Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Modric tỏa sáng ở Club World Cup: Cái tát cho Messi và fan cuồng

Thứ Hai 24/12/2018 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu bạn cho rằng Lionel Messi xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn Luka Modric, hãy xem chung kết FIFA Club World Cup. Ở đó, “Ảo thuật gia” của Real Madrid đã thi triển phép thuật để chứng minh năm 2018 là của mình chứ không phải ai khác.
 

Modric khẳng định tài năng


Luka Modric là một cầu thủ “bình thường”? Đúng, nhưng không tầm thường. Người hùng của Real Madrid và ĐT Croatia đã chứng minh tài năng của mình một lần nữa tại FIFA Club World Cup trên đất UAE.

Ở trận chung kết, khi Real còn đang bị ngợp bởi khí thế nơi đại diện chủ nhà Al Ain, Modric đã giúp họ giải tỏa. Cú đá chân trái hoàn hảo đến bất ngờ nơi tiền vệ 33 tuổi đã giúp Los Blancos có bàn mở tỷ số cùng sự giải tỏa về tâm lý.

Modric tỏa sáng ở Club World Cup Cái tát cho Messi và fan cuồng hình ảnh

Modric tỏa sáng ở Club World Cup 2018


Sang hiệp 2, lại là Modric tạt bóng chính xác để Sergio Ramos đánh đầu ghi bàn thứ 3 cho Real. Chung cuộc, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng 4-1 để giành ngôi vô địch Club World Cup lần thứ 4 trong lịch sử. Họ lập một loạt kỷ lục giải đấu cấp thế giới cả trên khía cạnh cá nhân lẫn tập thể.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong các cầu thủ Real, Modric tỏa sáng ở Club World Cup một cách rực rỡ nhất. Một người đàn ông nhỏ bé nhưng khiến cho hết thảy phải chú ý và dành sự tôn trọng cho mình cũng như cách mà anh đã xuất sắc phá vỡ thế thống trị danh hiệu Quả bóng vàng suốt 10 năm qua của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Modric giành Quả bóng vàng 2018: Sự trầm lặng thượng đỉnh
Tạp chí France Football mới công bố Luka Modric giành Quả bóng vàng 2018. Đó cũng có thể được được xem là ngày tàn hai đế chế Cristiano Ronaldo và Lionel...

Những giải thưởng cá nhân thường xuyên gây tranh cãi và đạt uy tín bậc nhất như Quả bóng vàng chắc chắn không ngoại lệ. Tất cả không ai có thể phủ nhận được sự xuất sắc của Messi và Ronaldo, bản thân Modric cũng thừa nhận điều này.

Nhưng Quả bóng vàng xét trong một năm riêng biệt, không phải dùng để tôn vinh những cá nhân vĩ đại nhất lịch sử. Trong năm 2018, Modric đã cùng Real vô địch Champions League, cùng Croatia lọt vào chung kết World Cup, những giải đấu đỉnh cao của đỉnh cao.

Ngay trước Giáng sinh và năm mới, anh lại khiến người ta phải nhắc tới mình. Modric tỏa sáng ở Club World Cup và cùng Real chinh phục chức vô địch giải đấu lần thứ 4.

Real vo dich Club World Cup 2018
Modric giành được những danh hiệu cao quý trong năm 2018


Messi nên chấp nhận sự thật


Như Xsbandinh.com đã phân tích, Lionel Messi đã gặp may mắn quá nhiều trong sự nghiệp của mình. Xét về tài năng thiên bẩm, chắc chắn Modric không bằng Messi với tốc độ cùng sự thính nhạy trước khung thành đối phương.

Nhưng “Ảo thuật gia” của Real Madrid không ngừng trau dồi tài năng của mình, điều Messi không có bởi tính lười biếng (theo xác nhận của đồng đội cũ Carlos Tevez). Cú đá vào lưới Al Ain còn chứng tỏ Modric đá tốt cả hai chân, đa dạng trong các kỹ năng, cũng là những điều Messi không có (theo nhận xét của “Vua bóng đá” Pele).

