Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

MU đánh bại PSG: Ngày Solskjaer đập tan những chỉ trích

Thứ Tư 21/10/2020 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ole Gunnar Solskjaer đã khiến những người chỉ trích mình phải câm nín sau khi cùng MU đánh bại PSG 2-1 ngay trên sân khách.

Kết quả: PSG 1-2 MU

Cầu thủ ghi bàn
PSG:
Martial (phản lưới) 55’
MU:
Fernandes 23’, Rashford 87’

MU đánh bại PSG

2 bàn thắng của Bruno Fernandes và Marcus Rashford đã giúp Manchester United giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Paris Saint-Germain ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Quỷ đỏ có trọn 3 điểm ngay tại sân Công viên các hoàng tử trong bối cảnh HLV Ole Gunnar Solskjaer của họ đứng trước nhiều nghi ngờ về chiếc “ghế nóng” mình ngồi.

PSG vs MU Ngày Solskjaer đập tan những chỉ trích hình ảnh
MU vượt qua PSG nhờ 2 bàn thắng của Rashford và Fernandes

Rốt cuộc, thầy trò Solskjaer đã cùng nhau vượt qua cửa ải khó khăn hàng đầu. 19 tháng sau chiến thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp huấn luyện của mình, HLV người Na Uy lại dẫn dắt MU thêm một lần đánh bại PSG.

Lần này, chiến thắng của Quỷ đỏ là xứng đáng hơn dù với cách biệt ít hơn 1 bàn (2-1 so với 3-1). Chính Solskjaer cũng thừa nhận điều này sau trận đấu: “Chiến thắng PSG lần này là màn trình diễn tốt hơn lần trước mặc dù trước đây chúng tôi đã thắng 3-1. Tôi nghĩ trận vừa qua cho thấy chúng tôi đã tiến bộ.”

Mức độ quan trọng của chiến thắng 2-1 đêm thứ 5 chỉ dừng lại ở 3 điểm khi MU ra quân tại vòng bảng Champions League. Còn trong mùa 2018-19, đội bóng Anh đã giành vé vào tứ kết gây sốc sau khi hạ PSG 3-1, đảo ngược trận thua 0-2 tại Old Trafford trước đó.



Tuy nhiên, hương vị chiến thắng ngày hôm nay có khi còn ngọt ngào hơn đối với Solskjaer. Năm 2019, ông không còn gì để mất bởi chỉ làm việc với chức danh tạm quyền. Hiện tại, đang có những cuộc tranh luận rằng ông không xứng đáng dẫn dắt MU lâu dài và họ lại khởi đầu mùa giải bết bát như mùa trước.

Đến lúc này, MU chỉ thắng 2 trong 4 trận đầu tiên của Premier League. Họ để thủng lưới 12 bàn trong quãng thời gian này. Do đó, thật đáng lo ngại khi MU đụng độ một PSG sở hữu những tiền đạo đáng sợ nhất của bóng đá thế giới và đang là đương kim á quân Champions League.

Solskjaer đập tan chỉ trích

Lật ngược quá khứ, nhà vô địch Pháp đã không thua một trận nào trên sân nhà tại vòng bảng đấu trường số 1 châu Âu kể từ năm 2004. Nhưng PSG đã bị đánh bại bởi sự nhạy bén trong chiến thuật của Solskjaer, điều không nhiều người công nhận.

MU đánh bại PSG Ngày Solskjaer đập tan những chỉ trích hình ảnh 2
HLV Solskjaer khiến người ta bất ngờ bởi khả năng cầm quân

Một kế hoạch hợp lý đã giúp MU giành trọn 3 điểm. Nó cũng được kết hợp với sự đi xuống của PSG. Đội bóng giàu có nước Pháp thi đấu chậm chạp, kém hiệu quả, thiếu sung mãn hơn hẳn thường lệ.

Dẫu vậy, không thể phủ nhận màn trình diễn tốt hơn cả mong đợi của MU. Họ đã phong tỏa gần như tuyệt đối bộ ba tấn công khủng khiếp Kylian Mbappe, Neymar và Angel di Maria, những người có tổng giá trị chuyển nhượng 452 triệu euro.

Axel Tuanzebe được tung vào sân lần đầu tiên kể từ ngày 18 tháng 12. Hậu vệ 22 tuổi thay thế Harry Maguire bị chấn thương, hợp cùng Victor Lindelof và Luke Shaw thành bộ ba trung vệ trong sơ đồ 3-4-1-2.

PSG vs MU Tuanzebe kem Mbappe
Tuanzebe có màn tái xuất ấn tượng

Ở 2 cánh là Aaron Wan-Bissaka và Alex Telles, tân binh có màn ra mắt sau khi đến từ Porto. Đó là một nước cờ táo bạo của Solskjaer. nhưng nó đã mang lại hiệu quả.

Bỏ lại đằng sau những chê bai về khâu phòng ngự, MU đã có sự vững vàng trông thấy trước PSG. Mọi mắt xích trước cầu môn của De Gea bao gồm cả cặp tiền vệ đánh chặn Fred và Scott McTominay đều hoạt động không ngừng nghỉ khiến những Neymar hay Mbappe trở nên tầm thường.

Fernandes, người đeo băng đội trưởng trong ngày Maguire vắng mặt đã mở tỷ số từ một quả phạt đền. Bên cạnh đó, đóng góp của tuyển thủ Bồ Đào Nha trong việc pressing ở trung tuyến cũng là rất quan trọng.

MU thang PSG Bruno Fernandes an mung voi Telles
Fernandes đeo băng đội trưởng thay Maguire trận này

Khi Neymar hay Mbappe có bóng, Tuanzebe, Lindelof hay Wan-Bissaka… đều có mặt đúng lúc để ngăn chặn. Và khi PSG đã áp sát khung thành MU, vẫn còn David de Gea với các pha cản phá đẳng cấp ngăn chặn.

Lần lượt Di Maria, Mbappe và Neymar đã bị từ chối bởi De Gea. Trong những trận gần đây, MU tỏ ra rời rạc, thiếu gắn kết và ý tưởng chơi rõ ràng, mạch lạc. Tuy nhiên, trong lần trở lại Paris, nơi chứa đựng nhiều kỷ niệm vui buồn, họ đã tìm lại sự tự tin và cảm hứng.

Rashford đã ghi bàn thắng muộn ở phút 87 một cách xuất sắc. Nhưng tập thể MU xứng đáng được tuyên dương khi họ kiểm soát trận đấu rất tốt, ngay từ những phút đầu tiên. Thêm một đêm đáng nhớ nữa ở Paris với Quỷ đỏ và cơ hội đi tiếp với họ gia tăng đáng kể.

Trước mắt, MU sẽ trở lại Premier League nơi họ vẫn chỉ xếp thứ 15 trên BXH. Chiến thắng PSG cho người ta thấy nhiều điều tích cực ở đoàn quân của Solskjaer, tạm đập tan những chỉ trích với một màn trình diễn đáng nể.

PSG vs MU Ngày Solskjaer đập tan những chỉ trích hình ảnh
Thông số trận đấu PSG vs MU 1-2

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X