Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Henry chê Haaland mờ nhạt ở những trận đấu lớn

Thứ Năm 23/02/2023 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau màn trình diễn trong trận hòa của Man City trước RB Leipzig, Henry cho rằng Haaland không thể tỏa sáng ở những trận đấu lớn.

Haaland mờ nhạt ở những trận đấu lớn

Man City có chuyến hành quân nhọc nhằn tới Red Bull Arena của RB Leipzig. Mặc dù ghi bàn trước nhưng đội bóng nước Anh vẫn chấp nhận rời đất Đức với một kết quả hòa. Erling Haaland tiếp tục có màn trình diễn nhạt nhòa trong ngày đối đầu đội bóng cũ.

Chứng kiến phong độ của Haaland trước Leipzig, Henry nhận xét tiền đạo người Na Uy không phải mẫu cầu thủ tỏa sáng ở những lần chạm trán đội bóng lớn. Henry ngầm cho rằng Haaland khiến lối chơi của Man City trở nên dễ đoán hơn.

Trên kênh CBS Sports, cựu tiền đạo Arsenal phát biểu thẳng thắn: "Như mọi người đã nhìn thấy, ở những trận đấu lớn, đồng đội dường như không thể tìm thấy Haaland. Nói cách khác, khi phải đối đầu những đội bóng mạnh, cầu thủ Man City rất khó có thể giúp Haaland ghi bàn.

Henry chê Haaland mờ nhạt ở những trận đấu lớn 1
Haaland mờ nhạt trước RB Leipzig 

Tôi đã theo dõi mấy năm nay và nhận ra rằng Haaland gặp nhiều khó khăn khi bị đối thủ phong tỏa kỹ. Nếu cậu ấy thật sự nghĩ về vấn đề này, Erling sẽ biết cách làm sao để hỗ trợ đồng đội. Không phải lúc nào cũng chờ ở cột xa để đón bóng từ tuyến dưới."

Đáp lại những nhận xét của Henry, Pep Guardiola nói: "Việc Man City dễ bị bắt bài hơn không phụ thuộc vào mỗi Haaland. Nó còn chịu ảnh hưởng bởi cách chúng tôi đưa bóng tới 1/3 cuối sân thay vì chỉ nói tới Erling.

Muốn trở nên khó đoán hơn thì từ tuyến tiền vệ, cho tới cầu thủ ở hai biên cần di chuyển nhiều hơn. Các vị trí phải chạy nhiều hơn khi bóng tới 1/3 cuối sân đối thủ. Nhưng ngay cả việc làm sao đưa bóng tiếp cận khung thành đối phương cũng cần chiến thuật và quy trình riêng."

Hiện Haaland đã ghi 32 bàn thắng cho Man City trên mọi đấu trường. Sau quãng thời gian đầu mùa bùng nổ, tiền đạo sinh năm 2000 bắt đầu chững lại ở thời điểm gần đây.

 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X