Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Thụy Điển vs Tây Ban Nha (1h45 ngày 3/9): Chung một nỗi niềm

Thứ Năm 02/09/2021 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Thụy Điển vs Tây Ban Nha đều có vấn đề trên hàng công và khả năng trận đấu tới có nhiều bàn thắng là không cao.

Nhận định Thụy Điển vs Tây Ban Nha

ĐT Thụy Điển bắt đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với chiến thắng 1-0 trước Georgia vào tháng 3. Viktor Claesson là tác giả bàn thắng duy nhất cho đội bóng Bắc Âu sau đường kiến tạo của Zlatan Ibrahimovic.

Thụy Điển vs Ukraine
Thụy Điển bị loại đáng tiếc ở vòng 1/8 Euro 2020

Đó là trận đấu đánh dấu sự trở lại ĐT Thụy Điển của Ibrahimovic. Vài ngày sau, lão tướng 40 tuổi lại có thêm đường chuyền thành bàn cho Ludwig Augustinsson, mở màn cho chiến thắng 3-0 trên sân Kosovo.

Sau khởi đầu hoàn hảo đó ở vòng loại World Cup 2022, Thụy Điển bước vào Euro 2020 với nhiều hy vọng. Ở trận ra quân, đoàn quân của Janne Andersson đã cầm hòa Tây Ban Nha với tỷ số 0-0.

2 chiến thắng sau đó trước Slovakia 1-0 và Ba Lan 3-2 đã giúp Thụy Điển có ngôi đầu bảng E. Họ lọt vào vòng 1/8 gặp Ukraine và để thua 1-2 trong hiệp phụ. Đó là cú sảy chân đáng tiếc của Thụy Điển.

Thụy Điển vs Ba Lan
Đội bóng Bắc Âu toàn thắng 2 trận đầu vòng loại World Cup 2022

Trong thời gian thi đấu, Blagult là những người chơi trên chân song không cụ thể hóa ưu thế này bằng bàn thắng. Emil Forsberg là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 song cũng thiếu may mắn khi 2 lần khác đưa bóng trúng khung gỗ.

Nhìn tổng thể, màn trình diễn của Thụy Điển vẫn là đáng khen. Họ sẽ trở lại với vòng loại World Cup 2022 giữa tuần này bằng cuộc tiếp đón Tây Ban Nha, đội đã vào tới bán kết Euro 2020.

Nhưng có một chi tiết đáng chú ý: Trong 6 trận ở Euro 2020, Tây Ban Nha chỉ thắng được 1 ở 90 phút chính thức. Ở 2 trận đầu vòng bảng, đội bóng do Luis Enrique lần lượt hòa Thụy Điển 0-0 và Ba Lan 1-1.

Italia vs Tây Ban Nha
Tây Ban Nha vào tới bán kết Euro 2020

Sau đó, Tây Ban Nha đại thắng 5-0 trước Slovakia để lọt vào vòng loại trực tiếp. Cũng chỉ trừ trận này, hầu như La Roja đều rơi vào tình trạng mong manh. Tới vòng 1/8, Tây Ban Nha dù dẫn Croatia tới trước phút 85 song vẫn bị gỡ hòa 3-3 để bị lôi vào hiệp phụ trước khi thắng 5-3.

Đi tiếp vào tứ kết, Tây Ban Nha chỉ vượt qua Thụy Sĩ sau loạt luân lưu 11m sau khi hòa 1-1 ở 120 phút. Tới bán kết với Italia, cũng hòa 1-1 ở 2 hiệp chính cộng 2 hiệp phụ song đội bóng xứ đấu bò không còn may mắn và để thua trong loạt “đấu súng” cân não.

Vào bán kết vẫn là kết quả không đến nỗi nào với Tây Ban Nha xét trên thực lực suy yếu. Đặc biệt, hiện khâu ghi bàn của La Roja vẫn trông vào những mũi nhọn có đẳng cấp ở mức độ vừa phải như Alvaro Morata hay Gerard Moreno.

Thuy Dien vs TBN ava
Thụy Điển vs Tây Ban Nha đều có hàng công không tốt

Ở vòng loại World Cup 2022, Tây Ban Nha bị Hy Lạp cầm hòa 1-1 ngày ra quân. Sau đó, thầy trò Enrique chật vật vượt qua Georgia 2-1 với bàn quyết định được ghi ở phút 90+2 do công Dani Olmo trước khi hạ Kosovo 3-1.

Tây Ban Nha vẫn đang bị nghi ngờ trong khâu tấn công và Thụy Điển có thể hướng tới một khả quan trên sân nhà dù chính họ cũng không được đánh giá cao trong ghi bàn.

Dự đoán tỷ số: Thụy Điển 1-1 Tây Ban Nha

Phong độ 5 trận gần đây của Thụy Điển

Thuy Dien vs TBN pd1
 
Phong độ 5 trận gần đây của Tây Ban Nha

Thuy Dien vs TBN pd2
 
Đội hình dự kiến

Thuy Dien vs TBN doi hinh
 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X