Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Argentina vs Italia (2h45 ngày 24/3): Khi Serie A báo hại… Azzurri

Thứ Sáu 23/03/2018 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Italia không được dự World Cup 2018 nhưng nghịch lý là có nhiều cầu thủ đang chơi tại Serie A có vinh dự đó. Như một số thành viên của Argentina chẳng hạn…


Thất bại kinh hoàng của ĐT Italia tại vòng loại World Cup 2018 đã khiến phần đông những người hâm mộ Serie A bị ám ảnh khi nghĩ tới những đợt thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, có một sự thật là nhiều ngôi sao lớn đang chơi tại hạng đấu cao nhất xứ mỳ ống vẫn có cơ hội tới nước Nga dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới hè này. Trong đó, không thể quên nhắc tới ĐT Argentina, đối thủ so tài với Italia rạng sáng thứ 7 này.

Trong suốt những năm qua, các cầu thủ người Argentina luôn để lại ấn tượng mạnh ở Serie A. Vô tình, thậm chí những tài năng của xứ Tango còn chiếm luôn suất đá chính của các cầu thủ bản địa. Vì vậy, nói Serie A làm hại… Azzurri ở thời điểm này cũng chẳng sai. Để có chỗ cho những ngôi sao Argentina, các CLB chủ quản buộc phải gạt những cầu thủ mang quốc tịch Italia ra khỏi đội hình và khiến họ không có cơ hội phát triển.

Argentina vs Italia (2h45 ngay 243) Khi Serie A bao hai Azzurri hinh anh
ĐT Argentina luôn có nhiều tài năng tới từ Serie A

Trong đợt tập trung lần này, HLV Jorge Sampaoli gọi lên tuyển 4 ngôi sao đang chơi tại Serie A bao gồm Gonzalo Higuain (Juventus), Diego Perotti, Federico Fazio (Roma), Lucas Biglia (Milan). Đó là còn chưa kể một số từng chơi tại Serie A (1 năm trở lại đây) như Ever Banega, Leandro Paredes hay một số không được gọi đợt này như Paulo Dybala, Mauro Icardi…

Cả Dybala và Icardi đều xứng đáng là trụ cột của bất cứ đội tuyển nào khác trên thế giới ngoại trừ Argentina. Nhưng thật ngạc nhiên khi họ bị ngó lơ đợt này và phải làm khán giả trong trận đấu Argentina vs Italia. Câu trả lời chỉ đơn giản là bởi La Albiceleste có quá nhiều nhân tài, đặc biệt là trên hàng công.

Messi: World Cup 2018 sẽ là cơ hội cuối cùng với Argentina
Siêu sao Leo Messi thừa nhận áp lực đem vinh quang về cho tổ quốc trên đất Nga mùa hè tới đây.

Sự hiện diện của Lionel Messi là đủ để đảm bảo cho sức mạnh của Argentina. Khi HLV Sampaoli đã lấy siêu sao của Barcelona làm trung tâm, ông sẽ chọn ra những nhân tố phù hợp nhất với anh và dường như Dybala, Icardi không nằm trong số đó. Những vệ tinh mà Sampaoli chọn chơi bên cạnh Messi đợt này gồm Gonzalo Higuain, Sergio Aguero (Man City), Angel Correa (Atletico Madrid) cùng 2 sao trẻ chơi trong nước là Cristian Pavon (Boca Juniors) và Lautaro Martinez (Racing).

Trước mắt, ở trận đấu Argentina vs Italia, Aguero sẽ vắng mặt do không kịp bình phục chấn thương. Như vậy, mũi nhọn đáng chú ý nhất của Argentina bên cạnh Messi trước Italia trên sân Etihad, thành phố Manchester sẽ là Higuain. Số 9 của Juventus trong thời gian qua đã lấy lại dáng vóc, thể lực và ghi bàn đều đặn cho CLB.

