Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bayern Munich vs Besiktas (02h45 ngày 21/2): Giải mã hiện tượng

Thứ Ba 20/02/2018 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào đêm nay, HLV Jupp Heynckes sẽ có nhiệm vụ giữ lại một chiến thắng trên sân nhà, trong trận đấu giữa Bayern Munich vs Besiktas.


Nếu có gì để nói về cặp đấu này, thì đó chính là sự trái ngược. Bayern Munich, với tư cách là đội nhì bảng đã phải đối mặt với vô vàn thử thách, phần lớn trong đó đến từ những CLB của Anh. Ngược lại, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ giành ngôi đầu bảng G, qua đó sở hữu rất nhiều thuận lợi trong cuộc chiến bốc thăm. Nhưng rồi, cả 2 bất ngờ “vồ” phải nhau, như một sự may mắn sắp đặt dành cho Hùm xám, bên cạnh đó là nỗi buồn bất tận của Besiktas.
 
Bayern Munich vs Besiktas (02h45 ngay 212) Giai ma hien tuong hinh anh
Trận đấu giữa Bayern Munich vs Besiktas sẽ diễn ra vào 2h45 đêm nay

Rõ ràng, không thể may mắn hơn nếu nhìn vào hành trình vượt qua vòng bảng cho đến thời điểm này của Bayern. Họ gặp rất nhiều khó khăn và thậm chí đã bị PSG hạ nhục 0-3. Nhưng rồi, ngay sau khi sa thải Carlo Ancelotti, CLB Đức đã mời lại HLV Jupp Heynckes – vị thuyền trưởng trong cú ăn 3 vĩ đại, và mọi chuyện lại đâu vào đấy. Đối thủ xếp ngay trên họ, PSG chạm trán với nhà ĐKVĐ Real Madrid và đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm. Trong khi đó, Bayern Munich gần như lột xác trở lại, rồi còn nhận “món quà” Besiktas từ trên trời rơi xuống.
 
Kể từ ngày được dẫn dắt (lại) bởi chiến lược gia kỳ cựu người Đức, Hùm xám đã chịu đá và đang thể hiện sức mạnh chân chính của mình. Họ hủy diệt Bundesliga với khoảng cách 10 điểm so với đội xếp sau, qua đó gần như nắm chắc chức vô địch trong vòng tay. Quan trọng hơn, những ngôi sao, trụ cột đã thực sự gắn kết như một CLB đích thực, và đang sở hữu chuỗi 13 trận chiến thắng liên tiếp.
 
Tất nhiên với “bất lợi” được chơi trên sân nhà trước (do Bayern xếp nhì bảng), chắc chắn Hùm xám sẽ tận dụng điều này để giành chiến thắng, thậm chí là ghi thật nhiều bàn. Đây là mục tiêu hoàn toàn có thể, trước khi Robben và các đồng đội có chuyến làm khách tới Thổ Nhĩ Kỳ vào 3 tuần tới. Theo thống kê, Bayern Munich chưa nhận bất kỳ thất bại nào khi chơi tại Allianz Arena kể từ đầu giải, và họ đang muốn kỷ lục này được tiếp diễn.
 
Bayern Munich vs Besiktas (02h45 ngay 212) Giai ma hien tuong hinh anh 2
Bayern Munich đang thể hiện sức mạnh hủy diệt vốn có

Bên kia chiến tuyến, rõ ràng Besiktas xứng đáng được xem là ngựa ô của đấu trường này, với ngôi đầu bảng G hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên như đã nói, số phận lại quá trêu ngươi thầy trò Senol Gunes, khi họ bốc phải lá thăm đen đủi nhất có thể. Bên cạnh đó, chuyến làm khách tới Đức lần này sẽ dự báo rất nhiều sóng gió, khi Besiktas chỉ thắng vỏn vẹn 2/8 lần xa nhà gần nhất. Tất nhiên, họ có thể lấy “kinh nghiệm” thắng Leipzig tại Red Bull Arena để hy vọng, nhưng rõ ràng Bayern Munich ở một đẳng cấp khác hẳn.
 
Theo thống kê, Besiktas ghi bàn trong 18 trận đấu liên tiếp gần đây, điều đó nói lên sự đa dạng trong những mảng miếng tấn công của họ. Tuy nhiên, CLB Thổ Nhĩ Kỳ đã quá quen thuộc với sự có mặt của trung phong Cenk Tosun tại vòng bảng Champions League, nhưng giờ cầu thủ này đã chuyển tới Everton. Bởi vậy thay vì hướng đến một cú sốc, có lẽ Talisca và các đồng đội nên cố gắng kiếm một kết quả hòa, hay chí ít cũng phải chọc thủng lưới đối phương.
 
Một cuộc chiến đáng mong chờ giữa Hùm xám và ngựa ô, nhưng với lợi thế sân nhà cùng tương quan lực lượng, có lẽ chiến thắng sẽ gọi tên đội bóng dày dạn kinh nghiệm hơn là Bayern Munich.
 
Bayern Munich vs Besiktas (02h45 ngay 212) Giai ma hien tuong hinh anh 3
Dù chơi rất ấn tượng tại vòng bảng, nhưng Besiktas khó làm nên chuyện trước Bayern

Thông tin bên lề
 
- Bayern thắng 6/7 trận gần nhất tại Champions League, ghi ít nhất 2 bàn/trận.
- Bayern giữ sạch lưới chỉ 1 trong tổng số 7 trận sân nhà gần nhất.
- Besiktas chỉ thua 2/24 trận gần nhất.
- Besiktas bất bại trong 7 trận gần nhất tại Champions League.
 
Tình hình lực lượng
 
Neuer chưa thể bình phục chấn thương, trong khi Thiago Alcantara mới trở lại sau chấn thương 3 tháng. Joshua Kimmich, Corentin Tolisso và Sebastian Rudy sẽ bỏ lỡ trận lượt về, nếu nhận thẻ vàng trong trận đấu tới đây.
 
Bên phía Besiktas, Alvaro Negredo hoặc Vagner Love sẽ đá cắm, sau sự ra đi của tiền đạo chủ lực Cenk Tosun.
 
Đội hình dự kiến
 
Bayern Munich vs Besiktas (02h45 ngay 212) Giai ma hien tuong hinh anh 4
Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Besiktas

Dự đoán tỷ số Bayern Munich vs Besiktas: 3-1
 
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X