Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Juventus vs Real (1h45 ngày 4/6): Vì chúng ta là kỳ phùng địch thủ…

Thứ Bảy 03/06/2017 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 18 lần gặp nhau trước đây tại Champions League, Juventus và Real có thành tích đối đầu rất cân bằng. Cuộc tái ngộ tới đây cũng hứa hẹn một kịch bản vô cùng căng thẳng và kịch tính.
Preview Juventus vs Real madrid
 


Thành phố Cardiff đã sẵn sàng cho trận chung kết Champions League giữa Juventus vs Real Madrid. Thủ đô của xứ Wales đã chào đón thành viên hai đội cùng người hâm mộ của họ bằng thái độ thân thiện, thời tiết lý tưởng và an toàn tuyệt đối. Khắp thành phố tràn ngập hình ảnh chú rồng xanh khè lửa bên cạnh chiếc cúp bạc Champions League cùng logo hai đội rồi cả hình ảnh Gareth Bale, ngôi sao bên phía Real dù chưa rõ anh có đủ thể lực để đá chính từ đầu hay không.

Với Real Madrid, đăng quang tại Champions League là một nhiệm vụ tối thượng. Kể từ khi giải đấu đổi tên vào mùa 1992/93, chưa ai có thể bảo vệ thành công chức vô địch. Với tư cách là một gã khổng lồ tại châu Âu, đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20, các cầu thủ Real khao khát làm nên những điều vô tiền khoáng hậu. Thực tế là từ trước tới nay, Real đã 14 lần lọt vào chung kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu thì thắng tới 11 còn lại là 3 thất bại trước Benfica năm 1962, Inter Milan năm 1964 và Liverpool năm 1981.

Juventus vs Real (1h45 ngay 46) Vi chung ta la ky phung dich thu… hinh anh
Real vẫn đang là một thế lực tại châu Âu

36 năm trôi qua, Real có thêm 5 trận chung kết và thắng cả 5. Thành tích này là rất tuyệt vời, nhưng vô tình nó sẽ khiến cho đoàn quân của Zinedine Zidane thêm áp lực. Bản thân HLV người Pháp cũng đang gặp vấn đề về tâm lý khi bị những cảm xúc cá nhân giằng xé trong nội tâm. Zizou từng trải qua 5 năm thi đấu cho Juventus trong quá khứ (1996 đến 2001) và chính ông thừa nhận nơi đây đã giúp mình trở nên hoàn thiện hơn.

Đến giờ, Zidane vẫn còn rất nhiều người bạn tại thành Torino bao gồm cả Cristiano Bellini - lái xe thân thiết trong suốt 5 năm tại Juve, người sẽ có mặt tại SVĐ quốc gia xứ Wales để xem trận đấu Juventus vs Real. Đội bóng cũ của Zizou những năm đầu thời kỳ hậu Calciopoli 2006 đã rất chật vật tại đấu trường châu Âu. Nhưng hơn một thập kỷ đã trôi qua, sau một vài lần đập đi xây lại, Juventus đang khẳng định chắc chắn rằng họ đã tìm lại tầm vóc của một ông lớn tại châu Âu.

Juventus vs Real (1h45 ngay 46) Vi chung ta la ky phung dich thu… hinh anh 2
Nhưng Juventus đã tiến bộ nhiều trong vài năm qua

Với nền móng được gây dựng từ thời Antonio Conte và tiếp tục được phát triển dưới thời Max Allegri. Tính cả mùa 2016/17 này, Juventus đã lọt vào chung kết Champions League ở 2 trong vòng 3 mùa vừa qua đều dưới thời Allegri. So với tiền nhiệm Conte, chiến lược gia 49 tuổi đã xây dựng được một Juve linh hoạt hơn về chiến thuật. Khi thì 3 trung vệ, khi thì 4 hậu vệ với cách di chuyển khó lường, “Bà đầm già” luôn gây được bất ngờ cho đối thủ.

Ngoài ra, sự xuất hiện của những tân binh chất lượng như Dani Alves, Miralem Pjanic hay Gonzalo Higuain… đã nâng cao sức mạnh của Juventus mùa này. Thực tế trong suốt triều đại của mình, chủ tịch Andrea Agnelli chưa khi nào giấu giếm tham vọng đưa Bianconeri trở lại đỉnh cao châu Âu chưa từng có kể từ năm 1996 tới nay. Con số hơn 330 triệu Euro Juve chi ra trên thị trường chuyển nhượng 2 mùa qua đã nói lên điều đó.

Juventus vs Real: Trong cơn thịnh nộ của “Pipita” Higuaín
Ngay trong mùa giải đầu tiên chơi cho Juventus, Gonzalo Higuaín đã tỏa sáng rực rỡ và trước mắt anh sẽ là Real Madrid, CLB từng có gần 7 năm gắn bó nhưng cũng...

