Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Mourinho dự đoán Rashford và Shaw sẽ dự bị trên ĐT Anh

Thứ Sáu 11/06/2021 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho cho biết không cần suy nghĩ nhiều về việc chọn Ben Chilwell đá chính thay vì Luke Shaw ở vị trí hậu vệ trái trên ĐT Anh. Ông cũng tin rằng Jack Grealish nên nhận được sự tin tưởng hơn là Marcus Rashford.

Jose Mourinho từng huấn luyện cả Marcus Rashford và Luke Shaw trong thời gian dẫn dắt Manchester United. Dù vậy, Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không quá ấn tượng với hai học trò này và thường công khai chỉ trích họ.

Luke Shaw Jose Mourinho
Mourinho chỉ trích công khai Shaw khi còn ở MU

Với Shaw, Mourinho thừa nhận hậu vệ cánh 25 tuổi đã tiến bộ trong mùa giải 2020-21. Tuy nhiên, ông cho rằng Ben Chilwell của Chelsea xứng đáng được đá chính ở Euro 2020 hơn.

Mourinho nói trên Talksport: “Tôi sẽ chọn Ben Chilwell ở vị trí hậu vệ trái của ĐT Anh. Tôi không cần phải suy nghĩ lại. Chilwell là cầu thủ thông minh, có thể bao quát không gian, tung ra những quả tạt vào trong tốt.”

“Cậu ấy nguy hiểm trong tấn công, không chiến tốt và thực hiện tốt các pha bóng cố định. Shaw đã có một mùa giải tốt và rõ ràng là một sự thăng tiến về tinh thần, sự chuyên nghiệp. Nhưng Chilwell có điều gì đó hơn thế, đặc biệt là khi xử lý bóng.”

“Cậu ấy có khả năng tư duy, bình tĩnh trước áp lực. Tôi thích Chilwell.”

Chilwell va Shaw
Mourinho đánh giá Chilwell cao hơn Shaw

Mourinho tin rằng Rashford sở trường ở cánh trái, nhưng Grealish là người mà HLV Gareth Southgate nên chọn trong đội hình xuất phát. Ông nói thêm: “Harry Kane là không thể động tới. Jack Grealish cũng vậy và vị trí tốt nhất cho cậu ấy là bên cánh trái.”

“Đối với tôi, Marcus Rashford chỉ có thể chơi ở đó. Khi chơi bên cánh phải, cậu ấy hoàn toàn mất hút. Rashford rất giỏi khai thác những khoảng trống khi tấn công bên trái nhưng Grealish đối với tôi là rất ấn tượng với những gì đã tạo ra cùng tính cách của mình.”

“Grealish khiến tôi liên tưởng tới Luis Figo. Tôi rất thích cầu thủ này.”

Khi được hỏi về hàng tiền vệ, Mourinho cho biết: “Cặp đôi Declan Rice, Jude Bellingham sẽ rất hoàn hảo nhưng có lẽ trận đầu tiên nên dùng Rice đá cạnh Kalvin Phillips.”

Anh sẽ bước vào Euro 2020 bằng trận ra quân ngày chủ nhật với Croatia tại Wembley. Sau đó, đoàn quân của Southgate sẽ gặp Scotland vào ngày 18 tháng 6 trước khi kết thúc vòng bảng gặp CH Séc vào ngày 22 tháng 6.
 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X