Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Sporting Lisbon 0-1 Arsenal

Thứ Sáu 26/10/2018 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal nối dài chuỗi trận ấn tượng với chiến thắng 1-0 trên sân của Sporting Lisbon, cùng điểm qua những điểm nhấn trận Sporting Lisbon vs Arsenal bảng E Europa League 2018/19.

Thiên đường thứ 11


Arsenal đứng trước lịch thi đấu rất khó khăn, họ phải thi đấu 3 trận trong vòng một tuần. HLV Unai Emery buộc phải toay tua đội hình. Trong chuyến làm khách trên sân của Sporting Lisbon, Ozil, Iwobi, Torreira và Lacazette ngồi dự bị, trong khi đó Hector Bellerin thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu.
 
Điểm nhấn Sporting Lisbon vs Arsenal bảng E Europa League 201819 hình ảnh

 Arsenal có trận thắng thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường


Mặc dù chỉ sử dụng đội hình B nhưng Arsenal vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Pháo thủ kiểm soát bóng gấp đôi Sporting Lisbon (67% so với 33%) và tạo ra rất nhiều cơ hội. Với sự áp đảo hoàn toàn, đội bóng thành London đã đánh bại đối thủ 1-0, Danny Welbeck là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội khách.

Kết quả Sporting vs Arsenal giúp Pháo thủ nối dài chuỗi trận toàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 11. Đây là lần đầu tiên sau 11 năm, Arsenal mới tái hiện thành tích về chuỗi toàn thắng dài đến thế. Trong chuỗi trận ấn tượng này đội chủ sân Emirates ghi được tổng cộng 31 bàn (trung bình 2.8 bàn mỗi trận), giữ sạch lưới 4 trận.

Sau hai trận thua trước Man City và Chelsea, Arsenal đã trở lại thực sự mạnh mẽ. Nếu giành chiến thắng trong 3 trận đấu tiếp theo với Crystal Palace, Blackpool và Liverpool, Pháo thủ sẽ san bằng kỷ lục toàn thắng dài nhất trên mọi đấu trường được thiết lập từ tháng 9 đến 11/1987.
 


Khác biệt ở khả năng dứt điểm

 


Arsenal dù cầm bóng tới 67% nhưng chỉ tung ra 14 cú dứt điểm, ít hơn 1 lần so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của hai đội hoàn toàn trái ngược. Pháo thủ dứt điểm 14 lần, một nửa trong số đó đi trúng đích và ghi được 1 bàn thắng.
 
Nani va cac dong doi co mot tran dau that vong

Nani và các đồng đội có một trận đấu thất vọng


Bên kia chiến tuyến, Sporting Lisbon dứt điểm đến 15 lần, nhưng không một pha bóng nào đi trúng khung thành. Bộ ba tấn công Nani, Fredy Montero và Bruno Fernandes dứt điểm đến 9 lần nhưng không một lần khiến thủ môn Leno của Arsenal phải trổ tài.

Sporting Lisbon không thực hiện được những tình huống phối hợp nhuần nhuyễn ở trung lộ để có thể tiếp cận khung thành Arsenal, những cú dứt điểm của họ thường ở rất xa khung thành Leno, bởi vậy khả năng sát thương là không cao. Những tình huống tạt bóng từ biên vào trung lộ của đội chủ nhà cũng không phát huy tác dụng khi Holding và Sokratis không chiến cực tốt.
 


Người hùng Danny Welbeck


Ở trận đấu Sporting Lisbon vs Arsenal, HLV Unai Emery sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Danny Welbeck, Aubameyang và Mkhitaryan trên hàng công. Ở vị trí tiền đạo lệch trái, cựu sao M.U đã có một trận đấu ấn tượng.
 
Welbeck giup Arsenal keo dai chuoi tran toan thang len con so 11

Welbeck ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal đánh bại Sporting


Welbeck chơi năng nổ trên hàng công Arsenal, anh là người hùng của Arsenal trong chuyến làm khách trên đất Bồ. Phút 77, từ tình huống khống chế bóng lỗi của hậu vệ Coates, Welbeck cướp được bóng thực hiện cú dứt điểm qua háng thủ môn Renan Ribeiro. Bàn thắng của cầu thủ 28 tuổi giúp đội khách giành trọn vẹn 3 điểm. 

Đây là bàn thắng thứ 2 sau 3 lần ra sân tại Europa League mùa này của Welbeck. Chân sút người Anh đã tham gia trực tiếp vào 5 bàn thắng trong 5 trận gần nhất đá chính cho Arsenal trên mọi mặt trận, cựu sao M.U vẫn thể hiện được khả năng của mình khi được HLV Unai Emery sử dụng.
 


Arsenal lần đầu giành chiến thắng trên đất Bồ


Đánh bại Sporting Lisbon 1-0, Arsenal có lần đầu tiên đánh bại một đội bóng Bồ Đào Nha trên sân khách sau 6 trận đấu chỉ biết hòa và thua khi hành quân đến xứ Bồ. Trước đó, đội bóng thành London từng bị chính Sporting cầm hòa không bàn thắng ở mùa giải 1969/70.
 
Arsenal lan dau gianh chien thang tren dat Bo

Arsenal lần đầu giành chiến thắng trên đất Bồ


3 điểm có được trước Sporting giúp Arsenal tiếp tục dẫn đầu bảng E với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận, hơn 3 điểm so với Sporting, đội xếp thứ 2. Ở lượt đấu thứ 4 nếu đánh bại chính Sporting tại Emirates, đội bóng thành London sẽ giành quyền đi tiếp trước hai lượt trận.

Mùa trước, Arsenal vào đến bán kết Europa League nhưng để thua Atletico Madrid, mùa này họ đang quyết tâm vào chung kết và đăng quang chức vô địch. HLV Unai Emery đã từng 3 lần vô địch giải đấu này với Sevilla, NHM Pháo thủ đang hy vọng kinh nghiệm của ông thầy người TBN sẽ giúp Arsenal vô địch Europa League 2018/19.
 


Phải dành cho Renan Ribeiro những lời khen

 


Sporting không thể gây bất ngờ trước Arsenal, nhưng với cá nhân thủ môn Renan Ribeiro, màn trình diễn của anh vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Ngôi sao 28 tuổi đã có rất nhiều những tình huống cản phá xuất sắc.
 
Thu mon Renan Ribeiro co mot tran dau xuat sac

Thủ môn Renan Ribeiro có một trận đấu xuất sắc


Ribeiro chiến thắng Aubameyang trong tình huống đối mặt, sau đó anh phản xạ xuất sắc sau cú đá phạt trực tiếp của Xhaka. Thủ môn người Brazil cũng từ chối những cơ hội ghi bàn của Matteo Guendouzi và Lucas Torreira khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Những thống kê chỉ ra rằng Renan Ribeiro đã có tới 6 pha cản phá, nếu thủ thành 28 tuổi không chơi xuất sắc đội chủ nhà đã phải nhận trận thua với tỷ số đậm hơn rất nhiều. Ribeiro đang cho thấy anh là một trong những trụ cột không thể thay thế trong đội hình của Sporting ở thời điểm hiện tại.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X