Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 1-2 Sevilla: Nhà hát của những ác mộng

Thứ Tư 14/03/2018 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả bóng đá MU 1-2 Sevilla khiến Quỷ đỏ chính thức nhường tấm vé vào tứ kết C1 cho đối thủ.

 

M.U bước vào trận đấu với Sevilla trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League với quyết tâm rất cao, thầy trò Mourinho tỏ ra rất tự tin sau 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, gần nhất là trận thắng Liverpool 2-1 trên sân nhà. Đón tiếp đại diện của Tây Ban Nha, ông thầy người Bồ tạo ra 2 sự thay đổi so với chiến thắng trước The Kop cách đây vài ngày, theo đó Marouane Fellaini cùng Jesse Lingard thay McTominay và Juan Mata.
Du am MU 1-2 Sevilla Nha hat cua nhung ac mong hinh anh
Kết quả MU 1-2 Sevilla khiến M.U dừng bước ở vòng 1/8 Champions League
Mặc dù được đá trên sân nhà cùng quyết tâm rất cao, nhưng M.U không thể tạo ra một thế trận lấn lướt. Đội bóng của Jose Mourinho chơi hết sức ì ạch. Đặc biệt, cái cách nhập cuộc tiêu cực theo triết lý của Mou khiến Quỷ đỏ không thể áp đảo đối thủ. Lối chơi phòng ngự phản công đầy khoa học của Sevilla khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn. Trong hiệp 1, M.U không tạo ra một cơ hội rõ ràng nào, họ chỉ có 2 cú dứt điểm trúng đích, ngược lại thủ môn David de Gea phải đối mặt với 9 cú dứt điểm từ các chân sút của đối phương.

Sang hiệp thi đấu thứ 2 thế trận tấn công của đội chủ nhà cũng không có sự khởi sắc. Những ngôi sao tấn công của Quỷ đỏ như Lukaku, Rashford hay Sanchez thi đấu gần như không có sự liên kết, những cú dứt điểm của Man đỏ gần như chỉ đến sau những nỗ lực cá nhân. Chính việc không được cung cấp bóng thường xuyên là một trong những lý do khiến hàng công đội chủ nhà không có nhiều cơ hội để dứt điểm. Fellaini và Matic đều không phải những tiền vệ giàu sức sáng tạo, bởi vậy việc M.U chơi tấn công bế tắc cũng là điều dễ hiểu. 
Du am MU 1-2 Sevilla Nha hat cua nhung ac mong hinh anh 2
M.U thua Sevilla theo cách không thể chấp nhận được
Không có bàn thắng trong 60 phút thi đấu buộc Mourinho phải tạo ra sự thay đổi, ông thay Fellaini bằng Paul Pogba. Bên kia chiến tuyến HLV Vincenzo Montella cũng tạo ra sự thay thế khi đưa Wissam Ben Yedder vào thay Luis Muriel. Trong cuộc chiến về cách dụng binh HLV Sevilla là người tỏ ra sáng suốt hơn. Khi mà Pogba còn chưa thể hiện được gì thì Ben Yedder chỉ mất 78 giây để chọc thủng lưới Quỷ đỏ, sau đó 4 phút chân sút người Pháp đặt dấu chấm hết cho tham vọng vào tứ kết của đội chủ nhà với bàn thắng nhân đôi cách biệt. 

Phải thừa nhận rằng khả năng chọn vị trí và dứt điểm của Ben Yedder là quá tốt, nhưng rõ ràng những hậu vệ của M.U có lỗi không nhỏ trong hai bàn thua. Ở bàn thua đầu tiên, Smalling và Bailly mắc lỗi vị trí để tiền đạo của Sevilla có khoảng trống mênh mông, chân sút người Pháp có quá nhiều thời gian để thực hiện cú đặt lòng đánh bại De Gea. Đến bàn thua thứ 2 hậu vệ trái Ashley Young là người mắc lỗi khi không theo kèm được Ben Yedder để cầu thủ này đánh đầu ở cự ly gần, dù De Gea đã phản xạ rất nhanh nhưng không thể cứu thua. 
Du am MU 1-2 Sevilla Nha hat cua nhung ac mong hinh anh 3
De Gea không thể tiếp tục trở thành người hùng của M.U
Bàn thắng thứ 2 của Ben Yedder đã đánh sập ý chí chiến đấu của Quỷ đỏ. Lúc này, đội chủ sân Old Trafford cần ghi 3 bàn mới giành quyền đi tiếp. M.U lúc đó mới thi đấu bừng tỉnh, họ dồn lên và tạo ra một sức ép khủng khiếp. Tuy nhiên mọi thứ đã quá muộn. Bàn thắng của Lukaku là không đủ để M.U đi tiếp. Nhận thất bại 1-2 trước Sevilla ngay trên sân nhà, Man đỏ bị loại với tổng tỷ số 1-2 sau 2 lượt trận. Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn và có lợi thế sân nhà, M.U đã thua theo cách ít ai tưởng tượng.

Kết quả MU 1-2 Sevilla là cú sốc đau đớn cho CĐV nửa đỏ thành Manchester, nhưng cũng không ngạc nhiên nếu nhìn vào cái cách đội bóng thể hiện bộ mặt tiêu cực. Cũng như màn phòng ngự chịu trận như ở lượt đi, rạng sáng nay M.U để cho đối thủ tung ra tới 21 pha dứt điểm. Kể từ tháng 3 năm 2013 (thua Real 1-2), Quỷ đỏ mới lại phải hứng chịu nhiều cú dứt điểm từ phía đối phương trên sân Old Trafford đến như vậy. De Gea đã tỏa sáng trên sân Sanchez Pizjuan với 8 pha cứu thua, nhưng anh không thể tiếp tục hóa người hùng giúp M.U bước vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Thông số trận đấu MU 1-2 Sevilla

Du am MU 1-2 Sevilla Nha hat cua nhung ac mong hinh anh 4
Thông số trận đấu MU 1-2 Sevilla

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X