Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận Roma 3-2 MU: Cavani và De Gea bùng nổ, MU hẹn Villarreal ở chung kết

Thứ Sáu 07/05/2021 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả trận bán kết lượt về Roma vs MU hẳn không thể khiến nhiều Manucians hài lòng, song Quỷ đỏ vẫn có mặt ở trận chung kết Europa League mùa này.

1. Cú đúp của Edinson Cavani


Trong chiến thắng 6-2 của MU trước Roma trên sân Old Trafford, tiền đạo Edinson Cavani tỏa sáng với 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Đến trận lượt về trên đất Italia, ngôi sao sinh năm 1987 tiếp tục có một trận đấu bùng nổ. Cavani là người mở tỷ số cho MU ở phút 39. Đó là tình huống anh thoát xuống đón đường chuyền của Fred trước khi thực hiện cú dứt điểm quyết đoán.
 
Edinson Cavani có duyên với Europa League

Edinson Cavani có duyên với Europa League


Tới phút 68, cầu thủ 34 tuổi gỡ hòa 2-2 cho đội khách. Lần này Edinson Cavani thoát xuống phá bẫy việt vị sau đường bấm bóng tinh tế của Bruno Fernandes và cú đánh đầu cận thành của anh không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá nào. Đây đang là thời điểm tuyệt vời nhất của Cavani ở MU khi anh ghi tới 7 bàn trong 6 trận vừa qua, trong đó có 5 pha lập công tại Europa League.

Edinson Cavani là cầu thủ thứ 2 ghi ít nhất 2 bàn trong cả 2 lượt trận ở vòng bán kết cúp châu Âu, sau thành tích của Klaus Allofs (FC Koln vs KSV Waregem tại UEFA Cup 1985/86). Anh cũng cho thấy cái duyên ở Europa League với tổng cộng 16 bàn trong 15 trận.


2. MU vào trận chung kết đầu tiên dưới thời HLV Solskjaer


Mùa giải năm ngoái, MU dừng bước ở bán kết của 3 giải đấu cúp (cúp Liên đoàn Anh, Europa League và FA Cup). Mùa giải năm nay, Quỷ đỏ cũng bị Man City đánh bại tại bán kết cúp Liên đoàn Anh hay sau đó thua Leicester ở tứ kết FA Cup. Tuy nhiên, ở đấu trường Europa League, đội chủ sân Old Trafford đã chơi rất tốt khi đi một mạch đến vòng bán kết.
 
HLV Solskjaer

HLV Solskjaer có trận chung kết đầu tiên trên cương vị là HLV trưởng của MU


Dù để thua 2-3 trên sân của Roma, nhưng với chiến thắng 6-2 trên sân nhà trước đó, Quỷ đỏ vẫn giành vé vào chơi trận chung kết với tổng tỷ số 8-5 sau hai lượt trận. Đây là trận chung kết đầu tiên của MU dưới thời HLV Solskjaer, và chắc chắn Man đỏ muốn giải tỏa cơn khát danh hiệu kéo dài năm 2017.

MU đã tiến đến trận chung kết các cúp châu Âu lần thứ 8 trong lịch sử, thành tích chỉ thua kém Liverpool tại xứ sở sương mù (14). HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng là người đầu tiên lọt vào một trận chung kết cúp châu Âu trên hai tư cách cầu thủ và HLV trưởng MU.


3. Một chút niềm vui cho HLV Paulo Fonseca


Roma đang chơi tệ hại trong thời gian gần đây. Sau trận thua 2-6 trên sân của MU, đội bóng thủ đô Italia tiếp tục gây thất vọng khi thất bại 0-2 tại Serie A. Trước trận lượt về bán kết Europa League, đội chủ sân Olympico đã không thắng trong 6 trận gần nhất, trong đó có 4 trận thua. Những kết quả tệ hại đó như giọt nước làm tràn lý, khiến HLV Fonseca phải nhường chỗ cho Jose Mourinho.
 
Roma vs MU

Roma đánh bại MU 3-2 trên sân nhà


Cơ hội đi tiếp gần như bằng không do cách biệt quá lớn được tạo ra sau lượt đi, nhưng hẳn HLV Paulo Fonseca muốn chia tay Roma trong tư thế ngẩng cao đầu.

