Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Real vs Liverpool (1h45 ngày 27/5): Nước sẽ dập tắt lửa?

Thứ Bảy 26/05/2018 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Real vs Liverpool ở chung kết Champions League luôn là điều khó khăn với bất cứ ai. Một đội được ví như nước, đội còn lại là lửa. Tuy nhiên, có một điều luôn đúng: Nước bao giờ cũng dập tắt được lửa.
 
TRỰC TIẾP Real Madrid vs Liverpool 01h45 ngày 27/5 (Champions League 2017/18)
Trực tiếp Real Madrid vs Liverpool: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống, kết quả bóng đá trận đấu chung kết cúp C1/Champions League 2017/18 Real...

Real là nước


Real Madrid bước vào mùa giải 2017/18 tràn đầy khí thế sau cú đúp tại La Liga và Champions League mùa trước. Họ khởi đầu cũng như mơ khi liên tiếp giành 2 Siêu cúp châu Âu và Tây Ban Nha với những chiến thắng trước Man United và Barcelona.

Cộng thêm việc ngôi sao Neymar dứt áo rời Barca tới PSG, ai cũng đinh ninh Real sẽ có một chiến dịch đại thành công. Khi đó, Nhận định Real vs Liverpool ở chung kết Champions League rất khác. Nhưng thời gian trôi qua, con đường của Los Blancos đã không trải hoa hồng. Phải chinh chiến liên miên trên nhiều mặt trận khác nhau, các trụ cột của họ tỏ ra mệt mỏi, điển hình là Cristiano Ronaldo.

Nhận định Real vs Liverpool 1h45 ngày 275 Nước sẽ dập tắt lửa hình ảnh
Real có những lúc thăng trầm ở mùa này giải

Càng đi sâu vào mùa giải, Real càng hụt hơi trước Barca tại La Liga đi kèm bị loại sớm tại cúp Nhà vua. Thật may là ở đấu trường Champions League, họ vẫn là chính mình. Tiếng nhạc hào hùng của giải đấu danh giá nhất châu Âu đủ đánh thức Ronaldo cùng các đồng đội. Họ lần lượt vượt qua các nhà đương kim vô địch của Pháp (PSG), Italia (Juventus) và Đức (Bayern Munich) tại vòng knock-out để bước vào chung kết gặp Liverpool.

Nếu Real cứ chơi như tại La Liga, chắc chắn họ không thể đi được tới đây và trung vệ Varane cũng không tự tin tuyên bố thảm họa sắp đến với Liverpool. Tuy nhiên, cần nhớ rằng những Real, Ronaldo hay HLV Zidane của họ đều được xem là những “Mr. Champions League” không thể xem thường.

Họ đã cùng nhau vô địch Champions League 2 mùa liên tiếp và đang tiến gần tới lần thứ 3. Điểm mạnh nhất của Real nếu so với Liverpool chính là kinh nghiệm và bản lĩnh. Dàn cầu thủ Los Blancos giống như những con sóng lớn đều đặn lên xuống, cuốn phăng mọi vật cản. Đó là mấu chốt khi nhận định Real vs Liverpool.
 
Preview Real Madrid vs Liverpool
Preview Real Madrid vs Liverpool

Liverpool là lửa


Dĩ nhiên, Man City là điểm sáng lớn nhất của bóng đá Anh mùa này với một cú đúp tại cúp Liên đoàn và Premier League. Nhưng trên bình diện châu Âu, đội bóng đi xa nhất của xứ sương mù là  Liverpool. Họ đã lọt vào chung kết Champions League và trên đường đi đã vượt qua chính Man City cùng Porto, AS Roma tại vòng knock-out.

Cũng giống như đồng nghiệp Pep Guardiola, HLV Jurgen Klopp đã xây dựng được một Liverpool có bản sắc riêng. Phong cách gegen-pressing của The Kop luôn tỏ ra đầy nhiệt huyết, bề thế và không lẫn vào đâu. Đã từ lâu, người hâm mộ Liverpool mới cảm thấy trào dâng niềm tự hào lớn tới vậy.

Klopp Lovren
Klopp đang để lại dấu ấn rõ nét tại Liverpool

Bản hợp đồng 37 triệu bảng với Mohamed Salah đã phát huy tác dụng gấp nhiều lần kỳ vọng của Liverpool. Trước mùa này, đến những người lạc quan nhất của Liverpool cũng không ngờ rằng ngôi sao người Ai Cập lại ghi tới 44 bàn thắng chỉ sau 51 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Nhận định chung kết C1/Champions League không thể quên nhắc tới Salah, người xứng đáng được xem như một ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng năm 2018. Mũi công 25 tuổi có thể xem là hình ảnh tiêu biểu của Liverpool lúc này: Đầy lửa nhiệt tình, quyết tâm cao độ và luôn sẵn sàng bùng nổ.

