Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đánh bại Atletico Madrid, HLV Ancelotti sẽ đi vào lịch sử

Thứ Bảy 24/05/2014 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu đánh bại Atletico Madrid, HLV Ancelotti sẽ vượt mặt Sir Alex để trở thành HLV thành công nhất tại kỉ nguyên Champions League.

Không chỉ Real Madrid chờ đợi cú "decima" lịch sử, bản thân HLV Ancelotti cũng đang đứng trước ngưỡng cửa đi vào lịch sử. HLV Ancelotti đã có hai lần giương cao chiếc cúp vô địch Champions League trong sự nghiệp và nếu vô địch trong trận Chung kết diễn ra vào đêm nay, ông sẽ trở thành vị chiến lược gia thành công nhất kể từ khi Champions League ra đời vào mùa giai 1992-1993.

HLV Ancelotti sẽ vượt mặt Sir Alex để trở thành HLV xuất sắc nhất kỉ nguyên Champions League
HLV Ancelotti sẽ vượt mặt Sir Alex để trở thành HLV xuất sắc nhất
kỉ nguyên Champions League?

Trong danh sách những huấn luyện viên thành công nhất tại Champions League, HLV Ancelotti đang đứng thứ hai sau Sir Alex Ferguson. Cùng với Manchester United, Sir Alex cũng có hai lần vô địch Champions League như Ancelotti nhưng nhỉnh hơn về "chỉ số phụ".

Cụ thể, Sir Alex cũng có bốn lần lọt vào Chung kết như Ancelotti nhưng có số lần vào bán kết và tứ kết nhiều hơn (6 so với 5 và 12 so với 8). Tuy nhiên, HLV Ancelotti sẽ có cơ hội vượt mặt huyền thoại bất diệt của Man Utd nếu thắng trong trận Chung kết vào đêm nay.

Trong danh sách những chiến lược gia thành công nhất tại kỉ nguyên Champions League có bảy người đã 2 lần vô địch tại giải đấu này gồm những tên tuổi lừng danh như Jose Mourinho, Pep Guardiola, Del Bosque,...

Bản thân HLV Ancelotti cũng từng giành hai chức vô địch Champions League vào những năm 2003 và 2007 khi dẫn dắt AC Milan. Dưới đây là danh sách những chiến lược gia thành công bậc nhất trong kỉ nguyên Champions League.

Điểm mặt những chiến lược gia thành công nhất trong kỉ nguyên Champions League
Điểm mặt những chiến lược gia thành công nhất trong kỉ nguyên Champions League

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X