Mourinho đánh giá cao chiến thắng 2-0 của Roma trước Red Bull Salzburg, qua đó vào vòng 1/8 Europa League với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận.

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League 2022/23, Roma chơi vượt trội trước Red Bull Salzburg, nhưng vẫn phải nhận thất bại với bàn thua ở những phút cuối cùng của trận đấu. Để thua với tỷ số 0-1 trên đất Áo, thầy trò Jose Mourinho đã tỏ ra quyết tâm ở trận lượt về trên sân nhà.

Được chơi trên sân Olympico, Roma đã dồn ép đối thủ ngay từ đầu. Phút 33, đội chủ nhà có bàn vượt lên dẫn trước. Leonardo Spinazzola băng xuống bên cánh trái rồi tạt vào vòng cấm để Andrea Belotti đánh đầu mở tỷ số. 

Roma vào vòng 18 Europa League, Jose Mourinho nói gì 1

Mourinho nói về chiến thắng của Roma ở Europa League

7 phút sau đó Roma có bàn thứ 2. Spinazzola tăng tốc bên cánh trái rồi đưa bóng vào để Paulo Dybala đặt lòng chân trái một chạm chéo góc, khiến thủ thành Philipp Kohn chỉ biết đứng nhìn. Đó là bàn thứ 12 trên mọi mặt trận của Dybala ở mùa giải năm nay, và là pha lập công thứ 3 ở Europa League mùa này.

Những phút còn lại Roma còn có thêm một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng. Tuy nhiên chiến thắng 2-0 là đủ để họ đi tiếp. Đội bóng Italia vào vòng 1/8 với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận. HLV Jose Mourinho phát biểu sau trận đấu, ông nói:

“Chúng tôi đã chơi rất tốt trong hiệp 1, đội bóng tạo ra nhiều cơ hội và ghi được 2 bàn thắng. Roma đã có thể có thêm những bàn thắng trong hiệp 2, nhưng các cơ hội lần lượt bị bỏ lỡ. Dù sao thì chúng tôi đã có mặt ở vòng đấu tiếp theo ở Europa League, tôi hài lòng với những gì các học trò thể hiện. Chúng tôi đã không mắc những sai lầm như ở trận lượt đi”.

“Về việc để Stephan El Shaarawy ngồi dự bị ư? Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến cậu ấy. El Shaarawy đã hy sinh cho đội bóng. Cậu ấy là kế hoạch B của tôi. Nếu El Shaarawy đá chính, tôi sẽ không có phương án dự phòng. Tammy và Ola Solbakken không thi đấu. Do đó, tôi cần El Shaarawy từ băng ghế dự bị, mang đến tốc độ, nguồn năng lượng cho lối chơi đội nhà. Tôi lấy làm tiếc. Tôi giải thích và cậu ấy chấp nhận".

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X