Bởi thế, đêm qua thầy trò Fonseca đã chơi một trận đấu tuyệt hay trước MU. Dù để đối phương dẫn bàn trước, nhưng sau cùng họ đã ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Thậm chí nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội có được và thủ môn đối phương De Gea không chơi xuất thần, đội chủ nhà lẽ ra phải ghi thêm vài bàn nữa. Dù dừng bước ở bán kết với tổng tỷ số 5-8 sau hai lượt trận, song với những gì đã thể hiện Roma xứng đáng được khen ngợi.
 

4. MU hẹn Villarreal ở trận chung kết


Ngay sau khi trận đấu với Roma khép lại, MU đã biết được đối thủ của mình ở trận chung kết Europa League mùa này, đó là Villarreal. Đội bóng của Tây Ban Nha đã xuất sắc cầm chân Arsenal 0-0 trên sân Emirates. Với chiến thắng 2-1 ở lượt đi trên sân nhà, họ đã giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng tranh cúp vô địch.
 
MU và Villarreal vào chơi trận chung kết Europa League mùa này

MU và Villarreal vào chơi trận chung kết Europa League mùa này


HLV Unai Emery tiếp tục cho thấy mình xứng đáng với biệt danh “ông vua Europa League”. Đây là lần thứ 5 ông chơi trận chung kết giải đấu này trên cương vị HLV trưởngm một đội bóng, 4 lần trước ông có 3 chiến thắng và 1 trận thua. Với tài năng, kinh nghiệm của Emery cùng một vài cầu thủ chất lượng, Villarreal hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều khó khăn cho MU.

Các cựu "Quỷ đỏ" như Rio Ferdinand, Owen Hargreaves và Paul Scholes đều ủng hộ đội bóng cũ sẽ đoạt chức vô địch, nhưng tin rằng thầy trò Solskjaer sẽ phải trải qua 90 phút vô cùng khó khăn.


5. De Gea có một trận đấu ấn tượng


Với việc Dean Henderson đang chơi tốt ở Ngoại hạng Anh, David de Gea bây giờ chỉ được sử dụng trong những trận đấu ở Europa League. Bản thân cầu thủ sinh năm 1990 quá hiểu mình cần phải trình diễn tốt mỗi khi ra sân nếu như muốn lấy lại vị trí số 1 nơi khung gỗ. Đêm qua, ngôi sao sinh năm 1990 đã có một trận đấu nổi bật. 
 
De Gea

De Gea có 10 pha cản phá trước Roma


Dù MU để thủng lưới tới 3 bàn, nhưng đó vẫn là một ngày thi đấu xuất sắc của De Gea, khi anh có tới 10 tình huống cứu thua cho đội nhà. Chỉ có hai thủ môn thực hiện tối thiểu 10 pha cứu thua trong một trận đấu ở Europa League mùa này, đó chính là De Gea và Davy Roef của Gent (11 lần trong trận gặp Hoffenheim tại vòng bảng).

Thông số trận đấu Roma 3-2 MU
Thông số trận đấu Roma 3-2 MU
HLV Solskjaer: “Đáng lẽ ra Roma đã thắng MU 8-6 sau hai lượt trận”HLV Solskjaer: “Đáng lẽ ra Roma đã thắng MU 8-6 sau hai lượt trận”
HLV Solskjaer tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của đội nhà trên sân Olympico, ông cho rằng nếu không gặp may, Quỷ đỏ đã phải nhường vé vào chơi trận chung...
Trận chung kết Europa League 2020/21 diễn ra khi nào, ở đâu?Trận chung kết Europa League 2020/21 diễn ra khi nào, ở đâu?
MU và Villarreal là 2 tên cái giành vé vào chơi trận chung kết Europa League 2020/21. Thời gian, địa điểm diễn ra trận đấu cuối cùng cũng đã được ấn định.
Những con số không thể bỏ qua sau trận Roma 3-2 MUNhững con số không thể bỏ qua sau trận Roma 3-2 MU
Trận đấu Roma vs MU đã kết thúc với chiến thắng 3-2 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng điểm qua những con số ấn tượng sau khi trận đấu trên sân Olympico khép...
Lần đầu vào chung kết dưới thời Solskjaer, các cầu thủ MU nói gì?Lần đầu vào chung kết dưới thời Solskjaer, các cầu thủ MU nói gì?
Dù để thua 2-3 trên sân của Roma ở lượt về bán kết Europa League 2020/21, song MU vẫn lọt vào chung kết với tổng tỷ số 8-5 sau hai lượt trận.

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X