Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Man City (02h45 19/3): Vớt vát cơ hội cho Premier League?

Thứ Tư 18/03/2015 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea và Arsenal đã bị loại đầy cay đắng trong những trận đấu trước đó, vì vậy mọi sự kỳ vọng của giải NHA lúc này đều dồn cả nhà ĐKVĐ trong trận Barcelona vs Man City.

Vẫn còn là sớm để nói về việc Premier League sạch bóng các đại diện tại tứ kết Champions League, nhất là khi trận lượt về Barca vs Man City chưa diễn ra, tuy nhiên cơ hội để các đại diện xứ sương mù đi tiếp là không nhiều. Đêm nay chỉ có 1 điểm tựa duy nhất để Man City có thể tin vào điều thần kỳ là tâm lý không còn gì để mất. Đó là một vũ khí vô hình tại các vòng knock-out ở Champions League. Không cần phải nói đâu xa, cứ nhìn cách PSG và Schalke thi đấu tưng bừng khi rơi vào thế đường cùng cách đây 1 tuần thì sẽ hiểu. Thầy trò HLV Pellegrini cần phải quên đi trận thua 1-2 ở lượt đi và áp lực ghi 2 bàn tại Nou Camp. Họ cứ đá “hết ga” và không tính toán như Schalke trước Real hay PSG trước Chelsea thì mới hy vọng lật ngược thế cờ. Lợi thế nho nhỏ của Man City trong trận này là việc Barca sẽ thi đấu kiểu toan tính và thực dụng. Thầy trò HLV Luis Enrique vừa muốn thắng nhưng họ vừa muốn giữ chân cho trận El Clasico vào chủ nhật tới. Đó là một điểm yếu mà Man City có thể khai thác được nếu họ tìm ra đối sách hợp lý.

Barcelona vs Man City (02h45 193) Vot vat co hoi cho Premier League hinh anh
Man City khó lòng cản bước Barca

Tuy nhiên cơ hội của Man City có lẽ cũng chỉ dừng ở mức lý thuyết bởi điều quan trọng nhất là thực lực giữa 2 đội đang có sự chênh lệch nhất định. Xét về phong độ hay lối chơi Man City đều thua xa Barcelona vào thời điểm này. Citizens vừa mới trải qua 3/4 trận thua gần đây nhất trên mọi đấu trường. Đáng xấu hổ nhất là thất bại trước đội bóng đang đứng áp chót BXH giải Ngoại hạng Anh là Burnley vào thứ 7 vừa qua. Trận thắng duy nhất của gã nhà giàu nước Anh trong tháng 3 này cũng rất thiếu thuyết phục khi đối thủ chỉ là một Leicester đứng “bất động” ở vị trí cuối bảng Premier League kể từ đầu mùa. Trong khi đó Barca lại đang chứng tỏ họ đang là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện nay với 16/17 chiến thắng gần đây trên tất cả các mặt trận. Màn trình diễn ấn tượng của Blaugrana có đóng góp cực lớn của bộ ba MSN trên hàng công. Kể từ đầu mùa thì Messi, Suarez và Neymar đã ghi tổng cộng 82 bàn cho đội chủ sân Nou Camp. Một con số đủ để khẳng định Barca đang có hàng công “khủng” nhất tại cựu lục địa hiện nay.

Mùa giải trước, Man City cũng hừng hực khí thế hành quân tới Nou Camp tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League sau khi thua 0-2 ở lượt đi. Thế nhưng trong một thế trận thong dong, Barca vẫn tiếp tục đánh bại Citizens thêm 1 lần nữa với tỷ số 2-1. So với mùa giải trước, khi Man xanh băng băng về đích ở giải Ngoại hạng Anh thì họ đã sa sút đi quá nhiều ở mùa giải này. Không chỉ tiếp tục gây thất vọng ở Champions League mà ngay cả những sân chơi nhỏ như League Cup hay FA Cup thì thầy trò HLV Pellegrini cũng không hành thành nhiệm vụ. Nếu trắng tay (điều rất dễ xảy ra) thì chiến lược gia người Chile nhiều khả năng cũng phải cuốn gói ra đi bởi ông không để lại bất cứ niềm tin nào trong mùa giải này. Cựu thuyền trưởng của Malaga chỉ còn 1 con đường để cứu lấy mình là giúp Man City lọt sâu vào Champions League. Mà vào lúc này, muốn làm điều đó thì Man City phải thắng Barca cách biệt 2 bàn vào đêm nay, một nhiệm vụ có lẽ là khó hơn lên “trời”.

Khi trận đấu chưa diễn ra thì chưa thể nói trước được điều gì, nhất là khi quả bóng tròn luôn tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Những màn trình diễn quật khởi của Arsenal và Atletico vào đêm qua là một điểm tựa tinh thần không nhỏ cho Man City. Thế nhưng như đã nói vấn đề là đẳng cấp của Citizens chưa thể so sánh với Barca vào thời điểm này. Dù thầy trò HLV Pellegrini có cố gắng thế nào thì cũng chỉ tạo ra một trận cầu hấp dẫn mà thôi. Còn số phận của họ thì đã an bài từ trận lượt đi tại Etihad rồi!

Thông tin lực lượng:

Barcelona: Vermaelen và Busquets chấn thương.

Man City: Clichy bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Stegen -  Alba, Mathieu, Pique, Alves – Mascherano, Xavi, Rakitic – Neymar, Suarez, Messi.

Man City (4-4-2): Hart – Zabaleta, Kompany, Mangala, Kolarov – Fernandinho, Toure, Silva, Nasri – Aguero, Dzeko.

Dự đoán: 2-1

Trận đấu trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Barcelona vs Man City sẽ diễn ra vào lúc 2h45 đêm nay, 19/3. Trận đấu này sẽ được Xsbandinh.com tường thuật trực tiếp. Kính mời quý độc giả chú ý theo dõi!

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X