Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Man City 4-3 Tottenham: Điên cuồng, kịch tính và hấp dẫn nhất lịch sử

Thứ Năm 18/04/2019 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận tứ kết lượt về trên SVĐ Etihad xứng đáng là màn so tài hay bậc nhất từ trước đến nay. Dư âm Man City vs Tottenham đã đọng lại trong tâm trí người hâm mộ những cảm giác khó tả.
 

Siêu sao đại chiến

 

Thiếu vắng Harry Kane chẳng khiến trận đấu kém hấp dẫn đi chút nào, bởi những cái tên còn lại vẫn đủ sức để làm nên một kịch bản điên rồ. Raheem Sterling sớm đưa Man City vươn lên dẫn trước ở phút thứ 4. Và đến phút thứ 12 của trận đấu, tỷ số đã là 2-2. Người hâm mộ cũng chỉ cần đợi thêm 10 phút để chứng kiến Sterling hoàn tấp cú đúp, giúp Man xanh tiếp tục vượt lên.
 
Cùng với tiền vệ người Anh, Son Heung Min xứng đáng được coi là cầu thủ xuất sắc nhất trận, với 2 cú dứt điểm không cho Ederson bất kỳ cơ hội nào cản phá. Chân sút người Hàn Quốc đã làm quá tốt nhiệm vụ tiền đạo mũi nhọn, thay thế Harry Kane phá lưới Man xanh.

Dư âm Man City vs Tottenham Điên cuồng, kịch tính và hấp dẫn hình ảnh

Sterling mở tỷ số ngay phút thứ 4


Sergio Aguero và Kevin De Bruyne cũng là những cái tên thi đấu nổi bật, trong đó tiền vệ người Bỉ toả sáng với cú hattrick kiến tạo trong trận đấu này. Một màn trình diễn quá hấp dẫn, quá mãn nhãn và điên cuồng từ 2 CLB giải Ngoại hạng. Cho dù đã hiểu nhau rất kỹ ở Premier League, nhưng đây mới là trận đấu đỉnh cao mà cả 2 đội đều trình diễn 120% khả năng của mình.
 
Pep Guardiola ưa kiểm soát bóng và làm mọi thứ theo kế hoạch. Trong khi đó, Pochettino với tư cách làm khách, cũng luôn đề phòng và bảo lưu cho mình một con dao găm trong tay áo – đó là Fernando Llorente. Chỉ một sự thay đổi người, chiến lược gia người Argentina đã lập tức biến chiêu, và khiến Man xanh khi đó đang dẫn 4-2 phải run sợ.
 
Sissoko chấn thương, Pochettino để 2-3 tiền vệ khởi động từ bên ngoài, nhưng cuối cùng lại để Llorente vào sân, kéo Son Heung Min đá thấp hơn. Sự thay đổi này khiến hàng thủ Man City lao đao ngay lập tức, với bàn rút ngắn 3-4. Trước đó, tiền đạo này cũng kịp để lại lời cảnh báo, với cú đánh đầu trong vòng cấm địa không thành công.

Llorente Eriksen Tottenham vs Man City

Tottenham chung cuộc giành vé dự bán kết

 


Nhân tố quyết định VAR

 

Nếu chỉ dừng lại ở đó, trận đấu đã quá hấp dẫn. Cùng với đó, Sterling được chọn làm người hùng ở trận này, khi ghi bàn quyết định phút 90+3, giúp Man xanh vượt lên 5-3 và giành vé tiến vào bán kết. Trên khắp các khán đài của Etihad, hàng vạn CĐV Man City đã hò reo ăn mừng. Tuy nhiên, trọng tài Cuneyt Cakir lại không nghĩ vậy.
 
Nhận tín hiệu từ tổ VAR bên ngoài, vị vua áo đen đã xem lại băng ghi hình và thay đổi quyết định – không công nhận bàn thắng của Sterling do Aguero đã rơi vào tư thế việt vị. Các cầu thủ Tottenham gục như cây chuối đổ trên sân, lập tức đứng dậy nhanh hơn bao giờ hết và ăn mừng món quà từ trên trời rơi xuống.
 
“Hôm nay, tôi là người may mắn nhất quả đất” – Eriksen cho biết. “Cảm ơn VAR” – Son Heung Min chia sẻ. Và Tottenham mới là những người đi tiếp sau 2 lượt trận.

Guardiola buon rau vi VAR

Sự thất vọng của Pep


Trước đó, trọng tài Thổ Nhĩ Kỳ cũng một lần xem lại pha ghi bàn gây tranh cãi của Llorente, khi dường như bóng đá chạm tay cầu thủ này trước khi bay vào lưới. Cộng thêm tình huống chết đi sống lại phút cuối cùng, Tottenham đã lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết Champions League.
 
Pochettino đấm tay lên không trung và ăn mừng cùng các học trò sau khi trở về từ cõi chết. Ngược lại, Pep Guardiola hoàn toàn sụp đổ sau khi rơi thẳng từ thiên đường xuống mười tám tầng địa ngục. Một lần nữa, ông lỡ hẹn tại Champions League, và chia tay giấc mơ ăn 4 ở mùa giải này.
 
Man City đã thi đấu tuyệt vời, Tottenham cũng cống hiến hết mình, nhưng kẻ chiến thắng chỉ có một. Cả 2 đội bóng đã trình diễn một trận đấu quá sức tưởng tượng, kịch tính và căng thẳng đến phút chót, đem lại những cảm xúc tuyệt vời dành cho các CĐV.

Man City roi tu thien duong xuong dia nguc

Dư âm Man City vs Tottenham: Điên cuồng, kịch tính và hấp dẫn

 

Tỷ số Man City 4-3 Tottenham (4-4 chung cuộc, Tottenham đi tiếp)
 

Ghi bàn
Man City: Sterling (4, 21’), B.Silva (11’), Aguero (59)
Tottenham: Son (7, 10’), Llorente (73’)

Vào bán kết C1, Tottenham nhận tin sét đánh từ Son Heung Min
Ngay tại Etihad, Tottenham đã xuất sắc giành vé vào bán kết sau trận cầu siêu kịch tính. Ngôi sao sáng nhất của Spurs đương nhiên là tiền đạo Son Heung Min,...
Tan mộng ăn 4, Man City cần tập trung để… ăn 3
Gục ngã trước Tottenham ngay trên sân nhà trước ngưỡng cửa vào bán kết, đoàn quân Pep Guardiola không thể tiếp tục ước mơ của mình. Tuy nhiên, khả năng Man...
Đây! Khoảnh khắc VAR giúp Tottenham chết đi sống lại trước Man xanh
Những tưởng đã có thất bại ở những phút cuối cùng, tuy nhiên Tottenham tiến vào bán kết nhờ VAR, và đó chắc chắn là quyết định làm thay đổi lịch sử CLB.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X