Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Ra đồn tươi rói, Platini vẫn than thân tổn thương vì bị tạm giam

Thứ Tư 19/06/2019 18:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ của huyền thoại bóng đá Pháp cũng như cựu chủ tịch UEFA sau một ngày bị bắt giữ vì nghi án nhận hối lộ trong chiến dịch trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar.

Như đã đưa tin sáng ngày hôm qua theo giờ địa phương, huyền thoại bóng đá Pháp Michel Platini đã bị bắt giữ và tạm giam tại đồn cảnh sát tại Nanterres, ngoại ô thủ đô Paris.

Quyết định bắt giữ cựu chủ tịch UEFA xuất phát từ nghi án nhận hối lộ trong chiến dịch trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar.

Tuy nhiên chỉ vỏn vẹn 24h đồng hồ sau đó, Platini đã được thả tại ngoại và tự do xuất hiện trước giới truyền thông với diện mạo tươi tỉnh.

Platini bị bắt giữ vì nghi án nhận hối lộ đăng cai World Cup 2022 hình ảnh
Platini bị bắt giữ vì nghi án nhận hối lộ và gian lận phiếu bầu đăng cai World Cup 2022

Chia sẻ với cánh báo chí, Quả Bóng Vàng ba năm liên tiếp trong thập niên 80 cho biết: “Tôi cảm thấy bị tổn thương vì sự việc lần này bởi bản thân không làm gì sai trái cả. Dù sao, tôi vẫn rất hợp tác và trả lời hết mọi câu hỏi của họ xoay quanh một chuỗi giải đấu từ Euro 2016, World Cup 2018 đến World Cup 2022.”

“Quá trình điều tra diễn ra dông dài nhưng tôi mừng vì tất cả đã kết thúc rồi. Một lần nữa, tôi xin khẳng định mình hoàn toàn vô can trước những cáo buộc thất thiệt vừa qua, còn đây cũng đơn giản chỉ là một quy trình làm việc của cảnh sát khi mời tôi lên đồn mà thôi.”

Tiếp lời Platini, luật sư William Bourdon khẳng định thân chủ chỉ bị mời về đồn cảnh sát làm việc chứ không hề có lệnh bắt giữ nào, thế nên kéo theo chẳng có lời buộc tội gì hết. Ông càng tự tin tuyên bố Platini hoàn toàn trong sạch và vô tội trước những cáo buộc gian lận phiếu bầu World Cup.

Đây vốn không phải lần đầu tiên Platini dính nghi án hối lộ. Hồi năm 2015, ông cùng chủ tịch FIFA đương thời là Sepp Blatter thậm chí bị UEFA cấm tham gia vào mọi hoạt động bóng đá trong vòng bốn năm sau khi bị cáo buộc nhận hối lộ khi không thể chứng minh nguồn gốc của khoản thu nhập lên tới gần 2 triệu Euro, mặc dù bản thân Platini ra sức khẳng định đó là số tiền ông được trả cho công việc cố vấn.

Trong một diễn biến liên quan, Qatar có thể gặp rắc rối lớn với vụ lùm xùm của Platini, thậm chí đứng trước nguy cơ bị FIFA tước quyền đăng cai World Cup 2022 chỉ sau đây còn hơn ba năm. Anh đang nổi lên như nước chủ nhà thay thế sáng giá nhất.

Nóng: Cựu chủ tịch UEFA Michel Platini bị bắt giữ vì trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar
Cựu chủ tịch UEFA Michel Platini đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi án nhận hối lộ trong chiến dịch trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar.
Michel Platini giúp Qatar đánh bại những đối thủ nào để giành quyền đăng cai World Cup 2022?
Trong quá trình giành quyền đăng cai World Cup 2022, Qatar đã nhận được sự hỗ trợ của Michel Platini để đánh bại 4 đối thủ nặng ký nhất.
Michel Platini: Tranh tối, tranh sáng của một bộ óc đa mưu
Michel Platini đã bị bắt vì những khuất tất liên quan tới việc trao quyền tổ chức vòng chung kết World Cup 2022 cho Qatar. Chẳng ai có thể nghĩ và mong muốn có...
Quyết định của Platini: Niềm vui châu Âu - Nỗi đau người Pháp
Ngày Platini lên nắm chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá UEFA, người Pháp chắc hẳn rất vui. Trong khi đang chạy đua cho một suất chủ nhà Euro 2016, thì việc có một...
Sốc: World Cup 1998 bị dàn xếp để Pháp và Brazil gặp nhau ở chung kết
Cựu Chủ tịch UEFA, Michel Platini tiết lộ thông tin gây sốc khi cho biết World Cup 1998 bị dàn xếp nhằm đảm bảo chủ nhà Pháp và Brazil có thể gặp nhau trong...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X