Chưa hết, cách điều hành nhân sự của Agnelli cũng nhận được nhiều thiện cảm từ các thành viên trong đội bóng. Nicolas Higuain, anh trai đồng thời là người đại diện của chân sút Gonzalo Higuain tiết lộ “Agnelli điều hành đội bóng như trong một gia đình. Ở đây các cầu thủ cảm thấy được yêu mến và được bảo vệ” đồng thời không quên chỉ trích Real: “Ở Madrid, bạn chỉ là một con số”. Ở đây, Nicolas muốn nhắc lại hồi ức năm 2013 khi Real đẩy Higuain sang Napoli để lấy số tiền 40 triệu Euro trước khi thực hiện “bom tấn” với Gareth Bale.

Chỉ có điều tới lúc này, số bàn thắng mà Bale ghi cho Real là rất nhỏ bé so với thành quả mà Higuain đã có được cùng Napoli và Juventus (67 so với 123). Riêng ở mùa 2016/17 này, nếu như bản hợp đồng 90 triệu Euro của Juve đã 32 lần làm tung lưới đối phương thì Bale mới chỉ có 9. Ở trận đấu Juventus vs Real sắp tới, thể lực sau khi mới bình phục chấn thương của ngôi sao người xứ Wales, người được sân SVĐ quốc gia tại Cardiff chờ đón nhất vẫn còn là một dấu hỏi.

Juventus vs Real (1h45 ngay 46) Vi chung ta la ky phung dich thu… hinh anh 3
Sẽ không dễ dàng cho Real ở trận chung kết sắp tới

Tuy nhiên, dù Bale hay Isco đá chính cùng với Cristiano Ronaldo và Karim Benzema, tin rằng tất cả họ đều sẽ có một trận đấu khốn khổ. Trước mắt họ cùng hàng công Real sẽ là phòng tuyến vách sắt tường đồng mà con số chỉ lọt lưới 3 lần sau 12 trận đã qua là minh chứng rõ rệt. Ronaldo có thể làm tung lưới Bayern Munich và Atletico Madrid 8 bàn tại 4 trận vừa qua tại tứ kết và bán kết Champions League song nếu bỏ qua những yếu tố khách quan, nhiều khả năng Juventus sẽ không đời nào để anh làm thế.
   
Từ bao lâu nay, Juventus đã đề cao sự chắc chắn, tập trung trong phòng ngự và chắc chắn đã có nghiên cứu kỹ về Ronaldo. Xét về giá trị đội hình, Juve không bằng Real nhưng họ xứng đáng được xem là số 1 châu Âu mùa này về tư duy chiến thuật và tính tổ chức. Phía bên kia, điều đặc biệt nhất của Real dưới thời Zidane nằm ở sự cân bằng trong phòng ngự lẫn tấn công. Nếu như Los Blancos đã không vồ vập ở 2 trận chung kết với Atletico dựng xe bus trước khung thành thì chẳng lý gì họ lại làm thế trước những chuyên gia phòng ngự bên phía Juve.

Một kịch bản nhiều khả năng sẽ xảy ra: hai đội chơi cầm chừng, tranh đấu ác liệt trên từng mét cỏ và kéo tốc độ trận đấu Juventus vs Real xuống thấp. 18 lần gặp nhau trước đây của hai đội đã khép lại với kết quả vô cùng cân bằng: Juve thắng 8, Real thắng 8 còn lại 2 trận hòa. Chung kết Champions League lần này có lẽ cũng không có đội vượt trội hẳn lên, những người chiến thắng sẽ là những người mắc ít sai lầm hơn.

Thông tin lực lượng:

Juventus:
Pjaca vẫn đang dưỡng thương dài hạn.
Real: Carvajal đã bình phục nhưng thể lực Bale còn bị nghi ngờ.

Đội hình dự kiến:
Juventus (3-4-2-1):
Buffon – Barzagli, Bonucci, Chiellini – Alves, Pjanic, Khedira, Sandro – Dybala, Mandzukic – Higuain.
Real (4-3-1-2): Navas – Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo – Kroos, Casemiro, Modric – Isco – Ronaldo, Benzema.

Juventus vs Real (1h45 ngay 46) Vi chung ta la ky phung dich thu… hinh anh 4
Đội hình dự kiến Juventus vs Real Madrid

Dự đoán tỷ số: hòa 0-0 (Juventus thắng trong hiệp phụ)
Lựa chọn: Juventus và Ít bàn thắng (không quá 2 bàn)

Một số dự đoán đặc biệt khác:

- Số quả phạt góc mà Real được hưởng sẽ nhiều hơn.
- Số quả phạt góc mà Real được hưởng trong hiệp 1 cũng sẽ nhiều hơn.
- Tổng số quả phạt góc ở trận này từ 10 trở lên.
- Số thẻ phạt mà Juventus phải nhận sẽ nhiều hơn.


Hải Ly (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X