Dybala va Icardi bi Argentina ngo lo
Dybala và Icardi đều bị loại khỏi ĐT Argentina đợt này

Kể cả tại Champions League, Higuain cũng tỏa sáng nhất định. 5 bàn thắng sau 8 trận tại giải chứng minh đẳng cấp thực sự của chân sút sinh năm 1987 và giờ người ta kỳ vọng anh sẽ đặt dấu ấn trên ĐTQG. Nếu không có gì quá bất ngờ, Higuain sẽ góp mặt trong đội hình Argentina dự World Cup 2018 và đảm nhận vai trò trung phong. 

Trong mùa giải 2017/18 này, bên cạnh ghi bàn, Higuain cũng có 6 đường kiến tạo tại Serie A và Champions League. Điều đó cho thấy rằng khả năng phối hợp cùng các vệ tinh xung quanh của El Pipita là không tệ chút nào. Dĩ nhiên, các CĐV Argentina kỳ vọng Higuain sẽ tìm ra tiếng nói chung với Messi để giúp ĐTQG của họ bay cao tại World Cup 2018.

Gonzalo Higuain cua Juventus
Higuain đang tỏa sáng trở lại ở Juventus

Trước mắt sẽ là trận đấu Argentina vs Italia. Đối thủ Italia hiện đang trong quá trình tái thiết sau cú sốc không được dự VCK World Cup 2018 và không được đánh giá cao. Lực lượng của Azzurri hiện không có một ngôi sao nổi bật đủ sức gánh vác cả đội bóng.

Vẫn còn đó lão tướng Gianluigi Buffon song ai cũng hiểu thủ môn 40 tuổi này có mặt trên tuyển chỉ mang ý nghĩa tinh thần, không phải một phần trong kế hoạch lâu dài của Italia. Thật khó để tìm ra cái tên nào của đất nước hình chiếc ủng xứng đáng xem là đạt đẳng cấp thế giới trong thời điểm khó khăn này. Nếu có, hẳn dư luận Italia đã không kêu gọi Buffon, Chiellini, Barzagli bỏ quyết định từ giã sự nghiệp quốc tế.

Argentina vs Italia Higuain vs Verratti

Argentina vs Italia diễn ra giữa hai đội có bối cảnh khác hẳn nhau


Trên ghế huấn luyện, Luigi Di Biagio cũng chỉ tạm quyền tại ĐT Italia. 2 trận giao hữu với Argentina và Anh 3 ngày sau được xem là cơ hội để cựu tiền vệ có lối chơi máu lửa ghi điểm trong mắt Liên đoàn bóng đá Italia và bộ phận xét tuyển HLV trưởng ĐTQG. Tuy nhiên, ngay lúc này đây, xem ra Di Biagio vẫn chưa thể thông tỏ đủ đầy thực tại đội bóng của mình.

Thông thường, một tân HLV cần thời gian để xây dựng đội bóng theo đúng ý mình. Và rõ ràng Italia hiện nay vẫn còn mang nhiều hình ảnh tàn tích của triều đại Gian Piero Ventura thất bại hơn là của Di Biagio. Trong bối cảnh đó, thật khó để họ tìm được kết quả tốt. Ở màn so tài gần nhất của hai đội cũng trong khuôn khổ một trận giao hữu, Argentina đã đánh bại Italia 2-1. Tái ngộ trên đất Anh lần này, kết quả xem ra cũng không có nhiều thay đổi.

Đội hình dự kiến:
Argentina (4-2-3-1):
1.Romero - 2.Mercado, 3.Fazio, 17.Otamendi, 6.Tagliafico - 5.Paredes, 8.Biglia - 7.Meza, 10.Messi, 11.Di Maria - 9.Higuain.
Italia (4-3-3): 1.Buffon - 24.Florenzi, 19.Bonucci, 15.Rugani, 4.Darmian - 18.Parolo, 14.Jorginho, 8.Verratti - 6.Candreva, 17.Immobile, 10.Insigne.

Xem thêm một số bài viết khác về World Cup trên trang Xsbandinh.com:


Ý An (Bóng đá 24h)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X