Hang thu Liverpool van dem den su lo lang truoc tran chung ket C1 2018
Nhưng The Kop đôi khi lâm vào mất kiểm soát

Nước sẽ dập tắt lửa?


Đừng quên rằng Salah và phần còn lại của Liverpool mới chỉ nổi lên trong thời gian này. Tất cả họ đều chuẩn bị lần đầu tiên được hít thở bầu không khí của một trận chung kết Champions League. Trong khi đó, hầu hết các thành viên Real đã quá quen với những trận đấu đỉnh cao. Họ đi tới chung kết giải đấu cấp châu lục 4 lần trong 5 mùa qua. Cris Ronaldo và Mo Salah khác nhau rõ rệt nhất ở chỗ người đã khẳng định tên tuổi nhiều năm qua, người mới nổi lên như hiện tượng mùa này

Không ai có thể khẳng định rằng Liverpool có bị khớp khi bước vào đại chiến hay không. Nếu không có gì bất ngờ, cặp cánh của họ sẽ là Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson, những người có độ tuổi trung bình là 21,5 (lần lượt 19 và 24 tuổi). Đó là còn chưa kể những “quả bom” sai lầm Loris Karius và Dejan Lovren có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

Lovren co mot tran dau that vong
Hàng thủ là một điểm yếu lớn của Liverpool

Liverpool đã có lần đầu tiên vào chung kết Champions League sau 11 năm và đương nhiên rất khát khao ngôi vô địch. Nhưng đừng quên rằng Real cũng tiến gần tới lịch sử. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Zidane trở thành đội đầu tiên 3 lần vô địch châu Âu kể từ sau Ajax năm 1975 tới nay.

Xét về đối đầu tại Champions League, Liverpool nhỉnh hơn với 5 trận đối đầu đã thắng 3. Tuy nhiên, 2 chiến thắng của Real lại tới ở 2 lần so tài gần nhất ở vòng bảng mùa 2014/15. Những chiến thắng của Liverpool đã qua từ rất lâu để có thể khiến cho đối thủ của họ khiếp sợ.

Ngược lại, người hâm mộ Liverpool lại có phần ái ngại cho HLV Klopp của mình. Chiến lược gia người Đức đã 6 lần vào chung kết các đấu trường cúp thì thua tới 5 tính cả khi còn dẫn dắt Dortmund. Đây không phải điều ngẫu nhiên mà chỉ ra sự hạn chế trong lối chơi tấn công đẹp mắt song hồn nhiên mà ông áp dụng.

Real va cu La Decimotercera
Real đang hướng tới chức vô địch châu Âu thứ 13

Phía bên kia, Zidane lại được ví như “Vua Midas” của bóng đá châu Âu khi cứ vào chung kết Champions League cùng Real cả với tư cách cầu thủ, trợ lý cho tới HLV là lại giành chiến thắng. Chiến thuật mà ông sử dụng tại Los Blancos cũng có phần chắc chắn và ổn định hơn so với Liverpool của Klopp.

Rất có thể trận chung kết Champions League tới đây sẽ chứng kiến sự giằng co của hai đội. Nhưng càng trôi về cuối, khi thể lực nơi Liverpool suy giảm sẽ là cơ hội để Real tận dụng. Sau cùng, đội bóng lỳ lợm hơn sẽ là người chiến thắng.

Đội hình dự kiến:
Real (4-3-3):
1.Navas - 2.Carvajal, 5.Varane, 4.Ramos, 12.Marcelo - 8.Kroos, 14.Casemiro, 10.Modric - 20.Asensio, 9.Benzema, 7.Ronaldo.
Liverpool (4-3-3): 1.Karius - 66.Alexander-Arnold, 6.Lovren, 4.Van Dijk, 26.Robertson - 5.Wijnaldum, 14.Henderson, 7.Milner - 11.Salah, 9.Firmino, 19.Mane.

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1 (Real thắng hiệp phụ)
Doi hinh du kien Real Madrid vs Liverpool
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Liverpool

Xem thêm một số bài viết về trận chung kết C1/ Champions League:

Quan điểm: “Gã điên” của Real sợ Salah? Ngược lại!
Marcelo trước chung kết C1/Champions League bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Mohamed Salah bên phía Liverpool. Tuy nhiên, cầu thủ có biệt danh “Gã điên” của...
Thống kê khiến Real hí hửng: Klopp là chuyên gia thất bại ở chung kết!
Jurgen Klopp trước chung kết C1/Champions League phải hứng chịu một cái dớp không hề dễ chịu. Ông đã 6 lần lọt vào chung kết các đấu trường cúp với tư cách HLV...


Gia Vi (TTVN)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X