Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Frankfurt vs Chelsea (2h00 ngày 3/5): Giải mã hiện tượng?

Thứ Năm 02/05/2019 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận bán kết lượt đi Europa League trên đất Đức hứa hẹn hấp dẫn và khó lường giữa một hiện tượng thú vị và một ứng cử viên vô địch sáng giá của mùa giải này.

Ngót nghét bốn thập kỷ trôi qua kể từ chức vô địch Cúp C3 (tiền thân của UEFA Cup và chính Europa League này) ở mùa giải 1979/80, Eintracht Frankfurt mới đứng trước cơ hội lớn như thế này để có thể đăng quang một danh hiệu Châu Âu. Trước đó 20 năm, họ thậm chí về nhì ở Cúp C1 Châu Âu (tiền thân của Champions League) khi chỉ chịu dừng bước trước một Real Madrid bất khả chiến bại.

Tấm vé bán kết tới giờ thực sự là một thành công đội bóng nước Đức và không dễ nằm trong tiên liệu ban đầu của nhiều người. Thầy trò Adi Hutter đã gây ấn tượng mạnh ngay từ vòng bảng khi độc chiếm ngôi đầu với 6 trận toàn thắng, bất chấp chung đụng với những đối thủ sừng sỏ như Lazio hay đương kim á quân Marseille.

Nhận định Frankfurt vs Chelsea 2h ngày 35 bán kết Europa League hình ảnh
Nhận định Frankfurt vs Chelsea bán kết Europa League 2018/19

Tiếp theo sau đó là những nạn nhân vòng knock-out bao gồm cũng toàn tên tuổi tầm cỡ Shakhtar Donetsk, Inter Milan hay Benfica. Cần phải biết thêm rằng Frankfurt đã vượt qua nghịch cảnh để làm nên những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ra sao, từ chiến thắng ngay tại Giusseppe Meazza đến san lấp cách biệt hai bàn trong trận lượt về ở vòng tứ kết vừa rồi.

Với tinh thần tự tin và tâm lý thoải mái như vậy, Frankfurt sẵn sàng cho một cú sốc địa chấn nữa trước Chelsea, đặc biệt trước mắt đêm nay ở trận lượt đi là lợi thế sân nhà, nơi họ đã bất bại 7/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Vấn đề chính yếu nằm ở phong độ thất thường theo chiều hướng ít nhiều sa sút của Đại Bàng.

Đơn cử điển hình như tại sân chơi quốc nội Bundesliga, chuỗi mạch 6 chiến thắng được nối liền bởi 3 trận toàn hòa và thua gần đây, khiến Frankfurt tự làm khó mình khi lung lay vị trí thứ tư và tấm vé tham dự Champions League năm sau khi chỉ còn hơn nhóm bám đuổi 3 điểm.

Thế là hiển nhiên đội chủ sân Waldstadion sẽ phải trải sức và phân tâm không đáng khi bước vào màn tiếp đón Chelsea đêm nay, bởi lẽ nếu vượt qua đối thủ nước Anh và tiếp tục chiến thắng trong trận chung kết, họ cũng sẽ đường hoàng tái xuất Champions League thậm chí với tư cách hạt giống.

Frankfurt vs Chelsea
 

Bên kia chiến tuyến, các vị khách Chelsea cũng đang có những trùng hợp thú vị với Frankfurt. Họ chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi này cũng khá không tốt với thành tích 2 hòa và 1 thua, cùng với đó là vị trí thứ tư ở giải vô địch quốc gia và quyền tự quyết tấm vé Champions League trong tay.

Thực tế thì việc vẫn giữ được một suất trong top 4 Premier League hiện tại cũng là tương đối may mắn cho thầy trò Maurizio Sarri khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ cũng chẳng khá khẩm gì hơn và đều liên tục tự bắn vào chân mình.

Chelsea không thể sảy chân ở Premier League thêm lần nào nữa nếu không muốn phải trả giá đắt, nhất là khi trước mắt họ chỉ còn lại hai trận gặp Watford và Leicester để dứt điểm mục tiêu của mình. Hiển nhiên, đấu trường quốc nội vẫn phải là ưu tiên hàng đầu của đội bóng thủ đô London.

Nhận định Frankfurt vs Chelsea (2h00 ngày 35) Giải mã hiện tượng hình ảnh 3
Nhận định Frankfurt vs Chelsea bán kết Europa League 2018/19

Song cũng không phải vì thế mà The Blues bỏ qua ngôi vô địch Europa League khi họ đã cất công vào đến bán kết. Đây vừa có thể coi là phương án dự phòng cho tấm vé Champions League, vừa là danh hiệu cứu cánh cho một mùa giải không mấy thành công đầu tiên dưới triều đại Sarri.

Quyết tâm có thừa và không kém cạnh Frankfurt, trong khi chất lượng và đẳng cấp đội hình thì tất nhiên vượt trội đối thủ nước Đức. Bên cạnh đây khi bất chấp phong độ kém cỏi đương thời, đặc biệt trên đất khách, Chelsea lại vẫn đang chơi rất tốt ở riêng chiến dịch Europa League của mình với 11 chiến thắng trong 12 trận đấu tới giờ.

Kẻ tám lạng người nửa cân, Frankfurt có tâm lý và tinh thần còn Chelsea có đẳng cấp và bản lĩnh, một kết quả hòa bất phân thắng bại có thể tạm thời đủ hài lòng cho đôi bên để chờ đợi kịch hay vẫn nằm cả phía trước ở Stamford Bridge sau đây một tuần.

Đội hình dự kiến trận Frankfurt vs Chelsea:

Frankfurt (3-4-1-2): 31. Trapp; 2. N’dicka – 13. Hinteregger – 20. Hasebe; 24. Costa – 17. Rode – 5. Fernandes – 10. Kostic; 11. Gacinovic; 39. Paciencia – 8. Jovic

Chelsea (4-3-3): 1. Kepa; 28. Azpilicueta – 27. Christensen – 4. Luiz – 3. Alonso; 7. Kante – 5. Jorginho – 12. Loftus-Cheek; 11. Pedro – 18. Giroud – 10. Hazard

Dự đoán tỷ số trận Frankfurt vs Chelsea: 1-1

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X