Quan điểm: Messi đáng bị ‘Vua bóng đá’ Pele chỉ trích
Việc Pele chỉ trích Lionel Messi là xác đáng. Ngay cả khi gây ra tranh cãi, điều này dập tắt những kêu than từ người hâm mộ của ngôi sao người Argentina về...
Quan điểm: Tevez nói đúng, Messi là một chàng lười!
Carlos Tevez nhận xét về Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Người từng tập luyện, thi đấu cùng cả hai siêu sao này đã hé mở một sự thật mà không phải cầu thủ...

Riêng với các danh hiệu, ngôi sao gắn bó với Barcelona từ năm 14 tuổi cũng rất có duyên. Tính tới nay, Messi đã 5 lần giành Quả bóng vàng với 2 trong đó là gây tranh cãi lớn. Hãy đọc lại bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

Có thể thần may mắn đã đòi lại món nợ mà Messi đã vay trong quá khứ, không thể loại trừ điều đó. Nhưng mấu chốt nằm ở chỗ tuyển thủ tạm chia tay ĐT Argentina do không chịu được áp lực đã không có thành tích tốt trong năm 2018.

Messi trượt Quả bóng vàng 2018: Thương thay “con nợ” của thần may mắn!
Anh ấy đã giành được rất nhiều vinh quang đi kèm may mắn trong quá khứ. Và việc Lionel Messi không giành Quả bóng vàng 2018 như một sự trả nợ cho sự ưu ái của...

Messi vs Modric
Messi không thể so sánh với Modric trong năm 2018

Tại Champions League, trong ngày Messi mờ nhạt, Barcelona của anh thua trắng 3 bàn không gỡ trên sân AS Roma và bị loại ở tứ kết. Tại World Cup, một Argentina nhiều ngôi sao nhưng thiếu đoàn kết của anh cũng chỉ dừng chân ngay tại vòng 1/8.

Vì thế, việc Messi không giành Quả bóng vàng 2018, kể cả chỉ đứng thứ 5 trong cuộc bầu chọn cũng không có gì bất công. Tiếc rằng vẫn có những người không chấp nhận sự thật nói trên. Aleksandr Mostovoi là một minh chứng điển hình.

Không ai trên thế giới có thể ngăn cản Messi!
Aleksandr Mostovoi khen ngợi Lionel Messi. Cựu ngôi sao Celta Vigo tin rằng Messi chính là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Đến cuối tuần qua, người ta mới biết cựu danh thủ Nga là một fan cuồng của Messi. Mostovoi bất chấp đội bóng mình từng có 8 năm gắn bó (1996 đến 2004) là Celta Vigo chuẩn bị đối đầu Barcelona tại La Liga, vẫn không ngại ngần tâng bốc ngôi sao số 1 của đối thủ.

Theo Mostovoi, miễn là Messi còn thi đấu, anh nghiễm nhiên giành được Quả bóng vàng. Phải khẳng định một lần nữa, đây không phải danh hiệu tôn vinh cầu thủ được yêu thích nhất nhì thế giới. Các nhà báo với đầy sự hiểu biết và công tâm nếu như đã bầu chọn Modric và ngó lơ Messi, chúng ta phải tôn trọng họ.

Lionel Messi doi truong Barca
Messi cùng đội bóng của mình thảm bại ở các giải đấu lớn

Nếu ban bầu chọn ai cũng như Mostovoi, Quả bóng vàng cũng chẳng còn tồn tại. Nếu lấy số bàn thắng ra làm thước đo, đã có Chiếc giày vàng tôn vinh. Nếu Quả bóng vàng rồi các danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA và FIFA đều lấy bàn thắng ra để lựa chọn, các thủ môn, hậu vệ lấy đâu ra cơ hội? Ai còn muốn chơi ở những vị trí thầm lặng, quan trọng không kém nhưng lại bị đối xử bạc bẽo này?

Sau tất cả, việc Modric được hết thảy tôn vinh là hoàn toàn xứng đáng. Messi có thể phản đối bằng cách không tham dự toàn bộ các lễ trao giải trong năm qua khi mình trắng tay, nhưng không thể cho rằng thế giới đang bất công với mình.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Madrid 4-1 Al Ain (FIFA Club World Cup 2018):




Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X