Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Iceland vs Anh (23h00 ngày 05/09): Tam sư rửa hận

Thứ Bảy 05/09/2020 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Iceland vs Anh bảng 2 League A Nations League nghiêng hẳn về phía Tam sư, đây là cơ hội để Sư tử Anh trả món nợ thua trận tại vòng 1/8 VCK Euro 2016.

ĐT Anh quyết tâm phục thù


Tại Nations League 2020/21, Anh nằm ở bảng 2 League A với các đội: Bỉ, Đan Mạch và Iceland. Tam sư sẽ bắt đầu hành trình Nations League của mình bằng chuyến làm khách đến sân Laugardalsvollur của Iceland. Đối thủ của ĐT Anh được đánh giá thấp nhất ở bảng 2, bởi vậy một chiến thắng là điều bắt buộc với đội bóng của HLV Gareth Southgate.
 

ĐT Anh nằm ở bảng 2 nhóm A Nations League 2020/21


Ở đợt tập trung lần này, ĐT Anh thiếu vắng một vài cái tên đáng chú ý như bộ đôi Harry Maguire và Marcus Rashford của MU hay Dele Alli và Harry Winks của Tottenham. Tuy nhiên, với những trụ cột đang ở độ chín như Harry Kane, Jordan Henderson hay Raheem Sterling, Tam sư vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều.

HLV Gareth Southgate cũng đã mang theo nhiều gương mặt mới. Theo đó Dean Henderson (MU), Phil Foden (Man City), Jack Grealish (Aston Villa), Mason Greenwood (MU), Conor Coady (Wolves), Maitland-Niles (Arsenal) hay Kalvin Phillips (Leeds) lần đầu tiên được triệu tập vào ĐTQG. Những gương mặt mới đang khát khao thể hiện mình, điều đó càng khiến những trận đấu của ĐT Anh trong tháng 9 trở nên đáng xem hơn.

Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 khiến các trận đấu ở cấp độ ĐTQG bị đóng băng hoàn toàn. Anh đã không thi đấu bất cứ một trận đấu cấp đội tuyển nào kể từ sau trận thắng Kosovo 4-0 hồi tháng 11/2019. Trong khi đó, Iceland cũng rơi vào tình trạng tương tự khi đội bóng này có trận đầu cuối rơi vào giai đoạn đầu năm 2020. 

ĐT Anh đang có phong độ khá cao. Họ đã giành vé dự VCK 2020, giải đấu đáng lẽ đã diễn ra vào Hè năm nay, nhưng do đại dịch Covid-19 phải lùi lại đến Hè 2021. 5 trận gần nhất tại vòng loại, Anh thắng tới 4, ghi tổng cộng 23 bàn với nhiều chiến thắng đậm như 4-0 trước Kosovo, 7-0 trước Montenegro hay 6-0 trước Bulgaria. 
 

Iceland vs Anh lượt trận đầu tiên bảng 2 nhóm A 


Nhận định Iceland vs Anh bảng 2 League A Nations League nghiêng hẳn về phía Tam sư, đây là cơ hội để Sư tử Anh trả món nợ thua trận tại tứ kết VCK Euro 2016. Trước đó, Iceland vào tứ kết Euro 2016 trong lần đầu tiên tham dự, tại giải đấu năm đó đội bóng của HLV Erik Hamren đã vượt qua chính đội tuyển Anh ở vòng 1/8. Đó là một trong những thất bại tủi hổ nhất của Tam sư ở những giải đấu lớn, và họ đang quyết tâm phục thù. 

Sau lần đụng độ cách đây 4 năm, Iceland hiện đã yếu đi rất nhiều. Đội bóng này còn chưa chính thức giành vé dự VCK Euro 2020 vào năm tới. Iceland cùng 15 ĐTQG khác còn phải tham dự một số trận đấu play-off để tranh vé tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu diễn ra vào Hè 2021.
 

Tam sư quyết tâm phục thù sau thất bại ở Euro 2016


Ở đợt tập trung lần này, Iceland thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng. Ngôi sao lớn nhất của bóng đá nước này Gylfi Sigurdsson không thể góp mặt vì chấn thương, vắng cầu thủ được ví như "nhạc trưởng" sức mạnh của họ sẽ bị suy giảm rất nhiều. Ngoài ra, nhiều cai tên kinh nghiệm như Johann Berg, Gudmundsson, Aron Gunnarsson hay chân sút Finnbogason đều không góp mặt. 

Trong khi Iceland chơi không tốt tại vòng loại Euro 2020 thì tuyển Anh lại thể hiện sức mạnh khủng khiếp. Phong độ và thực lực hiện tại của hai đội ở thời điểm hiện tại là hoàn toàn trái ngược, Tam sư đang hướng đến một chiến thắng đậm ở trận mở màn tại Nations League 2020/21.


Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 1-3


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X