Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bóng đá Italia lập kỷ lục ở cúp châu Âu

Thứ Sáu 21/04/2023 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Italia có 5 đội bóng vào bán kết cúp châu Âu trong một mùa giải, bao gồm AC Milan, Inter, Juventus, AS Roma và Fiorentina.

Rạng sáng nay, những trận đấu còn lại ở lượt về tứ kết Europa League và Conference League đã chính thức diễn ra. Sau những loạt trận này, vòng bán kết đã được xác định. Ở Europa League, Sevilla đã vượt qua MU để có mặt ở bán kết, họ sẽ gặp Juventus, đội đánh bại Sporting Lisbon ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Cặp bán kết còn lại của Europa League là cuộc đọ sức giữa Roma và Bayer Leverkusen. Thầy trò Mourinho đã đánh bại Feyenoord một cách đầy cảm xúc trên sân nhà để góp mặt ở bán kết.

5 doi bong Italia vao ban ket cup chau au mua nay

5 đội bóng Italia vào bán kết cúp châu Âu mùa này

Ở sân chơi Conference League, Fiorentina tiến vào bán kết nhờ vượt qua Lech Poznan. Fiorentina sẽ đối đầu với Basel ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Cặp bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa West Ham và AZ Alkmaar.

Trước đó ở Champions League, Inter Milan và AC Milan là 2 đại diện của bóng đá Italia giành quyền vào vòng bán kết, họ sẽ đụng độ nhau ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Như vậy là bóng đá Italia có ít nhất 1 đội vào chung kết C1 mùa này, họ sẽ đối đầu Man City hoặc Real Madrid ở trận đấu cuối cùng.

Với thành công của AC Milan, Inter, Juventus, AS Roma và Fiorentina, bóng đá Italia đã lập kỷ lục về số đội lọt vào bán kết cúp châu Âu. Cụ thể, tổng cộng có 5 đội bóng Italia vào bán kết các cúp châu Âu mùa này, một kỷ lục tuyệt đối, điều chưa từng xảy ra trước đây. 

Trước đó số CLB Italia vào bán kết cúp châu Âu nhiều nhất được ghi nhận ở mùa giải 1998/99, khi đó có 4 đội bóng của đất nước này có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất (Lazio, Juventus, Bologna và Parma).

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X