Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận PSG 2-1 Liverpool

Thứ Năm 29/11/2018 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trước PSG trên sân Công viên các Hoàng tử, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận PSG vs Liverpool bảng C Champions League 2018/19.

Kỷ lục của Neymar


Neymar dính chấn thương háng trong trận giao hữu giữa Brazil và Cameroon, ngôi sao 26 tuổi đã không thể ra sân trong trận đấu ở Ligue 1 cuối tuần vừa rồi. Tuy nhiên, cựu sao Barca đã kịp trở lại để cùng Mbappe và Cavani sát cánh trên hàng công trong trận PSG vs Liverpool. Trong số 3 ngôi sao tấn công của đội chủ nhà ở trận tiếp đại diện của nước Anh, “tiểu Pele” là người chơi ấn tượng nhất.
 
Điểm nhấn PSG vs Liverpool bảng C Champions League 201819 hình ảnh

Neymar nâng tỷ số lên 2-0


Neymar chơi thấp hơn so với hai đồng đội trên hàng công, anh đảm nhiệm vai trò cầu nối giữa tuyến giữa và hàng tiền đạo. Số lần chạm bóng của số 10 bằng tổng cộng những pha chạm bóng của Cavani và Mbappe cộng lại. Cầu thủ 26 tuổi thường xuyên có những tình huống tạo cơ hội để Mbappe và Cavani có cơ hội dứt điểm. Neymar để lại dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 37, từ một pha phản công nhanh, Neymar chuyền bóng để Mbappe bắt tốc độ. Cầu thủ người Pháp thực hiện pha căng ngang đưa Cavani đối mặt với Alisson, chân sút người Urguay không thể đánh bại thủ thành của đội khách, bóng bật ra và Neymar có mặt đúng lúc dễ dàng đệm bóng nhân đôi cách biệt.

Bàn thắng vào lưới Liverpool là pha lập công thứ 14 sau 16 trận của Neymar ở mùa giải này cho PSG, cầu thủ 26 tuổi cũng vượt qua Kaka (30 bàn) để trở thành cầu thủ người Brazil ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League (31).
 


Liverpool đứng trước khả năng bị loại ngay từ vòng bảng


Với sự trở lại của Mane, Liverpool có được đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách trên sân Công viên các Hoàng tử. Tuy nhiên, các học trò của HLV Klopp đã có màn trình diễn cực kỳ thất vọng trước PSG. Đội khách không thể kiểm soát thế trận, họ cũng không tạo ra những cơ hội rõ ràng và phải nhận thất bại chung cuộc 1-2.
 
Liverpool dung truoc kha nang bi loai ngay tu vong bang

Liverpool đứng trước khả năng bị loại ngay từ vòng bảng


Trong suốt 90 phút các chân sút của Liverpool chỉ dứt điểm 8 lần và 1 trong số đó đi trúng đích, nếu so sánh với 12 lần dứt điểm, 8 trúng khung thành của PSG là sự khác biệt rất lớn. Nếu thủ môn Alisson không chơi tốt, The Kop đã phải nhận nhiều hơn 2 bàn thua. 

Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, Liverpool thua 3 trận ở vòng bảng. Thất bại 1-2 trước PSG đẩy Liverpool xuống vị trí thứ 3 ở bảng C, thầy trò Klopp lúc này đang thất thế so với PSG và Napoli. Ở lượt trận cuối, đội bóng thành phố Cảng buộc phải đánh bại Napoli với tỷ số 1-0 hoặc cách biệt ít nhất 2 bàn nếu Napoli có bàn thắng mới có cơ hội đi tiếp.

Ở Champions League, kết quả đối đầu được tính đến đầu tiên nếu hai đội bằng điểm. Ở lượt đi, Liverpool đã thua 0-1 trước Napoli, nếu The Kop đánh bại đối thủ với tỷ số tương tự tại Anfield, khi đó hai đội có cùng 9 điểm, cùng kết quả đối đầu và cùng hiệu số +2, song Lữ đoàn đỏ đi tiếp vì hơn số bàn thắng  ghi được (9 so với 8).
 


