Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Foden: “Các tài năng trẻ nước Anh đã quên đi quá khứ đau thương!”

Thứ Bảy 05/09/2020 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phil Foden cho rằng thế hệ tiếp theo của đội tuyển Anh là một nhóm cầu thủ có thể bỏ qua bóng ma của những thất bại trong quá khứ.

Sao trẻ đang lên của Man City chuẩn bị có màn ra mắt ĐTQG và nói về nguồn cảm hứng để mình vươn tới đỉnh cao.

Foden lên tuyển Anh

Phil Foden có thể sẽ được ra mắt ĐT Anh trong trận với Iceland tại Nations League đêm thứ 7 này. Đây là đối thủ đã loại Tam sư ra khỏi Euro 2016 ngay vòng 1/8. 4 năm trước, Foden đã theo dõi trận đấu cùng gia đình, cũng như những tài năng trẻ khác của Anh như Jadon Sancho, Mason Greenwood hay Callum Hudson-Odoi…

Phil Foden Các tài năng trẻ Anh đã quên đi quá khứ đau thương! hình ảnh
Phil Foden trong màu áo đội trẻ Anh

Foden thuộc lứa U17 Anh vô địch World Cup U17 năm 2017 trước khi lọt vào trận chung kết Giải vô địch châu Âu cùng năm. Chàng trai sinh năm 2000 tin rằng những thành công đó có thể giúp đội tuyển nước mình bỏ lại những thất bại trong quá khứ.

Có tham vọng lớn

Foden nói trước thềm trận gặp Iceland: “Tôi muốn tiếp tục chơi cho ĐT Anh trong nhiều năm. Tôi cảm thấy chúng tôi có thể tiến xa hơn nhiều so với những gì diễn ra trong quá khứ.”

“Tôi cảm thấy thực sự tự tin vào con đường mà chúng tôi đang đi, những cầu thủ mà chúng tôi có. Chúng tôi cần tập thói quen chiến thắng ở các giải đấu và tôi hy vọng trong tương lai điều này sẽ xảy ra.”

“Anh là đội bóng trẻ và không có gì khiến chúng tôi phải lo lắng. Chúng tôi chỉ biết ra sân và chơi thứ bóng đá của mình. Đó là điều tốt, chúng tôi không suy nghĩ quá nhiều.”

Phil Foden Các tài năng trẻ Anh đã quên đi quá khứ đau thương! hình ảnh
Sao trẻ Anh đã hun đúc sự tự tin

“Chúng tôi có thể kiểm soát các trận đấu vào lúc này, có đủ nhân tài cho việc đó và tôi thực sự tự tin cho tương lai. Sẽ rất thú vị chờ đón những gì Anh có thể làm được. Tôi cố gắng tập trung tối đa vào chuyên môn, vào những thể hiện của mình.”

“Khi lên tập trung, tôi cố gắng phát huy những gì đã làm ở CLB, chơi thứ bóng đá của mình và xem kết quả ra sao. Huy chương vô địch World Cup U17 tôi vẫn giữ trong tủ. Cảm giác thật tuyệt khi nhìn lại những thành tích như vậy.”

“Khi bạn vô địch các giải đấu trẻ, nó có thể mang lại cho bạn kinh nghiệm để giành những thứ lớn lao hơn với ĐTQG. Tôi tin chắc chức vô địch World Cup U17 đã giúp tôi tự tin chơi trên một sân khấu lớn và không cảm thấy nhiều áp lực nữa.”

“Tôi đã chơi nhiều trận đấu lớn cho Man City và đã học được cách đối phó với áp lực.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X