Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bayern vô địch Champions League: Đêm của người Paris lưu lạc

Thứ Hai 24/08/2020 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich đã đánh bại PSG với tỷ số 1-0 ở trận chung kết Champions League mùa 2019-20 bằng bàn thắng của người đặc biệt: Kingsley Coman.

Kết quả: PSG 0-1 Bayern

Ghi bàn:
Bayern:
Coman 59’

Coman tỏa sáng ở chung kết


Khi Kingsley Coman rời băng ghế dự bị để ra mắt Paris Saint-Germain vào tháng 2 năm 2013, nhiều người kỳ vọng sự ra đời của một trụ cột trong nhiều năm. Cầu thủ chạy cánh sinh năm 1996 sinh tại thành phố Paris và được đào tạo ở PSG từ năm 8 tuổi.

PSG vs Bayern Munich Đêm của người Paris lưu lạc hình ảnh
Coman khi còn khoác áo PSG

Khi chơi trận đầu tiên cho đội chủ sân Công viên các hoàng tử, Coman mới 16 tuổi 8 tháng. Anh trở thành người trẻ nhất trong lịch sử từng khoác áo PSG và đó là sự tưởng thưởng cho những năm tháng nổi bật tại học viện.

Nhưng sự kiên nhẫn của PSG dưới thời các ông chủ Qatar dành cho một cầu thủ trẻ như vậy gần như là con số 0. Từ sau ngày ra mắt, Coman chỉ chơi có 4 trận trên mọi đấu trường cho Les Parisiens trong 2 mùa trước khi chuyển đến Juventus vào mùa hè năm 2014.

6 năm đã trôi qua, PSG đã là một trong những đội mạnh nhất tại châu Âu. Đội bóng Pháp lọt vào trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử và trên khán đài sân Da Luz đêm chủ nhật có mặt chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của họ.

Bayern vô địch Champions League Đêm của người Paris lưu lạc hình ảnh 2
Bàn thắng duy nhất của cầu thủ người Đức đem về chức vô địch cho Bayern

Song giấc mơ lần đầu lên đỉnh châu Âu của PSG đã bị dập tắt bởi chính cố nhân Coman. Từ quả tạt bóng rất chuẩn của Joshua Kimmich, tuyển thủ Pháp bằng sự quyết tâm và dũng cảm đã băng vào đánh đầu mang về bàn thắng duy nhất trận đấu.

Bayern có lần thứ 6 vô địch cúp C1/ Champions League trong lịch sử. Đây cũng là mùa thứ 2 mà “Hùm xám” giành cú ăn 3 danh hiệu lớn sau mùa 2012-13. Đó là kết quả không một ai nghĩ đến trước khi Hansi Flick tiếp quản thay thế Niko Kovac bị sa thải hồi tháng 11 năm ngoái.

Flick đã thực hiện hoàn hảo công việc của mình, giúp Bayern thắng như chẻ tre từ đó đến nay. Trận chung kết Champions League với PSG cũng mang đậm dấu ấn của nhà cầm quân 55 tuổi khi sử dụng Coman đá chính thay vì Ivan Perisic.

Bayern vô địch Champions League Đêm của người Paris lưu lạc hình ảnh 3
Coman nổi bật hơn hẳn Neymar ở trận đấu đêm chủ nhật

Nhà vô địch World Cup 2018 cùng ĐT Pháp đã vật lộn với những chấn thương trong thời gian ở Bayern. Mùa này, con số 38 lần ra sân trên mọi đấu trường của Coman là nhiều nhất trong một mùa giải kể từ khi đến CLB xứ Bavaria vào năm 2015.

Từ mùa tới, Coman sẽ phải cạnh tranh vị trí gay gắt với Leroy Sane – bản hợp đồng 49 triệu euro của Bayern. Nhưng chàng trai 24 tuổi đã chuẩn bị lý tưởng cho viễn cảnh đó, chứng minh mình vẫn là một lựa chọn khả thi và lâu dài cho “Hùm xám”.

Làm lu mờ Neymar và Mbappe


Bất chấp PSG đã kém may ở trận chung kết vào đêm chủ nhật, không thể nói rằng Bayern không xứng đáng với chức vô địch Champions League. Họ đã thắng mọi trận đấu tại giải mùa này, đội đầu tiên làm được điều đó trong lịch sử.

Mbappe va Neymar
Mbappe và Neymar đều đã phung phí các cơ hội

Trên đường đăng quang, Bayern đã gieo nỗi tủi hổ thông qua các màn hủy diệt cho Tottenham, Chelsea, Barcelona và Lyon. Nhiều người đã kỳ vọng Robert Lewandowski tiếp tục gia tăng thành tích ghi 55 bàn sau 47 trận.

Tuy nhiên, tuyển thủ Ba Lan đã 2 lần bị từ chối, 1 do cột dọc và 1 bởi thủ môn Navas phía PSG. Ở đầu bên kia, cầu thủ duy nhất có thể thách thức Lewandowski cho danh hiệu “Quả bóng vàng 2020” nếu không bị hủy là Neymar chơi tệ hơn nhiều.

Bayern vo dich C1
Bayern vô địch châu Âu lần thứ 6 trong lịch sử

Ngay cả cơ hội đối mặt Manuel Neuer ở cự ly gần, ngôi sao người Brazil cũng bỏ lỡ. Chung một nỗi niềm với Neymar là đối tác trên hàng công PSG, Kylian Mbappe. Ở hiệp 1, Mbappe đá rất hiền dù khung thành mở rộng và cự ly chỉ 12m.

Sau trận, Neymar đẫm nước mắt trong khi Mbappe thì buồn so. 2 cầu thủ đắt giá nhất thế giới (222 và 180 triệu euro) đều chơi dưới sức trong ngày PSG cần đến họ nhất.

Đó là ngày Neymar và Mbappe đã bị Coman làm lu mờ. Anh là người Paris hiếm hoi nở nụ cười trong và sau trận chung kết Champions League.

PSG 0-1 Bayern Munich
Thông số trận đấu PSG vs Bayern Munich 0-1

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X