Màn trình diễn thảm họa của Angel di Maria


Angel di Maria đã chơi một trận đấu tệ hại trước Liverpool, ngôi sao người Argentina không làm tốt nhiệm vụ cung cấp bóng cho tuyến trên, anh cũng không có một cú dứt điểm nào đáng chú ý. Những phút có mặt trên sân cầu thủ 30 tuổi chỉ chạm bóng 33 lần, thực hiện 26 đường chuyền.

Những đóng góp của anh vào mặt trận tấn công cũng rất hạn chế. Ngôi sao sinh năm 1988 chỉ có 1 lần dứt điểm và tạo ra 1 cơ hội cho các đồng đội. Đặc biệt, cựu sao MU còn mắc sai lầm khi phạm lỗi với Mane trong vòng cấm giúp James Milner rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Ngôi sao người Argentina là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của PSG, việc anh mắc sai lầm ở một trận đấu có tính chất quyết định đến tấm vé đi tiếp ở Champions League thực sự không thể chấp nhận được. Rất may cho Di Maria là các đồng đội của anh đã chơi quả cảm để bảo vệ thành công tỷ số 2-1 cho đến hết 90 phút thi đấu. 
 


PSG đứng trước khả năng vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu


PSG khởi đầu Champions League mùa này với thất bại 2-3 trên sân của Liverpool, sau đó họ còn gây thấy vọng khi để Napoli cầm hòa sau cả hai lượt trận. Tuy nhiên, chiến thắng quyết định 2-1 trước Liverpool trên sân Công viên các Hoàng tử giúp đội bóng đá nước Pháp mở toang cơ hội vượt qua vòng bảng.
 
PSG chiem loi the trong viec gianh ve di tiep o bang C

PSG chiếm lợi thế trong việc giành vé đi tiếp ở bảng C


Đội bóng thủ đô Paris lúc này đang là CLB có cơ hội đi tiếp với ngôi đầu bảng cao nhất bảng C. Hiện tại đội bóng nước Pháp đang xếp thứ 2 với 8 điểm sau 5 trận, ít hơn 1 điểm so với đội đầu bảng Napoli và hơn 2 điểm so với Liverpool, đội xếp thứ 3. Ở lượt đấu cuối, thầy trò Tuchel sẽ làm khách trên sân của Crvena Zvezda, chỉ cần giành chiến thắng họ sẽ chính thức đi tiếp.

PSG sẽ có được ngôi đầu bảng nếu đánh bại Crvena Zvezda đồng thời Napoli không thể thắng Liverpool tại Anfield. Đây là khả năng rất lớn có thể xảy ra bởi The Kop chắc chắn sẽ dồn toàn lực nhằm đánh bại Napoli, qua đó nuôi hy vọng đi tiếp.
 


Màn trình diễn ấn tượng của Juan Bernat


Juan Bernat đã có một trận đấu tuyệt vời trước Liverpool. Ngôi sao 25 tuổi lên công về thủ rất nhịp nhàng. Cầu thủ sinh năm 1993 nhiều lần ngăn cản Salah lên bóng, anh có 3 lần tắc bóng với tỷ lệ thành công 100%, ngoài ra cầu thủ người TBN còn có 3 lần cản phá giải nguy kịp thời.
 
PSG

Bernat có màn trình diễn ấn tượng


Không chỉ phòng thủ tốt, Juan Bernat còn tấn công hiệu quả. Anh cùng với Neymar liên tục khoét vào vị trí do Joe Gomez đảm nhiệm. Cánh trái của Juan Bernat chiếm tới 50% số pha lên bóng của đội chủ nhà, ngôi sao 25 tuổi cũng để lại dấu ấn với bàn thắng mở tỷ số.

Phút 13, Van Dijk phá bóng sau đường chuyền của Mbappe, bóng đến đúng vị trí của Juan Bernat, hậu vệ của PSG nhanh chân dứt điểm đánh bại Alisson. Đây là bàn thắng thứ 2 của cầu thủ người TBN ở Champions League mùa này, quan trọng nhất pha lập công của anh góp phần mang về 3 điểm cho đội bóng nước Pháp.

Thông số trận đấu PSG 2-1 Liverpool

Thong so tran dau PSG 2-1 Liverpool
Thông số trận đấu PSG 2-1 Liverpool

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X