Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Dư âm chiến thắng của M.U trước Wolfsburg: Khi người hùng bước ra ánh sáng

Thứ Năm 01/10/2015 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Xsbandinh.com) – Trung vệ Chris Smalling đang có một mùa giải thực sự lột xác với phong độ hủy diệt trong tất cả các trận đấu đã qua, tuy nhiên anh vẫn giống như một người hùng thầm lặng cho đến khi ghi bàn thắng mang về 3 điểm đầu tay cho M.U tại Champions league 2015/16.

Ngay ở trận đấu đầu tiên của mùa giải khi Quỷ Đỏ tiếp đón Tottenham Hotspur, Smalling đã gây được tiếng vang lớn với việc bắt chết tiền đạo Harry Kane. Kế đó, anh luôn thi đấu xuất sắc, trên cả mức tròn vai và là trụ cột không thể thay thế ở hàng thủ của M.U. Sở hữu một chiều cao lý tưởng, khả năng tranh chấp mạnh mẽ và quyết liệt, Smalling ngày càng cải thiện được khả năng giữ vị trí và phán đoán, những yếu tố mà trước khi người tiền bối của anh là Rio Ferdinand cực kỳ thuần thục. Vẫn còn quá sớm để nói rằng Smalling sẽ đạt tới đẳng cấp của người anh nhà Ferdinand, trung vệ xuất sắc nhất thế giới giai đoạn 2007-2009, nhưng nếu cứ tiếp tục chơi như thế này thì chẳng mấy chốc cựu cầu thủ của Fulham sẽ được khẳng định tên tuổi, chí ít là việc trở thành trụ cột của đội tuyển Anh tham dự vòng chung kết Euro 2016 tại Pháp mùa hè năm sau.

Du am chien thang cua MU truoc Wolfsburg Khi nguoi hung buoc ra anh sang hinh anh
Smalling đang là chốt chặn số 1 hàng thủ M.U

Mặc dù vậy, với đặc thù của một trung vệ, rất khó để Chris Smalling nhận được sự công nhận từ đông đảo các CĐV của Manchester United. Nhưng ở trận đấu M.U 2-1 Wolfsburg vừa qua, anh đã để lại được ấn tượng sâu sắc với bàn thắng ấn định tỷ số M.U 2-1 Wolfsburg. Nếu phân tích kỹ tình huống làm bàn này của Smalling, chúng ta có thể thấy đây không hoàn toàn là may mắn. Trung vệ 25 tuổi đã cố gắng lùi về ngang hàng với tuyến phòng ngự cuối cùng của Wolfsburg để chờ một đường chuyền từ các đồng đội. Ban đầu Smalling cũng đã ở tư thế không bị việt vị khi Bastian Schweinsteiger tung chân thực hiện cú sút. Rõ ràng Smalling đã sẵn sàng lao vào đá bồi ở tình huống này, nhưng khi phát hiện ra thủ quân đội tuyển Đức sút không trúng tâm bóng, Smalling lại tiếp tục lùi thêm vài bước để phá bẫy việt vị khi Mata thực hiện cú đánh gót điệu nghệ. Sau đó bằng một tốc độ tốt và sải chân rất dài, Smalling đã tận dụng tốt đường chuyền bằng sức rướn của mình, chạm bóng tinh tế và hạ gục thủ thành Benaglio.

M.U 2-1 Wolfsburg (Kết thúc): Chiến thắng đầu tay khó nhọc
(Xsbandinh.com) - Sau khi Wolfsburg mở tỷ số ở phút thứ 4, MU nỗ lực tấn công và ghi liền 2 bàn để thắng chung cuộc 2-1. Mata ghi một bàn và thực hiện pha kiến...

 

Nhờ vào tình huống này mà chúng ta mới nhận ra khao khát ghi bàn của trung vệ Smalling là lớn như thế nào, dù là một trung vệ, nhưng anh cũng rất khôn ngoan khi khéo léo phá bẫy việt vị thành công. Tình huống ăn mừng đầy cảm xúc của Smalling cho thấy một nỗi day dứt đã được tháo gỡ hoàn toàn. Đó chính là khao khát ghi bàn giúp đội bóng tránh khỏi thất bại, là ham muốn luôn tiến về phía trước. Smalling chắc hẳn đã phải tập luyện rất nhiều để khẳng định bản thân và chỉ có đến mùa giải này, anh mới có thể lột xác để trở thành chốt chặn quan trọng của Quỷ Đỏ. Tất nhiên, trong một trận đấu có ý nghĩa quan trọng như vậy, đóng góp của Smalling không chỉ là ở bàn thắng quyết định mà anh còn làm tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình.

Ở bàn thua đầu tiên, khi mà hàng loạt vị trí phòng ngự đều mắc lỗi như của Schneiderlin, Darmian, Blind hay Valencia thì chúng ta hoàn toàn không thể đổ trách nhiệm lên Smalling ở tình huống này. Trong suốt trận đấu và đặc biệt là ở những phút cuối, khi Wolfsburg liên tục gây áp lực bằng những cú căng ngang nguy hiểm thì Smalling với chiều cao và sự linh hoạt của mình đã xuất sắc hóa giải thành công. Anh thực hiện tổng cộng tới 8 tình huống phá bóng trong trận đấu này, phần lớn trong số đó đều là những pha giải nguy kịp thời, ngay trước mũi của những tiền đạo bên phía Wolfsburg như Bas Dost và sau đó là Nicklas Bendtner. Người hâm mộ Quỷ Đỏ đã cảm thấy an tâm hơn ở hàng phòng ngự, chính nhờ phong độ tốt của Chris Smalling. Chẳng phải ngẫu nhiên mà “Sói xanh” tung ra tới 17 đường căng ngang trong trận này nhưng chỉ 2 trong số đó đi trúng đích.

Du am chien thang cua MU truoc Wolfsburg Khi nguoi hung buoc ra anh sang hinh anh 2
Chris Smalling hạnh phúc tột độ sau khi ghi bàn cho M.U

Không quá khi cho rằng hiện tại Smalling không hề có điểm yếu. Ai cũng biết anh có một tốc độ đáng nể giống như Rio Ferdinand thời kỳ đỉnh cao. Smalling cũng có khả năng tranh chấp tay đôi ấn tượng. Thời gian qua bằng việc cải thiện được những kỹ chiến thuật, anh đã ngày càng hoàn thiện mình hơn. Trong bối cảnh các trung vệ người Anh như John Terry và Gary Cahill của Chelsea đang gặp khó khăn trong việc tìm lại phong độ thì Smalling đã nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho vị trí trung vệ số 1 của Tam Sư trong thời gian tới.

Nếu như người hâm mộ có thể nhận định rằng Mata xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này bởi một bàn thắng và một đường kiến tạo thành công thì họ cũng có cái lý của mình. Với riêng Smalling, có lẽ anh cũng không mong chờ quá nhiều vào sự công nhận của người hâm mộ, mà nhìn vào biểu cảm của anh khi ăn mừng  bàn thắng thứ 10 cho CLB, có thể thấy rằng anh đã tự công nhận chính mình.

Xem lại diễn biến chính trận M.U 2-1 Wolfsburg:


 

Hàn Phi

Dòng sự kiện

Vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X