Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Cựu sao Man United từ giã sự nghiệp quốc tế

Thứ Sáu 08/03/2019 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marouane Fellaini từ giã ĐT Bỉ. Cựu ngôi sao của Manchester quyết định nhường lại cơ hội trên trường quốc tế cho những cầu thủ trẻ hơn.

Marouane Fellaini đã khoác áo ĐT Bỉ trong 12 năm qua. Anh cùng Quỷ đỏ trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ trong World Cup 2018, cùng họ giành vị trí thứ 3 tại giải, thành tích tốt nhất trong lịch sử.

Thông tin Marouane Fellaini từ giã ĐT Bỉ được chính tiền vệ này công bố trên trang cá nhân Twitter: “Sau 12 năm lên ĐT Bỉ, tôi quyết định giã từ bóng đá quốc tế”, cầu thủ 31 tuổi viết. “Đó không phải là một quyết định dễ dàng đối với tôi và không phải là một vấn đề nhẹ nhàng.”

Fellaini tren DT Bi

Marouane Fellaini từ giã ĐT Bỉ


“Tôi cảm thấy đã đến lúc phải dừng lại và nhường chỗ cho thế hệ trẻ người Bỉ tiếp theo kế tục giai đoạn rất thành công này trong lịch sử bóng đá Bỉ. Thật vinh dự khi được đại diện cho đất nước trong 87 trận đấu và là một phần của đội bóng dự 2 kỳ World Cup và 1 Euro.”

“Tôi có nhiều kỷ niệm tuyệt vời với Quỷ đỏ từ lần đầu ra mắt vào năm 2007 đến World Cup năm ngoái ở Nga. Tôi rất tự hào khi Bỉ vươn lên số 1 trên BXH thế giới của FIFA. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã tham gia vào sự nghiệp quốc tế của tôi, đặc biệt là các đồng đội - nhiều người trong số họ sẽ mãi mãi là bạn và tất cả các HLV tôi từng làm việc chung.”

“Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả những người hâm mộ Bỉ đã đi khắp thế giới để ủng hộ chúng tôi. Tôi chúc ban huấn luyện và đội tuyển đạt mọi thành công ở vòng loại Euro sắp tới. Cảm ơn Bỉ.”

Fellaini có gốc gác Ma-Rốc nhưng sinh ra tại Bỉ và khoác áo một loạt đội trẻ trước khi lên ĐTQG nước này năm 2007. Tới lúc giã từ sự nghiệp quốc tế, anh có 87 lần khoác áo Quỷ đỏ, ghi 18 bàn. Anh từng dự 2 kỳ World Cup 2014 và 2018 bên cạnh Euro 2016 cùng ĐTQG.

Hiện Fellaini đang là thành viên thuộc biên chế CLB Sơn Đông Lỗ Năng của Trung Quốc. Đầu năm 2019, anh chia tay Man United sau 5 năm rưỡi gắn bó để tới đất nước tỷ dân chơi bóng.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X