Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Moyes loại Januzaj khỏi danh sách thi đấu Champions League của MU: Khôn ngoan chứ không dại dột!

Thứ Ba 17/09/2013 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - David Moyes đã làm tất cả bất ngờ bằng quyết định loại tài năng trẻ Adnan Januzaj khỏi danh sách thi đấu của Manchester United tại Champions League mùa này. Tuy nhiên, với lời giải thích khá thỏa đáng, chiến lược gia người Scotland đã cho thấy được sự khôn ngoan của mình trong quyết định này.

Adnan Januzaj (phải) đã có màn ra mắt Premier League vô cùng ấn tượng trong màu áo M.U
Adnan Januzaj (phải) sẽ được đá C1 cùng MU từ trận thứ 3 vòng bảng

David Moyes mua bán không tốt thế nào hay chiến thuật cứng nhắc ra sao thì chưa bàn, nhưng có một điều cần thừa nhận rằng ông là người hiểu luật và "lách luật" rất thông minh. Bằng chứng là việc loại tài năng trẻ 18 tuổi Adnan Januzaj khỏi đội hình dự Champions League của Man Utd để rồi sau đó điền tên anh lại một cách vô cùng chính đáng từ lượt trận thứ 3 trở đi mà không cần loại đi bất kì ai trong danh sách đã đăng kí.

Cụ thể, theo luật của UEFA, mỗi CLB tham dự Champions League được phép đăng ký tối đa 25 cầu thủ chính thức (gọi là danh sách A), đồng thời đăng ký các cầu thủ thuộc danh sách B với số lượng không giới hạn. Danh sách B này bao gồm những người sinh từ tháng Một năm 1992 trở về sau, đã thi đấu cho đội bóng từ 2 năm trở lên khi đã đủ 15 tuổi và có thể được bổ sung chậm nhất 24 giờ trước khi trận đấu diễn ra. 

Vì lẽ đó, chiến lược gia người Scotland loại Januzaj hoàn toàn mang tính chiến thuật. Trong tương lai gần, David Moyes sẽ có nhiều lựa chọn hơn: Januzaj sẽ trở thành cầu thủ thuộc danh sách B của Manchester United từ lượt đấu thứ 3 của vòng bảng Champions League mùa này (tiền vệ người Bỉ sinh ngày 5 tháng Hai năm 1995). Tuy nhiên, làm theo cách này thì Moyes sẽ không có được sự phục vụ của Januzaj trong 2 trận đầu tiên của vòng bảng gặp Bayer Leverkusen đêm nay và gặp Shakhtar Donetsk vào ngày 4/10 tới bởi phải đến ngày 7/10, Januzaj mới gắn bó với Old Trafford được 2 năm.

Chia sẻ với báo giới, David Moyes cho biết: "Qua ngày 7/10 tới, Januzaj sẽ có đủ thời gian gắn bó với Man Utd, và điều đó cho phép cậu ấy mặc định có tên trong danh sách B, đồng nghĩa với việc cậu ấy sẽ trở thành một cầu thủ trẻ cho Champions League. Nếu lúc này chúng tôi "tiếc rẻ" 2 trận và đưa Januzaj vào danh sách A ngay bây giờ thì sau đó, chúng tôi sẽ không thể đăng kí thi đấu cho cậu ấy như một cầu thủ trẻ. Tốt nhất là hi sinh 2 trận đầu để có thêm lựa chọn về sau."

Như vậy, Moyes quyết định hi sinh 2 trận không có Januzaj để lấy chỗ thêm cho một người nữa trong danh sách 25 cầu thủ thuộc danh sách A. Không ai dám nói Leverkusen hay Shakhtar là những đối thủ yếu, nhưng một Shinji Kagawa đang mòn mỏi chờ đợi cơ hội ra sân vẫn còn đó. Lực lượng dày trong tay giúp cho Moyes có nhiều lựa chọn trong một bảng đấu được đánh giá là không quá khó khăn (thậm chí là có phần dễ dàng) với Quỷ Đỏ.
  • Thành Nguyễn - Xsbandinh.com

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X