Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Valencia vs Arsenal (2h00 ngày 10/05): Thiên đường vẫy gọi

Thứ Năm 09/05/2019 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Valencia vs Arsenal tỏ ra khá cân bằng. Nếu như “Bầy dơi” có lợi thế sân nhà thì Pháo thủ buộc phải dồn toàn lực để hy vọng vào chơi trận chung kết. Chiến thắng 3-1 ở lượt đi đang giúp đội bóng thành London đứng trước cơ hội giành vé tham dự trận chung kết cúp châu Âu sau 13 năm.

Valencia khó gây bất ngờ


Thầy trò Marcelino Garcia Toral đã chơi không tồi trước Arsenal ở lượt đi bán kết Europa League 2018/19 trên sân Emirates, Valencia thậm chí vượt lên dẫn trước ngay từ phút 11 với pha lập công của Mouctar Diakhaby. Tuy nhiên, sau đó họ không thể đứng vững trước sự công phá từ phía đội chủ nhà. Cú đúp của Alexandre Lacazette và pha lập công của Pierre-Emerick Aubameyang khiến Valencia thua ngược với tỷ số 1-3.
 
Nhận định Valencia vs Arsenal (2h, 1005) Thiên đường vẫy gọi hình ảnh

Valencia thua ngược 1-3 trên sân của Arsenal


Kết quả ở trận lượt đi khiến đội bóng của Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn trước trận lượt về. Valencia sẽ phải giữ sạch lưới và thắng Pháo thủ 2 bàn cách biệt mới có thể đi tiếp. Nếu họ để đội bóng nước Anh có được bàn thắng, nhiệm vụ sẽ nặng nề hơn rất nhiều.

“Bầy dơi” đã có bước chạy đà thuận lợi trước trận lượt về. Thầy trò Marcelino Garcia Toral hủy diệt SD Huesca với tỷ số 6-2 ngay trên sân khách trong khuôn khổ vòng 36 La Liga. Tuy nhiên, 3 điểm có được khiến đội bóng này đang đứng trước hai lựa chọn khó khăn: Buông trận đấu với Arsenal để tập trung cán đích ở Top 4 La Liga hoặc dồn sức qua đó quyết đấu với Pháo thủ ở Mestalla.

Trên bảng xếp hạng La Liga, Valencia đang xếp thứ 5, kém đội xếp thứ 4 là Getafe 3 điểm. Trong 2 vòng còn lại, “Bầy dơi” chỉ phải gặp Deportivo Alaves và Real Valladolid, trong khi đó Getafe làm khách trên sân của Barca và gặp Villarreal, đội đang cần điểm nuôi hy vọng trụ hạng ở vòng đấu cuối. Với tình hình hiện tại, khả năng Valencia dồn sức vào đấu trường quốc nội là cao hơn.
 
Truc tiep Valencia vs Arsenal
 

Sân nhà Mestalla cũng không còn là chỗ dựa vững chắc dành cho đoàn quân của HLV Garcia Toral, trận gần nhất được chơi trên tổ ấm của mình thì Valencia đã phải nhận thất bại 0-1 trước Eibar. Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Arsenal sẽ dồn toàn lực vào mục tiêu vô địch Eurropa League, qua đó nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới. 

Ở trận đấu gần nhất, Arsenal đã gây thất vọng khi để Brighton cầm hòa với tỷ số 1-1. Việc chỉ có 1 điểm tại Emirates khiến cánh cửa vào Top 4 của Pháo thủ là rất thấp. Thầy trò Emery đang xếp thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh, kém vị trí thứ 4 của Totteham 3 điểm, và thua thiệt về hiệu số (+20 so với +28). Ngay cả khi Arsenal đánh bại Burnley ở vòng đấu cuối còn Tottenham thua Everton, cánh cửa vào Top 4 của họ cũng không cao bởi hiệu số bàn thắng bại giữa hai đội đang lên tới 8 đơn vị.

Thay vì nuôi hy vọng vào Top 4 thì Arsenal sẽ dồn sức vào mặt trận Europa League, nếu vô địch giải đấu này đội chủ sân Emirates sẽ chính thức có vé dự vòng bảng Champions League mùa tới. Đội bóng của nước Anh có lợi thế giành chiến thắng 3-1 ở lượt đi, song chắc chắn họ sẽ chơi hơn 100% sức lực ở trận lượt về, bởi HLV Emery không cho phép các học trò được phép chủ quan ở một trong những trận đấu quan trọng nhất mùa giải.
 
Arsenal vs Brighton Auba an mung

Arsenal đứng trước cơ hội lớn vào chung kết Europa League


HLV Unai Emery đã cùng Sevilla giành 3 chức vô địch Europa League liên tiếp vào các năm 2014-2015-2016, nhà cầm quân người Tây Ban Nha rất giàu kinh nghiệm ở giải đấu này, ông sẽ biết cách làm thế nào để Pháo thủ bảo vệ thành công lợi thế. Ở mùa giải năm nay, các đội bóng nước Anh đang thi đấu rất thành công tại đấu trường Europa League. Chắc chắn NHM bóng đá xứ sở sương mù đang hy vọng Pháo thủ sẽ gặp Chelsea trong trận đấu cuối cùng.

Nhận định Valencia vs Arsenal tỏ ra khá cân bằng. Tuy nhiên, chiến thắng 3-1 ở lượt đi đang giúp đội bóng thành London đứng trước cơ hội giành vé tham dự trận chung kết cúp châu Âu sau 13 năm. Với kinh nghiệm của mình, tin rằng Unai Emery biết cách để giúp các học trò giành quyền đi tiếp.

Đội hình dự kiến

Valencia (4-4-2): 13.Neto; 21.Piccini, 24.Garay, 5.Paulista, 14.Gaya; 8.Soler, 17.Coquelin, 10.Parejo, 7.Guedes; 19.Moreno, 22.Mina

Arsenal (3-4-2-1): 1.Cech; 20.Mustafi, 5.Sokratis, 6.Koscielny; 15.Maitland-Niles, 34.Xhaka, 29.Guendouzi, 31.Kolasinac; 17.Iwobi, 7.Mkhitaryan; 9.Lacazette

Dự đoán tỷ số: 2-2

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X