Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Lewandowski nhận xét gì về FIFA The Best và QBV?

Thứ Bảy 05/02/2022 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo người Ba Lan cho rằng giải thưởng được FIFA trao tặng có phần chính xác hơn danh hiệu QBV.

 Lewandowski: "FIFA The Best quan trọng hơn Ballon d'Or"

Cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich giành danh hiệu FIFA The Best ở năm 2020 và 2021 nhưng lại "lỡ hẹn" với giải thưởng QBV (do France Football trao tặng). Mới đây, Lewandowski đã có những chia sẻ về hai danh hiệu này.

"Theo suy nghĩ của tôi, nếu đặt FIFA The Best cạnh Ballon d'Or, giải thưởng của FIFA có giá trị hơn. Danh hiệu Ballon d'Or chỉ do các nhà báo bình chọn từ đó không có sự chuẩn xác cao nhất".

Năm 2020, Lewandowski thi đấu thăng hoa khi cùng Bayern Munich vô địch Champions League, Bundesliga, Cúp Quốc gia, FIFA Club World Cup và UEFA Super Cup. Thật không may cho chân sút người Ba Lan khi France Football lại hủy danh hiệu QBV 2020.

Lewandowski
Lewandowski giành giải FIFA The Best 2021

Bước sang năm 2021, Lewy tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng nhưng việc Bayern Munich dừng bước sớm tại Champions League và ĐT Ba Lan thi đấu không thành công tại Euro cũng khiến tiền đạo này hụt hơi trước Messi trong cuộc đua QBV.

Nếu QBV là giải thưởng được bình chọn từ các nhà báo thì FIFA The Best lại được bầu chọn từ người hâm mộ, các HLV, đội trưởng tuyển quốc gia và các nhà báo thể thao. Có lẽ vì lí do này nên Lewandowski "đánh giá cao" FIFA The Best hơn QBV. 

Mùa giải năm nay, tiền đạo của Bayern Munich tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với 33 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 23 bàn sau 20 trận tại Bundesliga. Lewandowski chia sẻ rằng cầu thủ này vẫn cảm thấy hoàn toàn sung sức dù đã 33 tuổi.

"Tôi cảm thấy cơ thể của mình tốt hơn so với hai năm trước, hiệu suất ghi bàn cũng cao hơn so với năm ngoái. Các thống kê chỉ ra tôi có thể duy trì phong độ đỉnh cao trong vài năm nữa".

"Miễn là còn chơi bóng, tôi sẽ luôn chơi hết mình. Tôi muốn giữ lửa đam mê và tình yêu với bóng đá. Những yếu tố còn lại chỉ là phụ và chúng sẽ tự tìm đến".

Lewandowski nói gì sau khi bị Messi từ chối bỏ phiếu ở FIFA The Best?Lewandowski nói gì sau khi bị Messi từ chối bỏ phiếu ở FIFA The Best?
Robert Lewandowski đã lên tiếng sau khi bị Lionel Messi từ chối bình chọn ở giải thưởng FIFA The Best.
VIDEO: Lewandowski lầy lội buộc tóc cho con gái bằng... máy hút bụiVIDEO: Lewandowski lầy lội buộc tóc cho con gái bằng... máy hút bụi
Tiền đạo Robert Lewandowski đăng tải trên trang cá nhân đoạn video lầy lội khi sử dụng máy hút bụi để buộc tóc cho cô con gái.
Lewandowski lên tiếng sau khi giành danh hiệu The BestLewandowski lên tiếng sau khi giành danh hiệu The Best
Tiền đạo Robert Lewandowski không giấu nổi niềm hạnh phúc sau khi lần thứ hai liên tiếp vinh dự giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X